Rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không? Những lưu ý cần biết

ĐẸP

Rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không? Những lưu ý cần biết

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không? Những lưu ý cần biết

Khi rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không là băn khoăn của nhiều phụ nữ bởi đây là nguyên liệu làm đẹp thiên nhiên đơn giản, an toàn, giúp tiết kiệm chi phí tối đa và đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Tuy vậy, nhiều người vẫn còn lo lắng liệu rằng rửa mặt bằng nước gạo có bắt nắng không, vậy hãy để chúng tôi giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.


Rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không?


Rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không, thật không may, câu trả lời là có. Một nghiên cứu năm 2016 đã chứng minh rằng các chất hóa học có trong nước vo gạo giúp bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời. Bên cạnh đó, nước vo gạo có chứa các axit amin giúp tế bào da phát triển khỏe mạnh và độ ẩm dồi dào để duy trì độ đàn hồi và độ bóng cho da.


Mặc dù vậy, cũng không thể lơ là việc chống nắng cho da bởi bạn có sử dụng sản phẩm gì mà không tạo lớp hàng rào bảo vệ cũng sẽ khiến da ăn nắng. Hãy che chắn cẩn thận trước khi ra đường, đừng quên thoa quen chống nắng mỗi ngày và bôi lại sau 2 tiếng. Và nhớ mùa đông cũng phải chống nắng nhé.


rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không


Rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không?


Sử dụng nước vo gạo dưỡng da vốn là mẹo quen thuộc được phái đẹp ưa chuộng. Nước vo gạo là phần nước lọc ra sau khi ngâm hoặc vo gạo, có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe làn da. Vậy rửa mặt bằng nước vo gạo có tác dụng gì?


Ngăn ngừa nổi mụn


Rửa mặt với nước vo gạo sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, lấy đi bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da. Đây chính là là nguyên nhân dễ gây ra mụn. Ngoài ra, trong nước gạo cũng có chứa allantoin, một chất chống viêm nên cũng giúp hỗ trợ điều trị mụn.


Không những vậy, nước vo gạo còn chứa rất nhiều acid amin có tác dụng kích thích tăng trưởng của nhiều tế bào da mới, từ đó tình trạng thâm mụn cũng được cải thiện đáng kể. 


Giúp duy trì làn da sáng mịn, hồng hào


Nước vo gạo từ lâu đã được xem như một loại mỹ phẩm thiên nhiên lành tính, an toàn với làn da. Sử dụng nước vo gạo hàng ngày, kết hợp massage sẽ giúp bạn duy trì làn da hồng hảo, trẻ trung, căng tràn sức sống. 


Bởi nước gạo chứa hàm lượng vitamin B5 cao nên rửa mặt bằng nước vo gạo có thể giảm các mảng da tối màu, làm sáng da. Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh hiệu quả làm sáng da của nước vo gạo nhưng nhiều người sử dụng cách làm trắng da mặt bằng nước vo gạo và thấy làn da sáng lên trông thấy.


rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không


Khi rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không?


Chống lão hóa 


Nước vo gạo đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da, trong đó chống lão hóa là một trong những lợi ích nổi bật nhất của loại nước này. Nước vo gạo giàu phức hợp vitamin B giúp giữ ấm, chống oxy hóa, làm lành vết thương và giúp cải thiện lưu thông máu hiệu quả. 


Nghiên cứu năm 2018 chỉ ra rằng nước vo gạo làm giảm hoạt động của elastase, một loại enzyme liên quan đến quá trình lão hóa da. Cụ thể, loại nước này có khả năng làm giảm sự hình thành các nếp nhăn trên da.


Dưỡng ẩm


Nước gạo có chứa các axit amin cần thiết cho các tế bào da tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nước vo gạo có chứa các axit amin giúp tế bào da tăng trưởng khỏe mạnh và lượng ẩm dồi dào để duy trì độ đàn hồi và căng bóng cho da.


Lưu ý khi rửa mặt bằng nước vo gạo để không bị ăn nắng


Có nên rửa mặt bằng nước vo gạo không, chắc chắn là có, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để việc tác dụng rửa mặt bằng nước vo gạo không ăn nắng và luôn đạt hiệu quả tốt nhất.


Không sử dụng nước vo gạo để qua đêm


Sau khi chắt lấy nước vo gạo, bạn nên sử dụng ngay, khi vitamin và dưỡng chất trong nước vo gạo chưa bị chuyển hóa thành các loại chất có hại khác. Nếu bạn không có điều kiện sử dụng nước ngay sau khi vo gạo, bạn nên bảo quản nước trong ngăn mát tủ lạnh, dùng trong ngày, tránh để qua đêm dùng vào ngày hôm sau. 


Nước vo gạo để sang ngày hôm sau sẽ không còn hiệu quả dưỡng da, nếu vẫn tiếp tục sử dụng có thể gây bít lỗ chân lông, sinh mụn. 


rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không


Chú ý đến chất lượng gạo


Trong quá trình trồng trọt, nhiều loại gạo đã bị sử dụng hóa chất và thuốc trừ sâu, chất bảo quản và hương liệu để gạo giữ được lâu hơn và có mùi hương hấp dẫn. Tuy nhiên việc này sẽ vô tình gây ra những tác động không tốt đến sức khỏe và làn da. 


Bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín mua gạo, không có màu trắng tái do thuốc tẩy và mùi hương quá nồng. Đồng thời trong quá trình sử dụng, bạn cần đảm bảo rằng việc chắt lọc và sang chiết nước vo gạo đảm bảo vệ sinh, tranh cơ hội sản sinh vi khuẩn gây thêm mụn và có hại cho da mặt. 


Không sử dụng khi da đang bị tổn thương


Lưu ý trong quá trình sử dụng, nếu bạn đang gặp các vấn đề về da như dị ứng, mụn quá nhiều bạn nên tránh sử dụng nước vo gạo vì những tạp chất trong nước nếu không được lọc kỹ sẽ khiến cho các vấn đề tổn thương trên da trầm trọng hơn. Lúc này bạn nên tập trung chữa trị, tham khảo ý kiến bác sĩ để có sự tư vấn chính xác nhất. 


Sau khi đã biết rửa mặt bằng nước vo gạo có ăn nắng không, sẽ có nhưng chỉ cần đảm bảo chống nắng tốt Ngoài ra, để bảo vệ da hiệu quả nhất, ngoài rửa mặt với nước vo gạo, bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya, kết hợp luyện tập thể thao để có một làn da khỏe mạnh từ bên trong. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!