5 lầm tưởng về dầu dưỡng da

ĐẸP

5 lầm tưởng về dầu dưỡng da

authorBy S. Reen
Share on
Share on
5 lầm tưởng về dầu dưỡng da

Đã qua rồi cái thời mà chúng ta nghĩ rằng dầu dưỡng da mặt chỉ được sử dụng cho da khô. Từ dầu jojoba đến tầm xuân và cây tràm trà, những sản phẩm có nguồn gốc từ dầu này được điều chế với chất chống oxy hóa và axit béo thiết yếu để giúp phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, khóa ẩm, làm mờ nếp nhăn, làm đều màu da và hơn thế nữa...


LẦM TƯỞNG #1: Dầu dưỡng da mặt không phù hợp với da dễ bị mụn trứng cá vì nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.


Tiến sĩ Jeannette Graf, bác sĩ da liễu nổi tiếng ở New York cho biết: “Dầu dưỡng như chúng ta biết không còn giống như trước đây. Những tiến bộ trong khâu tinh chế dầu đã tạo nên những loại dầu mỹ phẩm không hề đặc và gây tắc nghẽn lỗ chân lông”.


Cũng giống như huyết thanh và kem dưỡng ẩm, có nhiều lựa chọn dầu dưỡng da mặt dành cho tất cả mọi người, ngay cả khi bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá. Bạn nên tìm kiếm một loại dầu chất lượng cao có kết cấu nhẹ và chứa các thành phần có đặc tính kháng khuẩn hoặc chống oxy hóa như jojoba, tràm trà hoặc squalane... Đặc biệt dầu cây tràm trà và dầu tầm xuân có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa mụn lan rộng hoặc bị nhiễm trùng.


Hãy nhớ, tránh những loại dầu kết cấu đặc hơn như dầu dừa…



LẦM TƯỞNG #2: Dầu dưỡng khiến da bạn dầu hơn


Nghe có vẻ trái ngược, nhưng sự thật là, dầu dưỡng da mặt có thể rất tốt cho da nhờn!


Chúng ta thường nhầm quá trình da tiết dầu với quá trình hydrat hóa da. Hydrat hóa da là quá trình các lớp biểu bì và hạ bì da hấp thụ nước. Còn da tiết dầu là do hoạt động của tuyến bã nhờn để duy trì chức năng tạo ra hàng rào bảo vệ da. Da nhiều dầu không có nghĩa là da có đủ độ ẩm. Khi da khô quá mức, da sẽ tự sản xuất nhiều dầu hơn để đảm bảo duy trì độ ẩm trên da và chức năng của lớp màng bảo vệ da hydrolipid ở lớp biểu bì.


Nếu không có đủ độ ẩm, vẻ ngoài và chức năng bảo vệ của da có thể bị tổn hại nghiêm trọng. Da mất nước kéo dài có nguy cơ dẫn đến tắc lỗ chân lông và phát triển mụn, viêm nhiễm, hình thành nếp nhăn và lão hóa sớm.


Vì vậy, điều cần thiết là sử dụng các sản phẩm giúp dưỡng ẩm sâu cho da như dầu dưỡng...


LẦM TƯỞNG #3: Bạn có thể bỏ qua kem dưỡng ẩm nếu sử dụng dầu dưỡng da mặt


Kem dưỡng ẩm cấp nước cho da của bạn, trong khi dầu dưỡng da mặt giữ ẩm. Kem dưỡng ẩm chứa một số thành phần sẽ hydrat hóa nuôi dưỡng làn da của bạn, còn dầu dưỡng da hoàn toàn bao gồm các chất béo có nguồn gốc từ thực vật có hàm lượng lipid vừa đủ cần thiết để xây dựng một hàng rào để ngăn nước và độ ẩm bay hơi khỏi da. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể kết hợp kem dưỡng ẩm và dầu dưỡng vào chu trình chăm sóc da hàng ngày. 



LẦM TƯỞNG #4: Bạn không nên sử dụng dầu dưỡng hàng ngày


Bạn nên sử dụng dầu dưỡng da mỗi ngày để đạt được hiệu quả khi chăm sóc da. Đối với hầu hết mọi người, dầu được sử dụng tốt nhất mỗi tối trước khi đi ngủ nhưng nếu bạn có làn da quá khô, bạn có thể thử nghiệm sử dụng một chút vào buổi sáng để tạo ra một bề mặt mịn màng hơn, ngậm nước hơn khi trang điểm.


LẦM TƯỞNG #5: Chỉ nên sử dụng dầu dưỡng da mặt trong mùa đông


Đúng là da của bạn có thể khô hơn vào mùa đông nên bạn có thể sử dụng nhiều dầu dưỡng da mặt hơn trong những tháng lạnh hơn, nhưng da của bạn sẽ được hưởng lợi từ các thành phần giàu chất dinh dưỡng của dầu dưỡng da quanh năm. Trên thực tế, làn da của bạn cần độ ẩm quanh năm để giữ cho làn da căng mọng và ẩm mượt, đồng thời tái tạo làn da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, bụi bẩn, mồ hôi và các tác nhân gây hại khác. Độ ẩm bổ sung có thể cần thiết bất cứ lúc nào, vì vậy hãy lắng nghe làn da của bạn và khóa ẩm bất cứ khi nào nó cần.


Vào mùa hè, bạn chỉ cần một loại dầu dưỡng da mặt nhẹ, thẩm thấu tốt hay sử dụng ít giọt hơn hoặc chỉ sử dụng vào ban đêm.


About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!