Tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn? 6 sai lầm phổ biến nhất

ĐẸP

Tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn? 6 sai lầm phổ biến nhất

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn? 6 sai lầm phổ biến nhất

Tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn? Vì một lý do nào đó trong quá trình dùng mặt nạ nghệ mà nhiều chị em bị mụn đeo bám trên da gây mất thẩm mỹ. Nhiều trường hợp còn bị nổi mẩn ngứa và dị ứng rất khó chịu sau khi đắp mặt nạ nghệ. Vậy nguyên nhân nào đã gây nên hiện tượng này?


Tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn?


Đắp mặt nạ nghệ bị nổi mụn có thể do đắp không đúng cách. Nghệ rất phổ biến trong công dụng làm đẹp da. Tuy nhiên, nếu mắc phải một số sai lầm dưới đây, bạn sẽ bị nổi mụn khi dùng mặt nạ từ nghệ.


Đắp mặt nạ nghệ quá lâu


Thông thường, chỉ nên đắp mặt nạ trong 30 phút đổ lại, với mặt nạ nghệ cũng không nên đắp quá lâu, vượt quá 20 phút. Thế nhưng, nhiều chị em lại cho rằng càng đắp mặt nạ lâu càng có được hiệu quả tuyệt vời. Chính lý do này đã khiến da dễ bị vàng, dễ bắt nắng, nám sạm và nổi mụn hơn.


Mặt nạ không phù hợp với làn da


Thành phần phù hợp với kiểu da và tình trạng da hiện tại là yếu tố quan trọng khi chọn mặt nạ. Đặc biệt là khi da bạn có thể dị ứng với nghệ.


Vì vậy hãy thử mặt nạ nghệ trên một vùng da nhỏ để theo dõi phản ứng của da với mặt nạ như ngứa ngáy, rát đỏ trước khi quyết định sử dụng.


Trộn thêm phụ liệu không cần thiết


Nếu bạn không rõ da mình có bị kích ứng với các nguyên liệu khác khi chúng được thêm vào mặt nạ nghệ, vậy đừng bao giờ thêm vào. Đây cũng là nguyên nhân rất phổ biến lý giải tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn. Ở nhiều trường hợp, một số nguyên liệu khác còn làm giảm công dụng của mặt nạ nghệ và gây tác dụng ngược. 


Tuy nhiên, điều này cũng không đồng nghĩa rằng bạn không thể thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác vào mặt nạ nghệ. Hãy kiểm chứng công thức kỹ lưỡng và kiểm tra xem da mình có bị kích ứng với thành phần không trước khi bôi lên vùng mặt.


Tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn


Không làm sạch da


Đắp mặt nạ nghệ nổi mụn cũng có thể do bạn không rửa sạch da ở tất cả các góc cạnh. Khi đó, nhiều bụi bẩn và nhờn sẽ còn sót lại khiến da dễ bắt nắng và bít tắc lỗ chân lông. Bởi vậy, sau khi đắp mặt nạ, hãy nhớ rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm và lau lại bằng khăn mềm khô.


Dùng mặt nạ nghệ quá thường xuyên


Đôi khi, tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn thì chỉ đơn giản là bạn dùng nó quá nhiều. Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên đắp mặt nạ nghệ 2-3 lần 1 tuần để đạt hiệu quả về công dụng chăm sóc và cũng đảm bảo an toàn không khiến da bị mỏng và bào mòn nếu dùng quá đều đặn.


Nguyên liệu không đảm bảo


Nguyên liệu chế biến mặt nạ phải đảm bảo vệ sinh, không hư hỏng. Khi nguyên liệu được pha trộn thì nên sử dụng ngay. Nếu để sau nhiều giờ ở nhiệt độ thường mới dùng thì các chất trong mặt nạ bị phân hóa làm mất tác dụng, thậm chí còn phản tác dụng.


Đắp mặt nạ nghệ hàng ngày có tốt không?


Mặt nạ nghệ mang đến nhiều công dụng tốt cho da. Bởi vậy, nhiều chị em chỉ muốn đắp mỗi ngày để nhanh đạt được kết quả chăm sóc da đẹp. Thế nhưng, đây lại chính là lý do hàng đầu cho việc tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn.


Tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn


Đắp mặt nạ hàng ngày sẽ khiến da có xu hướng khô và dễ tổn thương hơn. Nếu bạn có làn da dầu và mụn, đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày có thể gây mụn nặng hơn.


Các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên dùng mặt nạ nghệ với tần suất 2-3 lần một tuần để không gây hại mà vẫn nhận được hiệu quả tốt nhất.


Cách làm mặt nạ nghệ đúng cách


Để tránh bị mụn khi đắp mặt nạ nghệ, việc áp dụng đúng công thức làm mặt nạ nghệ là rất quan trọng. 


Với da mụn, dùng nghệ với mật ong

Với da không đều màu, có thể làm mặt nạ nghệ với sữa chua và nước cốt chanh

Với da kích ứng, có thể trộn nghệ với nha đam


Tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn


Dù sử dụng theo công thức mặt nạ nào, bạn cũng đừng quên thử trước để xem da mặt có bị kích ứng không. Cũng đừng quên rửa sạch mặt bằng nước ấm sau khi dùng mặt nạ để không khiến da bị mụn.


Đắp mặt nạ nghệ nổi mụn phải làm sao?


Biết được tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn, bạn có thể khắc phục những sai lầm trên để tránh lặp lại rắc rối. Ngoài ra, tham khảo một số mẹo sau để khắc phục làn da tốt hơn.


- Rửa mặt bằng nước muối sinh lý: Có thể dùng khăn ấm thấm vào muối pha loãng để thấm lên vùng da bị mụn và dị ứng, rồi rửa sạch lại với nước ấm. Muối có thể sát khuẩn, giảm nổi mụn hiệu quả.

- Bạn nên dùng nước ấm hoặc nước mát để bảo vệ độ ẩm trong da, tránh rửa mặt với nước nóng. Không gãi vào vùng da ngứa.

- Uống nhiều nước

- Hạn chế tối đa trang điểm và sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da có kết cấu đặc, khó thẩm thấu

- Nếu da có triệu chứng nặng hơn, hãy tới gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.


Với những lý giải về tại sao đắp mặt nạ nghệ lại nổi mụn, hy vọng đã giúp bạn nhận ra những sai lầm mà mình có thể đang mắc phải. Hãy khắc phục những điều đó để tránh gây nên những nốt mụn mẩn đỏ hoặc kích ứng cho da. Chúc bạn sớm cải thiện tình trạng da và nhận được lợi ích tốt nhất từ mặt nạ nghệ.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!