3 Bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng hiệu quả nhanh chóng tại nhà

ĐẸP

3 Bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng hiệu quả nhanh chóng tại nhà

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
3 Bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng hiệu quả nhanh chóng tại nhà

Bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng sao cho hiệu quả luôn là vấn đề mà phụ nữ quan tâm. Tình trạng nếp nhăn xuất hiện ở quanh miệng là một trong những dấu hiệu tiêu biểu về sự lão hóa da và thường xuất hiện phổ biến từ độ tuổi u40 trở lên. Dưới đây là cách tập luyện giúp giảm nếp nhăn, giữ làn da mịn màng trông tươi giàu sức sống hơn đúng cách.


Bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng hiệu quả nhanh chóng


Phương pháp hiệu quả để làm săn chắc cơ mặt, tăng độ đàn hồi cho da và giảm nếp nhăn vùng miệng chính là tập thể dục. Do vậy, hãy chăm chỉ tập luyện các bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng giúp khuôn mặt thon gọn, săn chắc, các nếp nhăn mờ nhanh chóng nhé. Cùng điểm danh một số bài tập giúp giảm nếp nhăn ở quanh miệng hiệu quả nhanh chóng dưới đây:


Bài tập cơ miệng


Đầu tiên là bài tập dành cho cơ miệng giúp giảm nếp nhăn xung quanh, hãy hít một hơi thật sâu và ngậm chặt môi để giữ đầy không khí trong miệng, khi hai má căng phồng lên, hãy dùng tay ôm trọn phần má và hai tai. Sau đó nhẹ nhàng đẩy hoặc dùng tay ép vào 2 má trong khoảng 5-10 giây rồi nhẹ nhàng buông tay ra để nhả không khí từ từ. Hãy lặp lại động tác này trong khoảng 5-10 lần/ngày, bài tập này rất tốt cho cơ miệng.


bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng


Bài tập cơ hàm


Động tác cho cơ hàm rất tốt cho các cơ vùng quanh khóe miệng và là bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng hiệu quả, đồng thời giúp tăng cường cơ hàm cũng như cơ dưới lưỡi. Khi tập động tác này cần giữ lưng, đầu và cổ nằm trên đường thẳng. Sau đó, đặt cả hai nắm tay dưới cằm và nhấn lưỡi hướng xuống dưới cằm. Kết hợp với đó là đẩy cằm chống lại lực nắm tay bên dưới, giữ nguyên tư thế khoảng 30 giây, rồi nhẹ nhàng trả lại vị trí ban đầu. Cần thực hiện động tác này lặp lại trong 10 lần.


Ngoài ra, bạn cũng có thể thử bài tập cơ hàm với đơn giản hơn như sau:


Đầu tiên hãy há miệng thật to và dùng môi che phủ toàn bộ 2 hàm răng. Tiếp theo hãy cố gắng di chuyển cơ hàm về phía trước mặt, trong khi dùng ngón tay trỏ chống lại cằm. Tiếp theo, từ từ nhẹ nhàng trả môi hàm về vị trí tự nhiên. Động tác này giúp da vùng khóe miệng căng và đàn hồi tốt hồi. Thực hiện động tác này lặp lại trong 10 lần.


Bài tập massage mặt


Massage mặt là bài tập xóa mờ nếp nhăn xung quanh miệng rất hiệu quả nhờ tác động vào các cơ xung quanh vùng miệng. Trong quá trình massage bạn có thể sử dụng thêm dầu dưỡng và kem dưỡng da để giúp việc massage được tăng hiệu quả hơn.


Cách 1:

Đặt hai ngón tay giữa vào vị trí trung nhân của môi trên.

Tiếp theo, dùng hai ngón tay cái vuốt nhẹ theo môi, cằm và trượt kết thúc vào khóe miệng. Cần thực hiện động tác này lặp lại trong 10 lần.


Cách 2:

Sử dụng hai ngón tay trỏ ở hai bàn tay massage từ vị trí giữa môi dưới kéo đến viền môi ngoài cùng. Đồng thời kết hợp các ngón tay còn lại massage cho cằm, sau cùng thì trượt ngón tay về khóe miệng theo 2 hướng ngược nhau. Thực hiện động tác này lặp lại trong 10 lần.


bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng


Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn ở vùng quanh miệng


Do lão hóa da


Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn ở vùng quanh miệng là do lão hóa. Lão hóa là tình trạng cơ thể bị thiếu collagen. Theo các chuyên gia, giai đoạn từ 20 tuổi trở lên, da của chúng ta bắt đầu ít sản sinh collagen hơn, tuổi càng lớn thì lượng collagen càng ít đi. Đặc biệt, so với những vị trí khác trên mặt thì vùng da xung quanh miệng là nơi mỏng và ít collagen hơn. Do đó, khi da bắt đầu có hiện tượng lão hóa thì vùng miệng là nơi xuất hiện các nếp nhăn đầu tiên, rất dễ thấy. 


Do chế độ ăn uống


Chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến tình trạng xuất hiện nếp nhăn quanh miệng. Để duy trì làn da khỏe mạnh, căng mướt đầy sức sống bạn có thể cải thiện và bổ sung một số dưỡng chất từ rau xanh, củ quả giàu vitamin. Đặc biệt hãy uống nước đầy đủ thường xuyên để tránh trường hợp da bị khô, kém đàn hồi. 


Do thói quen sinh hoạt thường ngày


Thói quen sinh hoạt cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng xuất hiện nếp nhăn ở khóe miệng. Nhiều người có thói quen thức khuya ngồi máy tính, điện thoại đến 2-3 giờ sáng và thiếu ngủ thường xuyên không những có hại cho sức khỏe mà còn khiến cho da nhanh sạm màu, lão hóa.


Khi áp dụng bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng, bạn cần biết những nguyên nhân và thói quen xấu gây nên nếp nhăn. Ban ngày sử dụng các mỹ phẩm làm đẹp, make up tuy nhiên lại không thực hiện tẩy trang sạch sẽ vào cuối ngày khiến da bị bẩn, mất đi sự tươi trẻ, phá hỏng liên kết của collagen gây nổi mụn, lão hóa nhanh.


Trong khi đó nhiều phụ nữ không sử dụng kem chống nắng cho da khi tiếp xúc với ánh nắng từ mặt trời khiến da chịu tác động của tia UV và tia cực tím gây ra tình trạng lão hóa nhanh hơn và da cũng sạm màu hơn, dễ bị nám và tàn nhan.


Thói quen ngủ trong tư thế nằm ngủ nhiều người hay nằm nghiêng hoặc nằm sấp khiến làn da bị đè nén lâu, chịu áp lực lớn cũng là nguyên nhân gây nên xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da.


bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng


Một số biện pháp phòng tránh nếp nhăn vùng xung quanh miệng


Lão hóa là một quy trình tự nhiên và chúng ta không thể ngăn chặn nó diễn ra trên cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn làm chậm quy trình này để hạn chế tối đa sự xuất hiện sớm của nếp nhăn ở khóe miệng bằng những biện pháp sau:


- Không sử dụng thuốc lá và các chất gây nghiện khác như caffeine, rượu, bia,…

- Uống nhiều nước hàng ngày để cung cấp đủ ẩm cho da, chị em cần bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

- Chế độ dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày lành mạnh giàu các thực phẩm từ tự nhiên có tác dụng chống lão hóa, bổ sung vitamin khoáng chất qua các loại rau củ quả,...

- Ngủ đủ 7-8 giờ cho mỗi đêm và tư thế ngủ đúng cách, tránh nằm nghiêng.

- Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và bụi bẩn; Trước khi ra ngoài trời chị em nên sử dụng kem chống nắng và không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Kể cả ở trong nhà cũng nên sử dụng kem chống nắng.

- Luôn giữ tâm trạng vui vẻ, hạn chế tối đa các căng thẳng trong công việc và cuộc sống. Có thể kết hợp massage và tập luyện các bài tập đơn giản giúp giảm nếp nhăn quanh miệng ở trên.

- Bạn có thể bổ sung mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nếu cần theo hướng dẫn của chuyên gia.


Những bài tập giảm nếp nhăn quanh miệng ở trên cần sự kiên trì và kết hợp thói quen ăn uống sinh hoạt lành mạnh mới đạt kết quả tốt nhất. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn sẽ lấy lại nét tươi trẻ tràn đầy sức sống.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!