Massage mắt giúp làm giảm tình trạng khô mắt

SỐNG KHỎE

Massage mắt giúp làm giảm tình trạng khô mắt

authorBy Chi
Share on
Share on
Massage mắt giúp làm giảm tình trạng khô mắt

Khô mắt có thể xảy ra khi khi nước mắt của bạn không đủ khả năng giữ ẩm và bôi trơn cho bề mặt nhãn cầu. Mặc dù có nhiều phương pháp điều trị khác nhau, nhưng một phương pháp mới nổi đã thu hút được sự chú ý là massage mí mắt.


Massage mí mắt bao gồm thao tác nhẹ nhàng vùng mắt của bạn để kích thích lưu lượng máu và có khả năng cải thiện quá trình sản xuất nước mắt.


Massage mắt có tốt cho tình trạng khô mắt không?


Theo một nghiên cứu năm 2019, việc massage mí mắt có thể kích thích các tuyến meibomian, chịu trách nhiệm tiết ra dầu bao phủ bề mặt mắt và giữ cho thành phần nước của nước mắt không bị bay hơi.


Hiệp hội nhãn khoa Hoa Kỳ cho rằng hầu hết các trường hợp khô mắt là do giảm sản xuất nước mắt hoặc nước mắt bốc hơi nhanh. Kích thích tuyến meibomian thông qua tự massage được khuyến khích như một cách để cải thiện sản xuất nước mắt và bảo vệ chống lại sự bốc hơi nước mắt.


Massage vùng mắt cũng có thể giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt, làm giảm mỏi mắt và thúc đẩy lưu thông máu tốt hơn, có thể có lợi cho sức khỏe tổng thể của mắt bạn.


Hướng dẫn massage mắt giúp làm giảm tình trạng khô mắt


Có nhiều kiểu massage mắt khác nhau, nhưng dưới đây là một kỹ thuật đơn giản để massage mắt hiệu quả giúp điều trị mắt khô được Healthline hướng dẫn:


• Bắt đầu bằng cách rửa tay kỹ lưỡng để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào mắt.


• Sau đó, làm ấm mắt bằng cách chườm khăn ấm. 


• Dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa, nhẹ nhàng massage mí mắt theo chuyển động tròn trong tối đa 30 giây. Dừng 5-10 giây sau đó bạn có thể lặp lại động tác này nhiều lần.


• Tiếp theo, massage vùng giữa lông mày và mí mắt theo chuyển động tròn.


• Cuối cùng, massage thái dương theo chuyển động tròn. Điều này có thể giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt và cải thiện lưu thông máu.


• Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng lực rất nhẹ để massage bởi vùng mắt rất mỏng manh và nhạy cảm. Bạn cũng nên dừng lại ngay nếu cảm thấy khó chịu.



Nguyên nhân gây khô mắt là gì?


Có nhiều yếu tố gây khô mắt. Một số yếu tố bao gồm:


Lão hóa: Khi bạn già đi, lượng nước mắt sản xuất ra sẽ giảm theo tự nhiên, khiến tình trạng khô mắt trở nên phổ biến hơn ở những người lớn tuổi, đặc biệt với những người từ 65 tuổi trở lên.


Các yếu tố môi trường: Điều kiện không khí hanh khô, gió hoặc khói bụi có thể khiến nước mắt bốc hơi nhanh hơn, dẫn đến khô mắt. Ngoài ra, tiếp xúc với một số loại khói hóa chất và ô nhiễm cũng có thể làm trầm trọng thêm vấn đề.


Tiếp xúc với màn hình: Thời gian sử dụng màn hình kéo dài có thể làm giảm tần suất chớp mắt, khiến nước mắt bốc hơi và dẫn đến khô mắt. Ánh sáng từ thiết bị điện tử có thể gây kích ứng cho mắt.


Tác dụng của một số loại thuốc nhất định: Một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc kháng histamine và thuốc thông mũi, có thể làm giảm lượng nước mắt sản xuất ra. Nếu bạn lần đầu tiên nhận thấy mắt khô kể từ khi bắt đầu dùng thuốc, thì có thể là do tác dụng phụ của thuốc. 


Tình trạng sức khỏe: Một số tình trạng sức khỏe, như tiểu đường, viêm khớp dạng thấp và lupus, có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất nước mắt, dẫn đến khô mắt. 


Ngoài ra, áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh giàu axit béo omega-3, uống đủ nước và thường xuyên nghỉ ngơi khi sử dụng màn hình có thể hỗ trợ kiểm soát tình trạng khô mắt. Hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe nếu bạn bị khô mắt dai dẳng, vì đôi khi đây có thể là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.



her-product-1351753154
-40%299,000 đ499,000 đ

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!