Tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ đất sét được không?

ĐẸP

Tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ đất sét được không?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ đất sét được không?

Tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ đất sét được không là nỗi băn khoăn của rất nhiều phụ nữ. Quy trình chăm sóc da thực sự hơi phức tạp, nhất là với những ai chưa có kinh nghiệm. Cùng tìm hiểu lý giải chi tiết về vấn đề tẩy da chết xong có nên đắp mặt nạ đất sét hay không qua bài viết dưới đây.


Tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ đất sét được không?


Sau khi tẩy tế bào chết, bạn hoàn toàn có thể đắp mặt nạ đất sét. Việc tẩy tế bào chết đã đảm bảo làn da sạch sâu. Bởi vậy, việc đắp mặt nạ đất sét sẽ giúp loại bỏ chất cặn bã còn ẩn trong lỗ chân lông và làm da sạch tối ưu hơn.


Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến tần suất nên sử dụng mặt nạ đất sét. Nếu bạn có thể dùng mặt nạ dưỡng ẩm hay dưỡng trắng 2 lần 1 tuần, thì bạn có thể đắp mặt nạ đất sét 3 lần 1 tuần. Loại mặt nạ này sẽ làm sạch sâu bên trong, và chăm sóc da tốt hơn. 


Tẩy da chết xong đắp mặt nạ đất sét được nhưng bạn không nên đắp quá nhiều lần. Bởi lẽ điều này sẽ khiến da căng, bị khô và kích ứng. Trong trường hợp da dầu, bạn có thể dùng mặt nạ đất sét chỉ 1 lần/tuần.


Nhìn chung, tẩy tế bào chết xong có nên đắp mặt nạ. Đây là bước quan trọng trong skincare buộc phải làm sau khi tẩy da chết để làn da khỏe mạnh. 


tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ đất sét được không


Tác dụng của mặt nạ đất sét


Đi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ đất sét được không, bạn có thể nhìn vào những tác dụng mà mặt nạ này mang lại. 


Về cơ bản, tẩy tế bào chết xong sẽ giúp da loại bỏ được bụi bẩn và những vị khuẩn bên trong. Điều này giúp lỗ chân lông thông thoáng, dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu và nuôi dưỡng da mịn màng hơn.


Bên cạnh đó, nó còn cấp ẩm cho da, giúp cân bằng độ ph (độ ph mất cân bằng sau khi tẩy tế bào chết). Nhờ đó, việc tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ như một bộ đôi không thể thiếu để làn da được chăm sóc hiệu quả tối ưu.


Các loại mặt nạ nên đắp sau khi tẩy da chết


Sau khi tẩy da chết, bên cạnh đắp mặt nạ đất sét để làm sạch, cân bằng và sáng da, bạn có thể đắp thêm các loại mặt nạ cấp ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da và chăm sóc tế bào da phát triển. Bạn nên dùng các loại mặt nạ có thể dưỡng ẩm tốt nhờ thành phần chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như.


- Mặt nạ sữa chua khoai tây

- Mặt nạ sữa chua mật ong

- Bột yến mạch sữa chua

- Mặt nạ dưa leo lòng trắng trứng

- Mặt nạ tinh bột nghê và mật ong


Những loại mặt nạ này không chỉ chống khuẩn, cấp ẩm, mà còn giúp da phục hồi nhanh chóng. 


tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ đất sét được không


Tẩy tế bào chết xong nên làm gì?


Tẩy da chết xong đắp mặt nạ là điều nên làm. Ngoài ra, bạn cũng cần thực hiện một số bước chăm sóc dưới đây để chăm sóc làn da của mình hoàn hảo nhất sau khi đã đánh bay lớp da chết.


Làm sạch da


Trước khi đắp mặt nạ, bạn có thể bổ sung một bước làm sạch da sâu hơn ngay sau khi tẩy tế bào chết. Mẹo này sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn cả bề mặt và sâu bên trong lỗ chân lông, giúp da tránh được các nhiễm trùng và vết thương.


Bạn có thể dùng khăn lau nhẹ nhàng trên da để tránh gây tổn thương. Bạn cũng có thể dùng sữa rửa mặt, nhưng nên chọn loại sản phẩm dịu nhẹ ít acid để tránh làm mỏng da.


Đắp mặt nạ dưỡng ẩm


Như đã đề cập ở phần tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ đất sét được không. Bạn có thể dùng mặt nạ để cấp ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết. Điều này nhằm cân bằng độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, đắp mặt nạ cũng giúp da mềm mịn và căng tràn sức sống hơn. 


Bôi kem chống nắng


Da non sẽ phát triển sau khi tẩy tế bào chết nhằm thế chỗ cho những tế bào đã bị loại bỏ đi. Bởi vậy, bạn cần bảo vệ làn da non trước các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời vì da non giúp định hình làn da trong tương lai của bạn. Hãy thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi nguy cơ nám, tàn nhang, mụn. Bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ SPF 30+ để đạt hiệu quả bảo vệ tốt nhất.


Ngoài ra, cũng cần chú ý một số điều sau nếu muốn bảo vệ da tốt hơn:


- Không để da tiếp xúc với chất độc hại, tránh xa khói bụi, ô nhiễm

- Không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

- Đeo khẩu trang khi ra ngoài

- Uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ quả

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh


tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ đất sét được không


Một số lưu ý đắp mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết


Biết được tẩy tế bào chết rồi đắp mặt nạ đất sét là điều nên làm. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây để có hiệu quả chăm sóc tốt nhất từ hai bước skincare này.


- Cần tẩy trang và dùng sữa rửa mặt trước khi tẩy da chết và dùng mặt nạ

- Nên dùng mặt nạ dưỡng ẩm và chứa thành phần dịu nhẹ để không làm tổn thương da

- Nên dùng mặt nạ chất lượng, uy tín để đảm bảo an toàn cho da

- Chọn mặt nạ phù hợp với da

- Chú ý tần suất đắp mặt nạ và thời gian đắp mặt nạ chỉ 15-20 phút

- Sau khi đắp mặt nạ, nhớ rửa lại mặt thật sạch

- Lạm dụng mặt nạ đất sét cũng có khả năng làm khô da của bạn. Nếu bạn đã có làn da khô, bạn có thể hạn chế sử dụng mặt nạ đất sét chỉ tối đa một lần mỗi tuần.

- Chú ý tiếp tục chăm sóc da theo các bước skincare sau khi đắp mặt nạ xong

- Nếu bạn nghi ngờ mình đang bị viêm, nhiễm trùng da, chẳng hạn như viêm mô tế bào, hãy ngừng sử dụng mặt nạ đất sét. Các khoáng chất có thể gây kích ứng da và thậm chí có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nhiễm trùng


Tẩy tế bào chết xong đắp mặt nạ đất sét được không đã được lý giải chi tiết ở trên. Hy vọng với những thông tin này, sẽ giúp bạn sử dụng mặt nạ sau khi tẩy da chết hiệu quả hơn để đạt được hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!