Ngắm những khoảnh khắc Sài Gòn vừa lạ vừa quen tại bữa tiệc thị giác ‘Social Fabric'

ĐỜI SỐNG

Ngắm những khoảnh khắc Sài Gòn vừa lạ vừa quen tại bữa tiệc thị giác ‘Social Fabric'

authorBy Tommy Tran
Share on
Share on
Ngắm những khoảnh khắc Sài Gòn vừa lạ vừa quen tại bữa tiệc thị giác ‘Social Fabric'

Một bữa tiệc kỷ niệm kết hợp triển lãm về Sài Gòn đã được tổ chức để chào mừng cột mốc 4 năm thành lập Tạp chí The Dot. Triển lãm quy tụ 178 tác phẩm hình ảnh được chọn lọc từ các bài viết đã xuất bản về những khoảnh khắc đáng nhớ về phong cách sống đầy thời thượng của người Việt mà The Dot đã ghi lại trong suốt 4 năm vừa qua. Triển lãm được mang tên ‘Social Fabric', diễn ra vào trung tuần tháng 8 tại CoCo Dining & Whisky Bar - số 143 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 


Bữa tiệc kết hợp triển lãm Social Fabric với sự tham gia của nhiều KOLs, chuyên gia ẩm thực, báo giới, và các đối tác của The Dot...


Sài Gòn - mảnh đất được dệt nên từ nhiều chất liệu


ngam-nhung-khoanh-khac-sai-gon-vua-la-vua-quen-tai-bua-tiec-thi-giac-social-fabric (7).jpeg

Ông David Kaye - Tổng biên tập Tạp chí The Dot 


“Trong suốt 4 năm qua, chúng tôi đã dõi theo từng khoảnh khắc của Sài Gòn và vô thức say mê nơi này qua những nốt thăng trầm - nốt thăng với sự đa dạng văn hoá đầy sôi nổi, và những nốt trầm mang nặng nỗi đau từ dịch bệnh COVID-19 mà thành phố này đã trải qua. Và hôm nay, chúng tôi không chỉ đón mừng cho cột mốc 4 năm của Tạp chí The Dot mà còn tôn vinh mỗi con người đã góp phần dệt nên chất liệu độc đáo của mảnh đất Sài Gòn.” - trích lời ông David Kaye, Tổng Biên tập Tạp chí The Dot.


ngam-nhung-khoanh-khac-sai-gon-vua-la-vua-quen-tai-bua-tiec-thi-giac-social-fabric.jpeg

Tác phẩm nhiếp ảnh về Levi Doan được trưng bày tại triển lãm Social Fabric


ngam-nhung-khoanh-khac-sai-gon-vua-la-vua-quen-tai-bua-tiec-thi-giac-social-fabric (9).jpeg

Tác phẩm ghi lại khoảnh khắc làm việc của Danny Daos được trưng bày tại triển lãm Social Fabric


Tạp chí The Dot được thành lập năm 2019 với nhiệm vụ như một “sợi chỉ đỏ” kết nối cộng đồng của chuỗi khách sạn Wink Hotel từ trước khi khách sạn đầu tiên được khánh thành. Những bài viết của The Dot đã nhanh chóng trở thành nguồn tham khảo đáng tin cậy về các lựa chọn nhà hàng và quán bar mới tại Việt Nam. Cho đến hiện tại, những đề tài trên Tạp chí The Dot đã được mở rộng với những sự kiện nổi bật nhất trong ngành nhà hàng và ăn uống (F&B) tại Việt Nam, điển hình như sự kiện ra mắt MICHELIN Guide, cũng như những sự kiện lớn khác trong khu vực như Asia’s 50 Best Bars Awards và 50 Best Restaurant Awards. 


ngam-nhung-khoanh-khac-sai-gon-vua-la-vua-quen-tai-bua-tiec-thi-giac-social-fabric (4).jpeg

Tác phẩm nhiếp ảnh về 7 bartenders đã mang hương vị phố phường Sài Gòn vào cocktails được trưng bày tại triển lãm Social Fabric


Sài Gòn đa sắc qua lăng kính của mỗi người


Triển lãm tập trung xoay quanh những câu chuyện về Sài Gòn, nơi Tạp chí The Dot đã ra đời, qua những câu nói thấm thía mà thu thập được từ những buổi phỏng vấn trong suốt 4 năm làm nghề.


ngam-nhung-khoanh-khac-sai-gon-vua-la-vua-quen-tai-bua-tiec-thi-giac-social-fabric (6).jpeg

Dustin Nguyen nói về Sài Gòn qua bài phỏng vấn của The Dot Magazine


Như trong một buổi phỏng vấn với MC/Influencer Dustin Nguyen, anh đã nói rằng “Nhắc đến những thanh sắc của Sài Gòn, tôi nhớ đến âm thanh náo nhiệt từ tiếng bô của hàng nghìn chiếc xe máy, mùi ẩm ướt mà những cơn mưa bất chợt đã để lại trên những tấm áo mưa. Thật là một vẻ đẹp hỗn độn mà thân thương, vẻ đẹp mà chỉ mỗi Sài Gòn - nơi tôi gọi là “nhà” mới có được.” 


Beauty blogger Phương Hà, một người con của thành phố Hà Nội, miêu tả Sài Gòn như người bạn thân của cô ấy. 


ngam-nhung-khoanh-khac-sai-gon-vua-la-vua-quen-tai-bua-tiec-thi-giac-social-fabric (5).jpeg

Beauty blogger Phương Hà miêu tả Sài Gòn như một người bạn thân


Và Sài Gòn trong mắt đầu bếp Peter Cuong Franklin, người đầu tiên được công nhận sao MICHELIN: “Sài Gòn là tô bún mắm, món đặc sản đầy thú vị từ Đồng bằng Sông Cửu Long - đậm đà bản sắc, hội tụ những sự đa dạng về hương vị, nguyên liệu, và màu sắc,… giống y hệt như con người Sài Gòn.”


ngam-nhung-khoanh-khac-sai-gon-vua-la-vua-quen-tai-bua-tiec-thi-giac-social-fabric (8).jpeg

Sài Gòn thật độc đáo qua sự miêu tả của đầu bếp Peter Cuong Franklin


Triển lãm ‘Social Fabric'


ngam-nhung-khoanh-khac-sai-gon-vua-la-vua-quen-tai-bua-tiec-thi-giac-social-fabric (2).jpeg

Tác phẩm nhiếp ảnh về Nguyễn Lâm Thảo Tâm được trưng bày tại triển lãm Social Fabric


“Triển lãm tôn vinh những tác phẩm nhiếp ảnh và những câu nói về Sài Gòn được chọn lọc từ những bài viết của chúng tôi. Bữa tiệc giống như phiên đời thực của những bài viết đã xuất bản trên tạp chí online, thêm vào sự khuấy động của nhóm DJ khách mời như Starchild & Maraphoria, Noizay và Teddy Chilla, sự góp giọng từ Minh - ca sĩ của Saigon Soul Revival, cũng như những ly cocktails từ những vị khách bartenders bao gồm Nguyen Cong Truyen - World Class Rising Star 2023, Khin Ly - từng đoạt giải Summer Experiment, và Minh Tam Nguyen - thành viên của LABAR, 419. Bar - Restaurant, và quán bar mới mở tại quận 2 - Xao Xạc Bar và Duy Khoa - bartender tài năng đến từ Cozy Eatery & Bar. Ngoài ra, CoCo Dining’s cũng mang đến cho thực khách những món canapes lấy cảm hứng từ phong cách đường phố, được chế biến bởi Chef Vuong và các đầu bếp từ NOSH Young Guns, Elgin, The Jetty, MUA Craft Sake, and Que.” - ông David Kaye bổ sung thêm.


Một trong số những món canapes được phục vụ tại sự kiện.jpg

Một trong số những món canapes được phục vụ tại sự kiện



Bữa tiệc ghi dấu hành trình tuyệt vời của The Dot và tôn vinh những cá nhân đã cống hiến cho một Việt Nam hiện đại nói chung, và góp phần tạo nên chất "social fabric" của Sài Gòn nói riêng.


ngam-nhung-khoanh-khac-sai-gon-vua-la-vua-quen-tai-bua-tiec-thi-giac-social-fabric (3).jpeg

Tác phẩm nhiếp ảnh về DJ Noizay - một DJ ngoại quốc trót say mê Sài Gòn được trưng bày tại triển lãm Social Fabric

About the author

Những chia sẻ của Tommy dựa trên kiến thức và kinh nghiệm 8 năm trong nghề. Nếu bạn muốn biết thêm về thế giới marketing hoặc có bất kì thắc mắc gì về ngành, hãy follow và đặt câu hỏi với Tommy qua:

Instagram/ Facebook/ Linkedin

author

Tommy Tran

CMO

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!