Tại sao đắp mặt nạ bị rát da? Cách xử lý khi bị rát do đắp mặt nạ

ĐẸP

Tại sao đắp mặt nạ bị rát da? Cách xử lý khi bị rát do đắp mặt nạ

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Tại sao đắp mặt nạ bị rát da? Cách xử lý khi bị rát do đắp mặt nạ

Tại sao đắp mặt nạ bị rát? Có không ít chị em khi đắp mặt nạ bỗng nhiên bị rát mặt, khó chịu, thậm chí là mẩn đỏ. Da mặt rất nhạy cảm, liệu có phải do mặt nạ hay không? Cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến bạn bị rát do đắp mặt nạ qua thông tin dưới đây.



Tại sao đắp mặt nạ bị rát?


Nhiều chị em sau khi đắp mặt nạ xuất hiện những triệu chứng như nóng mặt, rát, nổi mẩn, ngứa ngáy rất khó chịu. Những phản ứng này thường xảy ra đối với làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Tất nhiên, nguyên nhân hàng đầu lý giải tại sao đắp mặt nạ bị rát là do chính loại mặt nạ đó có lẽ không phù hợp với bạn hoặc không đảm bảo chất lượng. Thế nhưng, thực tế có rất nhiều nguyên nhân khác cũng có thể khiến da bạn bị rát sau khi sử dụng mặt nạ.


Do mặt nạ không đảm bảo chất lượng


Mặt nạ không có nguồn gốc rõ ràng và kém chất lượng là nguyên nhân phổ biến nhất khiến da bạn bị rát. Khi đắp loại mặt nạ này, da có thể bị kích ứng, nóng rát, bong tróc và ngứa da. Thông thường, những loại mặt nạ gây nên các triệu chứng này có thể do chứa cồn khô hoặc chiết xuất từ dầu khoáng, vi khuẩn, mỡ động vật…


Do mặt nạ không phù hợp với da


Không phải tất cả loại mặt nạ đều phù hợp với da bạn. Mỗi loại da khô, da dầu, da nhạy cảm, da hỗn hợp… cần sử dụng những mặt nạ khác nhau. Dùng mặt nạ không phù hợp với da có thể là lý do tiếp theo giải thích tại sao đắp mặt nạ bị rát. Một số trường hợp dùng mặt nạ không hợp da sẽ bị ngứa, ửng đỏ và có cảm giác nhói như kim châm. Để không mắc phải nguyên nhân này, hãy chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với da mình. Tuy nhiên, cũng cần theo dõi để xem da bạn có thực sự hợp với mặt nạ đã chọn hay không.


Tại sao đắp mặt nạ bị rát?


Do chưa làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ


Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần làm sạch da mặt trước bằng cách tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt, tẩy trang và thoa toner. Tuy nhiên, nhiều chị em lại quên mất điều này và không thực hiện đúng quy trình. Kết quả là da mặt bị vi khuẩn xâm nhập dẫn đến tình trạng rát ngứa khi đắp mặt nạ. 


Do da đang thiếu nước


Da sẽ bị khô và bong tróc nếu thiếu nước. Lúc này, nếu đắp mặt nạ luôn bạn sẽ dễ bị rát và khó chịu. Bởi vậy, nên dùng toner để cấp ẩm cho da và tạo cảm giác dễ chịu trước khi đắp mặt nạ.


Do da đang bị tổn thương


Da đang bị tổn thương cũng là nguyên nhân không thể không nhắc tới khi tìm hiểu về tại sao đắp mặt nạ bị rát. Nẻ do thời tiết, ửng đỏ, đau rát, có vết xước chảy máu… đều là các biểu hiện da bị tổn thương. Nếu đắp mặt nạ vào những lúc này, bạn sẽ dễ bị rát mặt. Bởi vậy, hãy chờ đến khi làn da lành hẳn thì mới nên dùng mặt nạ để không gây tổn thương thêm.


Để mặt nạ quá lâu trên da


Thời gian đắp mặt nạ chỉ từ 15- 20 phút, nhưng đôi khi chúng ta vừa đắp mặt nạ vừa nằm xem phim, đọc truyện hoặc đi ngủ… khiến bạn quên mất thời gian phải loại bỏ mặt nạ. Việc để mặt nạ trên da dẫn đến mặt nạ lại hút ẩm ngược lại từ da, khiến da bứt bí, thiếu oxy và da dễ bị mất nước. 


Để mặt nạ quá lâu trên da


Mẹo xử lý khi đắp mặt nạ bị rát


Đắp mặt nạ bị rát không phải là trường hợp quá nghiêm trọng. Bạn không nên lo lắng quá nhiều nếu đã biết tại sao đắp mặt nạ bị rát. Từ những nguyên nhân đó, bạn có thể chăm sóc tốt hơn cho làn da để cải thiện độ mịn màng và trắng sáng. Dưới đây là một số lưu ý để xử lý khi bị rát do đắp mặt nạ cũng như mẹo để phòng tránh.


- Không chạm/ đưa tay lên vùng da bị mẩn đỏ, viêm nhiễm

- Khi bị rát, hãy bỏ mặt nạ và làm sạch da ngay rồi dùng nước tinh khiết hoặc lotion để làm dịu da.

- Có thể chườm đá để giảm sưng (tránh tiếp xúc trực tiếp với đá) và chú ý không dùng nước nóng tiếp xúc da lúc này

- Bôi kem dưỡng lành tính lên vùng da bị kích ứng, đau rát

- Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

- Thường xuyên uống đủ nước để giúp da phục hồi tốt hơn do bị rát sau khi dùng mặt nạ

- Trong trường hợp da bị tổn thương nghiêm trọng sau khi dùng mặt nạ, hãy đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán cụ thể.


Biết được tại sao đắp mặt nạ bị rát là điều quan trọng để giúp bạn có biện pháp xử lý khi bản thân ở trong tình huống này. Có nhiều nguyên do khiến da bị rát sau khi đắp mặt. Da mặt là vùng da nhạy cảm, bởi vậy, bạn cần chú ý khi chọn lựa mặt nạ cũng như quy trình đắp mặt nạ đúng cách để tránh nguy cơ bị rát và tổn thương một cách tối ưu. Nếu đắp mặt nạ bị rát tốt nhất bạn nên dừng ngay và rửa sạch mặt. Chúc bạn chăm sóc da mình thật đẹp và khỏe mạnh!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!