5 Tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt mà bạn không ngờ tới

ĐẸP

5 Tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt mà bạn không ngờ tới

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
5 Tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt mà bạn không ngờ tới

Các tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt không phải ai cũng nắm rõ. Theo nhiều đồn đoán, kem đánh răng không chỉ là sản phẩm chăm sóc răng miệng mà còn rất hữu ích trong việc chăm sóc da mặt, đặc biệt là trị mụn. Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia đã chỉ ra tác hại của kem đánh răng và nó thực sự không tốt cho da như bạn nghĩ. Cùng tìm hiểu bài viết sau để biết được bôi kem đánh răng lên mặt có tác hại gì.


5 Tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt


Mặc dù là sản phẩm tốt cho răng miệng giúp trị chứng hôi miệng, làm sạch răng tránh bị sâu răng và đem lại hơi thở thơm tho, song kem đánh răng lại có thể gây nên những tác dụng tiêu cực cho da mặt. Trước khi đi vào tìm hiểu về tác hại của kem đánh răng khi bôi lên mặt, hãy cùng xem kem đánh răng có thành phần gì và có ảnh hưởng như thế nào.


- Thành phần fluor: Giúp ngăn ngừa sâu răng, góp phần hình thành xương và men răng

- Chất mài mòn: Giúp loại bỏ những mảng bám trên răng

- Chất tẩy rửa và một số thành phần khác như hương liệu, kháng khuẩn và hợp chất pha tạp


Gây viêm da


Một trong những tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt đáng chú ý nhất là gây viêm da. Chính những hạt tinh thể nhỏ có trong kem đánh răng có thể khiến da trầy xước, ửng đỏ. Kem đánh răng có chứa các thành phần giúp giảm ố vàng răng, tất nhiên sẽ tốt cho răng và thực chất không có lợi cho da. Việc bôi kem đánh răng lên mặt có thể làm tăng nguy cơ bị viêm da dị ứng và khiến tình trạng thâm mụn càng trở nên nặng nề.


Kem đánh răng gây kích ứng da


Gây kích ứng da cũng có thể là một tác hại khi bôi kem đánh răng lên mặt do kem đánh răng có độ pH cao cùng lượng Natri lauryl Sulfate, nhất là đối với những ai có làn da nhạy cảm. Da có thể sẽ bị mẩn đỏ, dị ứng, tổn thương nghiêm trọng khi tiếp xúc với kem đánh răng.


tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt


Gây bỏng rát, phát ban


Theo các bác sĩ, vì có độ pH cao và có thể thay đổi tính axit, kem đánh răng có thể làm tăng độ pH da mặt, gây bỏng rát hoặc phát ban. Đây là tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt mà bạn sẽ thấy rõ nhất, nếu da bạn nhạy cảm. 


Khiến da bị khô


Một tác hại của kem đánh răng khác mà không chị em nào muốn là khiến da mặt bị khô. Nguyên nhân là do nó có thể kích thích dầu dư thừa, và thậm chí gây nên mụn nhọt. 


Có thể gây bệnh cho da


Nhắc tới tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt cũng không thể bỏ qua nguy cơ gây bệnh cho da. Kem đánh răng là chất tẩy rửa mạnh, dành riêng cho răng miệng. Bởi vậy, nếu dùng nó cho làn da mặt vốn đã mỏng manh có thể làm phá vỡ sự cân bằng độ pH. Kết quả là các hiện tượng trứng cá đỏ và bệnh chàm có thể xuất hiện và bùng phát.


Nhận biết được tác dụng của việc bôi kem đánh răng lên mặt tiêu cực ra sao, bạn không nên dùng nó nếu da mặt nhạy cảm và yếu. Tất nhiên, không phải ai bôi kem đánh răng lên mặt cũng sẽ gặp những tác hại trên, song nếu dùng kem đánh răng bôi mặt lâu ngày chắc chắn làm da bạn dễ bắt nắng, nám, sạm và nhạy cảm hơn. 


tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt


Kem đánh răng trị mụn thật không?


Trước những tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt, cũng đã có nhiều tin đồn về khả năng trị mụn của kem đánh răng. Theo đó, chỉ cần thoa một chút kem đánh răng vào nốt mụn, nó sẽ biến mất nhanh chóng chỉ sau 1 đêm. 


Một số người quan niệm rằng việc kem đánh răng có thể tiêu diệt vi khuẩn răng miệng nên cũng có thể loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng kem đánh răng không được sản xuất để dùng cho da mặt. 


Theo các chuyên gia, mặc dù trong kem đánh răng có thành phần giúp làm khô và nhỏ mụn, song cách trị mụn bằng kem đánh răng được xem là mạo hiểm, không an toàn. Tiến sĩ Shainhouse cho rằng dùng kem đánh răng bôi lên nốt mụn sẽ giúp giảm sưng tấy và giảm đau vì nó có tinh dầu bạc hà. Tuy nhiên, để an toàn nhất, bạn cũng không nên sử dụng phương pháp điều trị mụn bằng kem đánh răng. 


tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt


Cách trị mụn không cần bôi kem đánh răng lên mặt


Để tránh những tác hại của kem đánh răng, bạn cần có phương pháp trị mụn khoa học và hợp lý.


- Với các tình trạng mụn viêm nhiễm nặng, hãy tới bác sĩ da liễu để được thăm khám và điều trị.

- Ngoài ra, hãy sử dụng các sản phẩm không kê đơn để ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá có chứa các thành phần như axit salicylic, benzoyl peroxide và retinol…

- Nếu muốn chấm nốt mụn, bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà (tea tree oil) hoặc các sản phẩm mà chuyên gia da liễu khuyên dùng.

- Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào cũng nên thử một lượng nhỏ trên da để tránh gây kích ứng, dị ứng làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

- Dùng kem chống nắng hàng ngày để giúp da sáng mịn, bảo vệ da khỏi tia uv độc hại


Từ những thông tin về tác hại của việc bôi kem đánh răng lên mặt, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn rằng kem đánh răng không thực sự tốt dành cho da. Hãy sử dụng nó đúng cách và cẩn trọng hơn để da không bị tổn thương và bảo vệ da một cách tốt nhất.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!