Chào mừng ngày 8/3: Có nhất định phải tặng hoa và quà?

ĐỜI SỐNG

Chào mừng ngày 8/3: Có nhất định phải tặng hoa và quà?

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Chào mừng ngày 8/3: Có nhất định phải tặng hoa và quà?


Dù làm gì cũng đừng quên gửi lời cảm ơn những người phụ nữ tuyệt vời trong cuộc đời bạn vì tất cả những gì họ làm.


Tham Dự Một Sự Kiện

 

Vì tình hình bệnh dịch, sẽ có nhiều sự kiện kỷ niệm ngày 8/3 online. Hãy xem những gì đang diễn ra và đăng ký nếu bạn quan tâm.


Một cách đơn giản nhưng có tác động để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay là thể hiện cam kết của bạn trong việc thách thức sự bất bình đẳng bằng cách tham gia vào chiến dịch truyền thông xã hội #ChooseToChallenge. Chụp ảnh bạn đang giơ tay cao và chia sẻ nó trên (các) nền tảng truyền thông xã hội như trang Facebook của Her và sử dụng các hashtags #ChooseToChallenge #Chọnthửtháchvà # IWD2021.


Nâng Cao Hiểu Biết


Hãy học hỏi thêm về quyền của phụ nữ, phong trào nữ quyền và cuộc đấu tranh cho bình đẳng giới. Hoặc khám phá về những nền văn hóa, những suy nghĩ của mọi phụ nữ bạn gặp. Đó không phải là điều gì to tát, đôi khi chỉ đơn giản là cách tôn trọng một người bạn tìm thấy hạnh phúc khi họ được làm công việc được gắn mác dành cho đàn ông. Hãy tìm hiểu về những khó khăn, thách thức mà mọi phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ chuyển giới hoặc phụ nữ khuyết tật phải đối mặt. Đọc sách của phụ nữ thuộc mọi tầng lớp xã hội hoặc tìm cảm hứng từ một học giả và nhà hoạt động dân quyền.


Kết Nối


Bạn có thể thông qua Her hoặc tự mình tạo nên một mạng lưới những người phụ nữ thông qua những buổi chiếu phim, đọc sách hoặc cùng uống cafe. Ở đó, chúng ta có thể học hỏi và truyền cảm hứng cho nhau. Hãy cùng thảo luận về sự nghiệp, kinh nghiệm vượt qua thành kiến ​​nơi làm việc, khả năng lãnh đạo, chăm sóc bản thân hoặc bất kỳ chủ đề nào khác mà chúng ta quan tâm.

 


Thể Hiện Sự Ủng Hộ


Hãy nhìn vào tủ sách của bạn và xem có bao nhiêu cuốn sách được viết bởi nam giới so với nữ giới. Có bao nhiêu nghệ sĩ nữ trong danh sách phát nhạc của bạn? Có bao nhiêu chủ doanh nghiệp là nữ giới xung quanh bạn? Và nghĩ xem có cách nào tốt hơn để hỗ trợ phụ nữ thông qua các phương tiện truyền thông mà bạn sử dụng hoặc các sản phẩm bạn mua hay không?


Hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, điều hành và kiểm soát sẽ giúp góp phần nâng cao vị thế kinh tế bình đẳng, các sản phẩm và dịch vụ đại diện và một nền kinh tế tổng thể thịnh vượng hơn.


Vận Động Vì Quyền Của Nữ Giới Ở Chính Nơi Làm Việc


Vào năm 2021, phụ nữ đang phải đối mặt với những thách thức mới trong công việc do hậu quả của cuộc khủng hoảng COVID-19.


Để đảm bảo rằng phụ nữ tiếp tục tiến tới bình đẳng giới tại nơi làm việc, điều cần thiết là các doanh nghiệp phải tạo ra môi trường làm việc hòa nhập. Ngày Quốc tế Phụ nữ này, hãy xem xét các chính sách của công ty bạn và kiến nghị tới các nhà lãnh đạo doanh nghiệp để đảm bảo rằng phụ nữ nhận được sự hỗ trợ công bằng và bình đẳng tại nơi làm việc. Để bắt đầu, hãy xem các chính sách liên quan đến các lĩnh vực sau:


  1. Được làm việc đa dạng và hòa nhập
  2. Nghỉ phép theo quy định
  3. Lên lịch làm việc linh hoạt
  4. Bổ sung các chương trình giúp phụ nữ thăng tiến
  5. Tạo các cơ hội tư vấn hoặc huấn luyện cho phụ nữ.


Nếu không có sự tham gia bình đẳng của phụ nữ vào kinh doanh, giáo dục, y tế và chính trị, chúng ta sẽ không thể giải quyết các vấn đề cấp bách nhất của thế giới và đạt được một tương lai thịnh vượng.

 

Quyên Góp Cho Dự Án Dành Cho Phụ Nữ


Có vô số nhóm hoạt động vì bình đẳng giới hoặc quyền của phụ nữ, các tổ chức đang làm mọi thứ từ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phản đối bạo lực gia đình hoặc hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Nếu có có tổ chức phi lợi nhuận có cùng chí hướng với bạn, hãy xem xét hỗ trợ công việc của họ bằng một khoản quyên góp nhỏ.

 

Đàn Ông Cũng Được Chào Đón Chứ?


Tất nhiên! Ngày Quốc tế Phụ nữ là thời điểm để tất cả mọi người, không phân biệt giới tính hay bản dạng giới được mời tham gia và chào đón trong cuộc trò chuyện về cách chúng ta có thể thúc đẩy bình đẳng cho mọi người. Hãy cùng tôn vinh những tiến bộ mà phụ nữ đã đạt được để hướng tới bình đẳng và cùng nhau chúng ta còn đi xa hơn nữa. Những "đồng minh" nam giới sẵn sàng sử dụng đặc quyền của họ để hỗ trợ bình đẳng giới, giúp khuếch đại tiếng nói của phụ nữ sẽ luôn được hoan nghênh.


Và nhớ rằng, nữ quyền không chỉ là cải thiện cuộc sống của phụ nữ, mà còn là việc xóa bỏ TẤT CẢ những định kiến ​​và vai trò gây tổn hại cho giới. Việc đạt được bình đẳng giới cũng quan trọng đối với nam giới cũng như đối với phụ nữ.

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!