2 Cách đeo kính không bị hằn mũi đơn giản và thoải mái cho bạn

ĐẸP

2 Cách đeo kính không bị hằn mũi đơn giản và thoải mái cho bạn

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
2 Cách đeo kính không bị hằn mũi đơn giản và thoải mái cho bạn

Cách đeo kính không bị hằn mũi là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là những người cận, viễn thị thì việc xuất hiện những vết hằn, lõm trên mũi là điều thường xuyên gặp phải. Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng vết hằn trên mũi đôi khi sẽ khiến người đeo cảm thấy mất tự tin. Vậy làm thế nào khi đeo kính không để lại vết hằn trên mũi?


Đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng hằn trên mũi do đeo kính thường xuyên, lâu ngày vết hằn sẽ trở thành vết thâm, không chỉ gây khó chịu mà còn mất thẩm mỹ. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp việc đeo kính của bạn thoải mái hơn.


2 Cách đeo kính không bị hằn mũi giúp bạn thoải mái hơn


Đối với những người cận thị lâu năm, kính là vật “bất ly thân” trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, kính râm còn là phương tiện hiệu để bảo vệ đôi mắt bạn, che chắn khói bụi, côn trùng, đặc biệt là giúp ngăn ngừa tia tử ngoại - một trong những mối nguy hại lớn nhất với đôi mắt. 


Đeo kính bị hằn sống mũi là điều khó tránh khỏi với những người đeo kính hàng ngày, thường xuyên. Bởi vậy, có thể hiểu vì sao nhiều người tìm cách đeo kính không bị hằn mũi với hy vọng bảo vệ mũi khỏi sự mất thẩm mỹ. 


Chọn kính phù hợp


Để đeo kính không bị hằn ở mũi, trước hết bạn nên lựa chọn một chiếc kính phù hợp, vừa vặn với khuôn mặt, không quá rộng cũng như quá chật. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn kính có ve đệm được làm bằng nhựa dẻo mềm, trọng lượng không quá nặng, điều này sẽ góp phần giúp giảm thiểu tình trạng hằn trên mũi khi đeo kính.


Đặc biệt trong cách đeo kính không bị hằn mũi, bạn hãy chú ý điều chỉnh miếng đệm mũi bằng cách di chuyển nó sang vị trí bạn tùy thích, miễn là cảm thấy thoải mái nhất. Trên thị trường hiện nay, hầu hết các loại kính đều được trang bị miếng đệm mũi nhằm hạn chế việc đeo kính bị cấn ở mũi.


Nếu cảm thấy không thoải mái khi đeo, rất có thể ve kính của bạn nằm hơi sát nhau. Vị trí thoải mái nhất khi đeo là kính nằm hơi cao trên so với sống mũi. Bạn có thể chính sửa bằng cách cố định chiếc gọng kính bằng tay không thuận, sử dụng ngón tay ở mặt trong ve kính rồi đẩy nhẹ ra, áp dụng ve kính còn lại. Thực hiện điều chỉnh đến khi cảm thấy thoải mái nhất.


cach-deo-kinh-khong-bi-han-mui-6.jpg


Thoa son dưỡng hoặc dầu dưỡng 


Một mẹo khác để không bị hằn ở mũi khi đeo kính gọng cũng được nhiều người áp dụng đó là thoa son dưỡng hoặc dầu dưỡng lên vùng da bị hằn đỏ, trên kính để giảm cảm giác khó chịu khi đeo kính. Tuy nhiên, đây chỉ là cách làm mang tính chất tạm thời, bạn nên mang kính đi sửa nếu cảm thấy không thoải mái khi đeo kính.



Nguyên nhân khi đeo kính bị hằn mũi


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hằn mũi khi đeo kính. Một số nguyên nhân thường gặp như miếng đệm mũi trên kính được đặt không phù hợp, khiến kính bị chật gây nên tình trạng bị cấn, hằn ở mũi. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra cầu kính xem có vừa vặn hay quá chật so với khuôn mặt. Nếu vết hằn nhỏ không quá lo ngại, nhưng khi nó gây đau, rát hay sưng đỏ thì bạn hãy thay một chiếc kính khác trong thời gian sớm nhất.


Một trong những nguyên nhân đeo kính bị hằn mũi khác đó là trọng lượng kính quá nặng, gây áp lực lên hai cánh mũi, sinh ra vết hằn đỏ. Lúc này bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên để chỉnh lại kính cho phù hợp. 


Cách xóa vết hằn trên mũi khi đeo kính


Ngoài cách đeo kính không bị hằn mũi, bạn cũng có thể tham khảo cách xóa vết hằn trên mũi. Cách phổ biến nhất chính là massage mũi.


Khi xuất hiện vết hằn trên mũi, nếu nó không quá rõ, cách tốt nhất bạn có thể làm là tháo kính, sau đó massage mũi theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng vài phút để vết hằn dần tan mất. Bạn nên chú ý lực tay, không nên tỳ mạnh lên da, bởi sẽ làm tổn thương phần da ở sống mũi. 


Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể dùng ngón tay massage vùng da xung quanh mắt, sau đó dùng nước trà hoặc khăn ấm đắp lên mắt. Việc này giúp tăng lượng tuần hoàn máu đến các mô và làm thư giãn các cơ xung quanh mắt. Ngoài tác dụng loại bỏ vết hằn trên mũi, massage cũng là phương pháp giúp mắt thư giãn hiệu quả sau ngày dài học tập, làm việc, sinh hoạt.


cach-deo-kinh-khong-bi-han-mui-7.jpg


Với những người đeo kính thường xuyên, những vết hằn trên mũi lâu dần sẽ trở thành vết thâm nếu như không có sự can thiệp sớm. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để loại bỏ vết thâm lâu ngày do đeo kính như dưa chuột, chanh, cà chua hoặc gel lô hội. 


Ngoài ra, dùng tinh bột nghệ với sữa chua cũng là phương án tối ưu giúp giảm các vết thâm do đeo kính thường xuyên. Bạn trộn 2 nguyên liệu với nhau rồi bôi lên vết thâm, để yên trong 30 phút và rửa sạch lại với nước. Thực hiện mỗi ngày, kiên trì cho tới khi vết thâm được loại bỏ hoàn toàn. 


Thực hiện cách đeo kính không bị hằn mũi đơn giản nhất là chọn cặp kính vừa vặn với khuôn mặt ngay từ ban đầu để hạn chế việc sửa chữa, thay kính về sau, tốt hơn hết bạn nên đi thử kính trực tiếp để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân mình. Chú ý khi mua, thay cặp kính mới, bạn có thể lựa chọn thêm miếng đệm dán ve mũi để bảo vệ vùng da vốn nhạy cảm này, nên lựa chọn gọng kính nhựa dẻo nhẹ để tránh ve mũi nằm đè lên cánh mũi, gây khó chịu cho người đeo.


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!