“The Hidden Charms” - Khám phá Sài Gòn qua góc nhìn duy mỹ của hoạ sĩ Nguyễn Ngọc Liêm

ĐỜI SỐNG

“The Hidden Charms” - Khám phá Sài Gòn qua góc nhìn duy mỹ của hoạ sĩ Nguyễn Ngọc Liêm

authorBy Tommy Tran
Share on
Share on
“The Hidden Charms” - Khám phá Sài Gòn qua góc nhìn duy mỹ của hoạ sĩ Nguyễn Ngọc Liêm

The Hidden Charms

Ngày tổ chức: 20.10.2023 – 17.11.2023

Địa điểm tổ chức: 76 Đ. Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Vào cửa tự do


Ngày 20.10.2023, khách sạn New World Saigon và phòng trưng bày nghệ thuật đa năng Gallery Medium chính thức ra mắt triển lãm “The Hidden Charms” tại không gian nghệ thuật The Circle. Bộ sưu tập “The Hidden Charms” mang đến cái nhìn độc đáo về những góc phố giản dị trong lòng Sài Gòn hoa lệ, qua khả năng khắc họa tinh tế của họa sĩ Nguyễn Ngọc Liêm.


the-hidden-charms-kham-pha-sai-gon-qua-goc-nhin-duy-my-cua-hoa-si-nguyen-ngoc-liem (5).JPG


Nguyễn Ngọc Liêm (SN 1989) là nghệ sĩ độc lập sinh ra tại Biên Hoà. Liêm mang dấu ấn cá nhân độc đáo trong thế giới nghệ thuật. Với chất liệu mộc mạc và tinh tế, anh ghi lại những khung cảnh trong cuộc sống xung quanh một cách tỉ mỉ. Những tác phẩm của Nguyễn Ngọc Liêm như một lời tán thưởng cho những khía cạnh đơn giản nhưng đáng quý trong cuộc sống, chúng không chỉ dừng lại ở những tác phẩm nghệ thuật, mà còn là những hình ảnh sống động tái hiện lại vẻ đẹp của những chi tiết nhỏ nhặt và sự tĩnh lặng trong những khoảnh khắc đời thường.


Với triển lãm “The Hidden Charms” của Nguyễn Ngọc Liêm tại The Circle lần này, bộ sưu tập thêu dệt tấm thảm đa màu về phố xá Sài Gòn, từ những khung cảnh đời thường, những góc phố, những tán cây hay những đường dây điện chằng chịt, gói gọn nét quyến rũ mộc mạc qua gam pastel thanh thoát và giản dị.


the-hidden-charms-kham-pha-sai-gon-qua-goc-nhin-duy-my-cua-hoa-si-nguyen-ngoc-liem (2).JPG


Ngọc Liêm chia sẻ: “Tôi luôn nhìn thấy cái đẹp ở mọi nơi, ngay cả ở những nơi mà thoạt nhìn có vẻ ‘không đẹp’! Tôi vẽ là kể lại vẻ đẹp ‘tầm thường’ của chúng bằng góc nhìn giản dị, chân phương để mọi người cùng ngắm nhìn, thưởng thức”. Như một miền giữa thực và ảo, “The Hidden Charms” gợi cảm giác về những liên kết giữa họa sĩ Liêm với muôn vàn thực thể tồn tại xung quanh. Mối dây liên kết được bóc tách nhiều lớp để ngắm nhìn thành phố không phải như thoạt nhìn, để thấy một hiện thực dịu dàng thơ ca.


Từ đầu đường đến nơi cuối ngõ, Sài Gòn xưa nay nổi tiếng hoa lệ sầm uất. Ẩn khuất trong nhịp đập xô bồ sầm uất đó, chuỗi cảnh những bức tường rêu phong cho đến những góc phố quen thuộc với dây điện, ống nước rối rắm của “The Hidden Charms” sẽ đưa người xem đi từ thế giới hiện thực “khô khan” đến một thành thị tràn ngập chất thơ, lắng đọng nét dịu dàng lãng mạng từ những nơi bình thường nhất.


the-hidden-charms-kham-pha-sai-gon-qua-goc-nhin-duy-my-cua-hoa-si-nguyen-ngoc-liem (3).JPG


Thông qua việc cảm nhận sâu sắc từng chi tiết và khả năng diễn giải nghệ thuật sắc sảo, Nguyễn Ngọc Liêm mong muốn đem lại cho người xem một hành trình khám phá Sài Gòn cổ điển trực quan nhưng bình yên, với mỗi tác phẩm là mỗi viên ngọc thô quyến rũ chân chất.


Không gian nghệ thuật The Circle được ví von như một ‘bộ não' của người nghệ sĩ, là sự hợp tác giữa khách sạn new World Saigon và phòng trưng bày nghệ thuật đương đại đa năng Gallery Medium.

About the author

Những chia sẻ của Tommy dựa trên kiến thức và kinh nghiệm 8 năm trong nghề. Nếu bạn muốn biết thêm về thế giới marketing hoặc có bất kì thắc mắc gì về ngành, hãy follow và đặt câu hỏi với Tommy qua:

Instagram/ Facebook/ Linkedin

author

Tommy Tran

CMO

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!