Uống rượu tỏi trước khi đi ngủ có tác dụng gì? Có tốt không?

SỐNG KHỎE

Uống rượu tỏi trước khi đi ngủ có tác dụng gì? Có tốt không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống rượu tỏi trước khi đi ngủ có tác dụng gì? Có tốt không?

Uống rượu tỏi trước khi đi ngủ là thói quen của nhiều người. Rượu tỏi được biết đến với khả năng hỗ trợ điều trị một số loại bệnh nên được không ít người sử dụng. Nhiều ý kiến cho biết dùng hỗn hợp này có thể giúp loại bỏ các chất gây độc, vi khuẩn có hại và nguy cơ ung thư. Cùng tìm hiểu bài viết này để biết uống rượu tỏi có tác dụng gì.


Uống rượu tỏi trước khi đi ngủ có tác dụng gì?


Rượu tỏi có tác dụng gì đối với cơ thể? Nhiều người thường xuyên uống rượu tỏi vì hỗn hợp này được cho là tốt cho hệ xương khớp và chữa bệnh về hô hấp. Không chỉ vậy, thực ra uống rượu tỏi còn nhận được nhiều lợi ích đáng chú ý khác như dưới đây.


Tốt cho xương khớp


Rượu tỏi mang đến những lợi ích tốt cho xương khớp nhờ chứa Allicin có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, với thành phần nhiều vitamin và khoáng chất trong tỏi, sự kết hợp giữa tỏi và rượu sẽ giúp giảm tình trạng sưng viêm khớp như thấp khớp, nhức mỏi xương khớp, viêm khớp. Người cao tuổi có thể dùng rượu tỏi để xoa bóp cũng có thể nhận được lợi ích chống viêm khác.


Tốt cho tiêu hóa


Uống rượu tỏi trước khi đi ngủ có thể mang lại lợi ích đối với hệ tiêu hóa. Với sự lên men tự nhiên của các axit amin, rượu tỏi có thể kích thích trao đổi chất và thúc đẩy hệ tiêu hóa dễ dàng hơn.


Tuy nhiên, người có vết loét hoặc xuất huyết dạ dày cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. 


Uống rượu tỏi trước khi đi ngủ có tác dụng gì?


Chữa bệnh về hô hấp


Nghiên cứu cũng cho biết rượu tỏi có thể giảm các triệu chứng của viêm xoang. Đó là lý do vì sao nhiều người uống rượu tỏi trước khi đi ngủ để giúp cải thiện các vấn đề về hô hấp. Có được công dụng này đó là nhờ khả năng kháng khuẩn và chống viêm tuyệt vời của tỏi.


Theo đó, rượu tỏi có thể hỗ trợ chữa các loại bệnh như viêm mũi, viêm phổi. 


Tốt cho tim mạch


Dùng rượu tỏi có thể giúp duy trì ở tình trạng huyết áp ở mức cho phép. Nó có thể giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Qua đó, có thể ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch và đột quỵ.


Bên cạnh đó, tỏi còn có Phytoncid có thể giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa tình trạng máu nhiễm mỡ. Một lợi ích khác của uống rượu tỏi trước khi đi ngủ là có thể hỗ trợ điều trị tiểu đường.


Ngâm rượu tỏi đúng cách


Uống rượu tỏi trước khi đi ngủ sẽ mang đến cho bạn những lợi ích tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn đã biết ngâm rượu tỏi đúng cách chưa? Thử ngay công thức ngâm rượu tỏi hiệu quả như sau.


Nguyên liệu:


- 1kg tỏi 

- 2 lít rượu gạo (nên chọn rượu gạo nếp nồng độ 40-42)

- Hũ thủy tinh


Cách làm:


- Đem tỏi bóc vỏ rồi rửa sạch và phơi nắng cho ráo nước

- Giã dập tỏi, thái lát tỏi tùy ý

- Cho tỏi vào hũ thủy tinh rồi đổ toàn bộ rượu vào và lắc đều lên. Đảm bảo 1 phần tỏi và 2 phần rượu

- Ngâm nửa tháng là có thể dùng được

- Bảo quản rượu tỏi nơi khô ráo và thoáng mát


Ngâm rượu tỏi đúng cách


Những lưu ý khi sử dụng rượu tỏi


Mặc dù uống rượu tỏi trước khi đi ngủ tốt cho cơ thể, song không phải ai cũng nên uống thức uống này. Lưu ý một số vấn đề dưới đây khi dùng rượu tỏi để không ảnh hưởng đến sức khỏe.


Ai không nên uống rượu tỏi


- Người đang dùng thuốc Tây điều trị hoặc những người chuẩn bị phẫu thuật

- Người cao tuổi hoặc người có vấn đề về gan, thận

- Phụ nữ mang bầu

- Người đang bị sốt

- Trẻ em


Rượu tỏi ngâm lâu còn uống được không?


Bạn có thể dùng rượu tỏi đã ngâm khoảng 1 năm vì nó không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên tác dụng của nó đã giảm đi và mùi vị không còn ngon nữa. Ngoài ra, nếu rượu tỏi có dấu hiệu hư hỏng thì hãy đừng tiếc mà hãy bỏ đi nhé.


Uống rượu tỏi mỗi ngày có tốt không


Rượu tỏi tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng nó quá nhiều vì sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không mong muốn như ngứa ngáy và đau dạ dày. Ngoài ra, còn có nguy cơ rối loạn dạ dày và ruột hay gây ức chế tuyến giáp.


Bạn có thể uống rượu tỏi 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Tuy nhiên cần căn chỉnh liều lượng sao cho hợp lý để không sử dụng quá mức.


Nhìn chung, uống rượu tỏi trước khi đi ngủ là một thói quen tốt sẽ giúp bạn nhận được khá nhiều tác động tích cực đối với cơ thể. Tuy nhiên, cần chú ý không sử dụng nếu bạn thuốc đối tượng không nên dùng rượu tỏi. Ngoài ra, cũng cần tránh lạm dụng hỗn hợp này để không gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!