Mua sắm thông minh - Cách tiết kiệm tiền cho các cô nàng shopaholic

SỰ NGHIỆP & TÀI CHÍNH

Mua sắm thông minh - Cách tiết kiệm tiền cho các cô nàng shopaholic

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Mua sắm thông minh - Cách tiết kiệm tiền cho các cô nàng shopaholic

Mua sắm không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn là sở thích của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, để tránh tình trạng "cháy túi" sau những chuyến shopping bạn cũng cần chiến lược thông minh. Để Her mách bạn!


Kiểm Tra Mức Tài Chính Hiện Tại 


Xác định rõ khả năng tài chính hiện tại giúp bạn lên kế hoạch mua sắm phù hợp. Từ đó có thể dễ dàng quyết định có nên mua món đồ đắt tiền hay không? Nên mua món đồ nào trước trong tình trạng tài chính eo hẹp? Nhằm giúp bạn tránh được trường hợp "cháy túi" sau mỗi đợt shopping, hoặc tình trạng mượn tiền mua sắm thường thấy ở các nàng. 


Lên danh sách đồ cần mua


Lên một danh sách mua sắm sẽ khiến bạn tập trung, cố gắng bám sát nó và dễ quên đi những món hàng đắt tiền bắt mắt nhưng không thật sự cần thiết


Đồng thời, danh sách này còn giúp bạn ước lượng được số tiền cần chi trả so với khả năng tài chính hiện tại. Giúp bạn có thể điều chỉnh lại danh sách, hoặc chọn mức giá sao cho phù hợp. Đây còn là phương pháp vô cùng hữu ích với những người hay quên. 


Chỉ Mua Khi Thực Sự Cần Thiết 


Việc mua sắm tràn lan, vô tội vạ, thích thì mua, không chỉ khiến bạn tiêu tốn tiền của mà nó còn chiếm không gian lưu trữ.


Trước khi định nhặt món đồ cho vào giỏ hàng, bạn hãy tự hỏi món đồ đó có thực sự cần thiết hay không. Nó có hữu ích và sử dụng được lâu dài hay không? Trong nhà bạn có món đồ gì có thể thay thế không?


Bên cạnh đó, hãy cố gắng không mua sắm khi stress bởi đây là lý do khiến bạn cháy túi nhanh nhất. Thời điểm nhạy cảm, khó kiểm soát lý trí sẽ làm bạn “phóng khoáng” hơn thường ngày, sẵn sàng chi tiêu cho những món đồ không cần thiết mà bạn cho rằng sẽ mang lại niềm vui.



Đi Mua Sắm Cùng Bạn Đồng Hành Có Kinh Nghiệm 


Hãy chọn cho mình người bạn đồng hành có kinh nghiệm về món đồ cần mua. Bởi sự tư vấn của họ sẽ giúp bạn chọn được những sản phẩm chất lượng, giá tốt và tránh được các tình huống phát sinh như mua phải hàng giả, mua giá đắt hơn... Họ là người có thể kéo bạn ra khỏi cơn ham muốn mua sắm bất ngờ trỗi dậy. 


Điều đó có cũng có nghĩa là cần hạn chế đi mua sắm với những cô bạn ham mua sắm giống mình nhé!


Tận Dụng Các Khuyến Mãi Và Phiếu Giảm Giá


Một giải pháp phổ biến để tiết kiệm tiền khi mua hàng là sử dụng phiếu giảm giá. Hãy chọn mua vào các dịp khuyến mãi, khai trương, các sự kiện lớn... để sở hữu mức giá ưu đãi, khuyến mãi cùng quà tặng hấp dẫn. Tốt nhất bạn nên né tránh các giai đoạn hàng khan hiếm, tăng giá, giá cao.


Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị thường có chương trình tích điểm mua sắm cho thẻ thành viên, mua càng nhiều càng tích được nhiều điểm. Mỗi lần mua là một lần bạn tích thêm điểm, tích tiểu thành đại.


So Sánh Giá Cả


Cùng một mặt hàng, các siêu thị sẽ không bán cùng một giá giống nhau. Hãy tiến hành cuộc khảo sát nhỏ các cửa hàng online, offline để so sánh về mức giá, chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ, sự hài lòng của khách hàng đối với những địa điểm đó. Từ đó, giúp bạn chọn được nơi mua sắm phù hợp. 


Không Mua Đồ Rẻ Chất Lượng Kém


Mua đồ rẻ với giá thành thấp nhưng kém chất lượng, nhanh hỏng chỉ khiến bạn tốn tiền và mất thời gian.


Thay vào đó, mua một món đồ chất lượng cao với giá đắt hơn chút nhưng đổi lại, bạn có thể sử dụng bền lâu, không phải thay thế hay tốn kém chi phí sửa chữa sẽ tiết kiệm hơn nhiều.



Đừng Mua Sắm Vì Thương Hiệu Hay Xu Hướng


Những thứ đắt hơn không có nghĩa là nó luôn luôn tốt hơn, hãy cân nhắc lựa chọn những sản phẩm tương tự với giá rẻ hơn. Đừng quá phụ thuộc vào thương hiệu. Nhiều thương hiệu nổi tiếng thường có giá thành cao và người tiêu dùng thường gọi đó là "phí thương hiệu". 


Cũng đừng chạy theo các xu hướng đang thay đổi không ngừng nếu điều kiện tài chính không cho phép. Bạn chỉ nên tập trung vào những món đồ thực sự cần thiết cho thực tại, phù hợp với khả năng của bản thân.


Bỏ Qua Những Quảng Cáo Không Cần Thiết 


Không thể phủ định khả năng hấp dẫn người mua hàng từ các quảng cáo. Đừng mất thời gian chú tâm vào đó bởi các nhãn hàng có nhiều chiến lược để nắm tâm lý người tiêu dùng, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào quảng và mất tiền mua hàng lúc nào không hay.


Chú ý cả những “chiêu trò” giảm giá như mua 2 tặng 1… Mới nghe có hợp lý nhưng nếu sản phẩm không nằm trong kế hoạch mua sắm, tức là bạn sẽ phải trả thêm tiền.


Mang Theo Tiền Mặt

 

Mặc dù thanh toán bằng thẻ ngân hàng vừa an toàn vừa tiện lợi nhưng cũng dễ làm bạn “vung tay quá trán”. Bởi rất khó để hình dùng của bạn đã đi đâu nếu bạn không nhìn thấy nó trước mặt.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!