Triển lãm nghệ thuật "Dáng Xưa"

ĐỜI SỐNG

Triển lãm nghệ thuật "Dáng Xưa"

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Triển lãm nghệ thuật "Dáng Xưa"

Thời gian khai mạc: 17h30 ngày 04/11/2023

Mở cửa tự do từ 04/11 - 25/11/2023

Địa điểm: Tầng 3, MAI Gallery, 113 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội


Thông tin từ ban tổ chức:


Triển lãm “Dáng Xưa” là sự kiện đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động sự nghiệp hội họa của họa sĩ Nguyễn Quang Minh. Triển lãm cá nhân lần này của anh gồm 20 tác phẩm sơn mài về đề tài người phụ nữ Việt, đằng sau các tác phẩm mang nét mềm mại, bay bổng, dịu nhẹ là sự vượt qua cả những tiêu chuẩn cứng nhắc của kĩ thuật để đạt tới độ chạm về cảm xúc khi thưởng lãm.


Hai mươi tác phẩm được thể hiện thông qua chất liệu sơn mài, một chất liệu đòi hỏi nhiều sự tính toán và kỹ thuật cao khi thực hiện, trong quá trình tạo thành các lớp màu, họa sĩ có thêm thời gian để chiêm nghiệm và gửi gắm nhiều vốn sống của mình vào tác phẩm, bởi vậy mà giới phê bình đánh giá các tác phẩm của Nguyễn Quang Minh không đô thị hiện đại, vẫn cứ truyền thống như cách anh tự nuôi dưỡng và gợi nhớ trong mình. Các hình ảnh ấy làm người xem thấy quen, thấy gần. Những đường cong mượt mà trong dáng dấp tà áo, thế ngồi của cô gái chính là những khoảnh khắc mà góc nhìn trữ tình trong người họa sĩ trỗi dậy.


Triển lãm “Dáng Xưa” đánh dấu sự kết hợp trở lại giữa họa sĩ Nguyễn Quang Minh và MAI Gallery – sự kiện được kỳ vọng sẽ là dấu ấn nghệ thuật nổi bật trong năm 2023 và là cầu nối đưa các tác phẩm có chất lượng cao đến gần hơn với công chúng yêu nghệ thuật và các nhà sưu tầm khu vực Miền Bắc.


Xem thêm thông tin tại đây.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!