Nỗi e ngại mang tên da sần vỏ cam - Cellulite

ĐẸP

Nỗi e ngại mang tên da sần vỏ cam - Cellulite

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Nỗi e ngại mang tên da sần vỏ cam - Cellulite

Bạn có làn da không đều màu, sần sùi ở hông, đùi, mông…? Đó là dấu hiệu của cellulite - sần vỏ cam. Dù nó không ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể, nhưng về mặt thẩm mỹ, không phải ai cũng yêu thích điều này.


Cellulite - da sần vỏ cam là gì?


Cellulite, sần vỏ cam là tình trạng da có bề ngoài lồi lõm. Đây là kết quả của các tế bào mỡ bên dưới da (phình ra) bị đẩy lên trên lớp bề mặt. Khi các tế bào mỡ này tích tụ và đẩy da lên trên, các sợi liên kết da với các cơ bên dưới sẽ kéo xuống, khiến da bị chùng xuống và lõm xuống.


Khi còn trẻ, các mô liên kết dẻo dai và đàn hồi khiến da luôn căng mịn. Sau đó, tuổi dậy thì ập đến và các hormone bắt đầu ảnh hưởng tới mô liên kết. Nó trở nên cứng hơn và kém đàn hồi hơn, làm cho các sợi dây xơ càng kéo da xuống nhiều hơn. Đồng thời, các tế bào mỡ có xu hướng mở rộng ở một số khu vực nhất định (đặc biệt là nữ), đẩy ra phía ngoài da.


Trong suốt tuổi trưởng thành, lớp da bên ngoài của chúng ta yếu đi, mỏng đi và mất tính đàn hồi. Trọng lực gây ảnh hưởng và làn da bắt đầu chảy xệ. Các sợi tiếp tục chặt hơn và cứng hơn. Các mạch máu trên da trở nên mỏng manh hơn. Tất cả những điều này làm cho cellulite sần vỏ cam ngày càng lộ rõ.


Các tế bào mỡ và mô liên kết của phụ nữ xếp theo chiều dọc, trong khi ở nam giới chúng xếp theo cấu trúc đan chéo, đây có lẽ là một trong những lý do tại sao phụ nữ dễ có dấu hiệu sần vỏ cam hơn nam giới. Nó được cho là ảnh hưởng đến 80 - 90% phụ nữ ở các mức độ khác nhau. 


Cellulite thường xuất hiện ở hông, đùi, bụng, mông, ngực..


Lượng cellulite bạn có và mức độ đáng chú ý của nó có thể dựa trên gen, tỷ lệ mỡ cơ thể và tuổi tác hay độ dày của da bạn. Mọi người thuộc mọi loại cơ thể và cân nặng đều có thể bị cellulite.


da-san-vo-cam-cellulite-3.jpg


Nguyên nhân chính gây ra sần vỏ cam cellulite là gì?


Cellulite được gây ra bởi mối quan hệ giữa da của bạn, các mô liên kết và các tế bào mỡ bình thường mà mọi người đều có. Thêm vào đó, hầu hết các yếu tố góp phần gây ra cellulite là những thứ bạn không thể kiểm soát, bao gồm cấu trúc da, hormone, di truyền và tuổi tác. 


Ngoài ra, có một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ và làm trầm trọng thêm tình trạng da sần vỏ cam. 


- Thay đổi cân nặng

- Dinh dưỡng kém

- Mất nước

- Lối sống không lành mạnh như hút thuốc và sử dụng chất kích thích…

- Sức khỏe làn da kém

- Tích lũy chất độc

- Mang thai

- Tác dụng phụ của thuốc


Tuy nhiên, không giống như các nguyên nhân, bạn có thể kiểm soát một số hoặc tất cả chúng.


Bạn có thể thoát khỏi cellulite?


Mọi người ở mọi hình dạng cơ thể đều có cellulite. Bạn không thể loại bỏ nó hoàn toàn, nhưng có nhiều cách để cải thiện vẻ ngoài của nó.


Có thang điểm cellulite - nhẹ, trung bình, nặng. Đương nhiên, tình trạng càng nhẹ thì càng dễ giảm cellulite.


Gua sha


Cùng với massage, gua sha là một phương pháp tự nhiên và an toàn để loại bỏ cellulite, hỗ trợ làm mịn da và giải tỏa tình trạng căng cơ (ít tốn kém hơn nhiều so với mát-xa thông thường). Theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy rằng việc thực hành gua sha của bạn có thể làm cho làn da trở nên mịn màng hơn thông qua việc kích thích lưu lượng máu, loại bỏ các tế bào da chết và kích thích sự phát triển của tế bào mới. Nó có thể hỗ trợ giải độc và kích thích hệ thần kinh của bạn.


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Tập thể dục


Tập thể dục giúp giảm cellulite theo nhiều cách. Nó giúp bạn đốt cháy chất béo và giữ mức mỡ trong cơ thể thấp, đồng thời làm săn chắc và định hình cơ của bạn. Một cơ thể săn chắc hơn sẽ trông mịn màng và săn chắc hơn.


Tập thể dục cũng cải thiện lưu thông, giữ cho da và các mô liên kết khỏe mạnh hơn.


Hãy tạo thói quen tập thể dục thường xuyên và lưu ý các bài tập các vùng cơ thể dễ bị cellulite.


Tẩy da chết bằng bã cà phê


Sử dụng bã cà phê là một cách phổ biến để loại bỏ tế bào chết, kích thích sự phát triển của tế bào mới và làm căng da. Bạn có thể sử dụng bã cà phê hoặc trộn với dầu dừa, dầu ô liu... Nhẹ nhàng chà xát hỗn hợp này lên da trong vài phút. 


Chất tẩy tế bào chết từ cà phê xay có thể tạm thời giảm thiểu sự xuất hiện của cellulite, nhờ chứa caffein, chất này tạm thời làm căng và đầy đặn làn da của bạn. Các chuyên gia cho biết: “Caffeine cũng có thể làm mất nước các tế bào mỡ để chúng xẹp xuống, sau đó làm cho vùng da sần vỏ cam của bạn trông kém rõ ràng hơn một chút".


Chỉ cần nhớ: Bất cứ thứ gì chạm vào da bạn trong vài giây (sữa rửa mặt và sữa tắm) đều chỉ là tạm thời, vì vậy đừng chỉ dựa vào sản phẩm tẩy tế bào chết để đạt được mục tiêu làm mịn da sần vỏ cam. Thay vào đó, hãy kết hợp việc tẩy tế bào chết cùng lối sống lành mạnh để đạt được hiệu quả nhé!


da-san-vo-cam-cellulite-2.jpg


Chế độ ăn uống lành mạnh


Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ là câu chuyện về cân nặng, nó còn có thể giữ cho làn da và các mô liên kết của bạn khỏe mạnh và dẻo dai hơn.


Hãy tập trung vào các thực phẩm tốt cho sức khỏe:


- Rau

- Hoa quả

- Các loại ngũ cốc

- Chất béo lành mạnh

- Protein nạc


Đừng quên ăn nhạt, ít muối. Muối hấp thụ nước trong cơ thể, dẫn đến các mô bị giữ nước. 


Và tránh thực phẩm chế biến sẵn và nhiều đường có thể dẫn đến tích tụ chất độc và chất béo trong cơ thể.


Uống nhiều nước


Mất nước có thể làm cho cellulite trở nên đáng chú ý hơn. Nước giúp thải độc cơ thể và loại bỏ các độc tố có thể gây ra cellulite. Hãy uống đủ nước mỗi ngày (1,5-2l) nhé!


Tránh chất kích thích


Bạn nên cố gắng loại bỏ hoặc giảm tối lượng độc tố đưa vào cơ thể thông qua chế độ ăn uống và lối sống. Điều đó bao gồm tránh những thứ như hút thuốc và uống rượu.


Hút thuốc có hại cho các mô liên kết, collagen và các sợi của da, khiến quá trình lão hóa bình thường bị cứng và co lại trở nên quá khích. Nó cũng làm da bạn lão hóa sớm.


da-san-vo-cam-cellulite-4.jpg


Lưu ý


Hút mỡ không loại bỏ được cellulite. Hút mỡ chỉ được chứng minh là có hiệu quả đối với việc tạo hình cơ thể - thay đổi đường nét của cơ thể bằng cách loại bỏ mỡ thừa ở một số vùng trên cơ thể - điều này không ảnh hưởng đến kết cấu của mỡ sẽ nằm dưới da.


Một số thực phẩm bổ sung có trên thị trường quảng cáo có thể làm giảm cellulite sần vỏ cam chứa các thành phần như caffein, chiết xuất hạt nho, bạch quả và rau má. Tuy nhiên có rất ít nghiên cứu đã được thực hiện trong lĩnh vực này và cho đến nay, không có chất bổ sung nào trong số này được chứng minh là làm giảm sự xuất hiện của cellulite.


Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng tăng cường collagen. Nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung collagen có thể cải thiện vẻ ngoài của da và cellulite.



Vì da sần vỏ cam do các yếu tố không kiểm soát được gây ra và rất phổ biến ở phụ nữ nên bạn không nên cảm thấy xấu hổ hoặc coi đó là một bản cáo trạng đối với sức khỏe hoặc thể lực của mình.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!