Tất cả những gì bạn cần biết về Gua sha 

ĐẸP

Tất cả những gì bạn cần biết về Gua sha 

authorBy Chi
Share on
Share on
Tất cả những gì bạn cần biết về Gua sha 

Nếu bạn thường xuyên lướt mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng nhận thấy Gua sha giờ đây đã trở thành một phần của thói quen chăm sóc bản thân của các ngôi sao, những người có ảnh hưởng và cả các chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu về Gua sha và lý do bạn cần nó trong đời.


Gua Sha Là Gì?


Gua sha - phát âm là gwahshah - có nguồn gốc từ y học cổ truyền Trung Quốc (TCM). Theo nguyên tắc của TCM, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh nhất khi khí huyết hay năng lượng lưu thông khắp cơ thể. Khi huyết ứ hoặc khí trệ sẽ gây ra đau đớn và bệnh tật. 


Nguyên lý của massage gua sha truyền thống dựa trên thao tác cạo vào da để kích thích huyệt đạo tăng cường lưu thông và dòng chảy năng lượng. Việc này giúp tăng cường lưu lượng máu, giải phóng các độc tố nhiệt, kích thích dẫn lưu bạch huyết, kích hoạt các điểm huyệt khác nhau của cơ thể và kích thích phản ứng miễn dịch đưa các tế bào có lợi đến các khu vực để làm giảm các triệu chứng. Kỹ thuật chữa bệnh cổ đại của Trung Quốc này có thể cung cấp một cách tiếp cận độc đáo để có sức khỏe tốt hơn, giải quyết các vấn đề như đau mãn tính và thúc đẩy quá trình chữa lành.


Trước đây, người ta sử dụng đồng xu, sừng… để thực hành Gua sha. Ngày nay, Gua sha là kỹ thuật dùng viên đá phẳng như thạch anh hoặc ngọc bích được tạo hình vừa vặn với các đường nét trên cơ thể.


Gua sha thường được thực hiện trên lưng, mông, cổ, cánh tay và chân của một người. Do những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, kỹ thuật này đã được sửa đổi để bạn có thể gặt hái những lợi ích với cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn cho khuôn mặt. Đó là một phần rất được yêu thích trong quy trình chăm sóc da của những người nổi tiếng… và thực tế là chúng tôi cũng vậy!


Lợi Ích Sức Khỏe Của Gua Sha


Khi được thực hiện đúng cách, Gua sha là một trong những nghi thức tự chăm sóc sức khỏe hiệu quả nhất để phục hồi, kích thích và thúc đẩy tuần hoàn, giải phóng căng thẳng..


- Gua sha có thể thúc đẩy lưu thông máu, tăng chất chống oxy hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm, sưng.

- Làm dịu cơn đau. Gua sha cũng được sử dụng bất cứ khi nào bệnh nhân bị đau liên quan đến rối loạn cấp tính hoặc mãn tính, hoặc khi có cảm giác đau nhức hoặc đau thắt ở các cơ.

- Hỗ trợ phục hồi cơ bắp. 

- Giảm tình trạng căng sữa

- Có thể làm giảm các triệu chứng hội chứng tiền mãn kinh


Các bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc cho biết Gua sha có thể được sử dụng để điều trị và ngăn ngừa cảm lạnh, viêm xoang, cũng như bất kỳ rối loạn mãn tính nào liên quan đến đau, tắc nghẽn dòng chảy của khí huyết.


Bên cạnh đó, việc chạm vào cơ thể có thể tăng cường cảm giác khỏe mạnh về thể chất và cảm xúc, nó có thể kích thích các hormone tạo cảm giác dễ chịu làm giảm huyết áp, thư giãn và giảm bớt cảm giác căng thẳng. Chính vì vậy, Gua sha là một hình thức tự yêu bản thân và là một phần quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe.


tat-ca-nhung-gi-ban-can-biet-ve-gua-sha-1.jpg


Chăm Sóc Da Mặt Với Gua Sha


Dù đã có nhiều nghiên cứu của Trung Quốc về hiệu quả của gua sha, nhưng chỉ tới gần đây các nhà nghiên cứu Mỹ mới bắt đầu công bố những phát hiện của riêng họ. Trong số đó bao gồm những lợi ích mà Gua sha mang lại cho da mặt:


- Dẫn lưu hệ bạch huyết. Hệ thống bạch huyết lưu thông kém có thể gây ra bọng mắt, sưng da, mệt mỏi, mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. 

- Giúp giảm bùng phát, mẩn đỏ và kích thước của nang mụn bằng cách giảm tắc nghẽn lỗ chân lông và cải thiện lưu thông. Chỉ cần nhớ không bao giờ sử dụng Gua Sha trên vùng da bị viêm mụn và mụn mủ. 

- Hỗ trợ ngăn ngừa sẹo mụn. Gua Sha đưa máu tươi lên bề mặt da, giúp đổi mới tế bào da, do đó làm giảm khả năng xuất hiện của sẹo mụn. 

- Sự lưu thông máu được cải thiện, thúc đẩy sản xuất collagen giúp da sáng, cải thiện quầng thâm, mang lại làn da tươi trẻ.

- Gua Sha giúp thư giãn các mô và cơ mặt căng cứng của bạn, do đó làm dịu các dấu hiệu lão hóa.

- Làm thon gọn khuôn mặt


Đọc thêm: Cách massage mặt với đá Gua sha hiệu quả


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Gua Sha Cho Cơ Thể


Sử dụng Gua sha cho toàn thân có thể giúp tăng cường tuần hoàn, cân bằng độ ẩm, tiêu bạch huyết, nới lỏng các nút cơ, giải phóng cơn đau thắt. 


Các đường gờ trên đá mát xa thâm nhập sâu hơn vào da đồng thời giúp giải phóng các “nút” màng cơ dưới da có thể gây ra nếp nhăn hoặc căng cơ.


Đặc biệt, dụng cụ Gua sha từ đá Bian có thể giúp cải thiện vi tuần hoàn của cơ thể, loại bỏ độc tố trong cơ thể và loại bỏ chất béo không cần thiết hoặc giảm sự xuất hiện da sần vỏ cam.


tat-ca-nhung-gi-ban-can-biet-ve-gua-sha-2.jpg


Bạn Cần Loại Công Cụ Gua Sha Nào?


Nếu bạn đã nghiên cứu xong và bạn muốn bắt đầu chăm sóc da mặt bằng gua sha tại nhà, thì đây là một số mẹo giúp bạn tìm được công cụ phù hợp với gua sha:


- Chọn đá tự nhiên thay vì vật liệu nhân tạo.

- Tìm một dụng cụ phẳng và tròn, không có cạnh sắc để tránh làm tổn thương da.

- Rửa dụng cụ của bạn sau khi sử dụng bằng nước ấm và xà phòng nhẹ nhàng để giữ cho dụng cụ không bị nhiễm vi khuẩn và các yếu tố khác.

- Ưu tiên dụng cụ Gua sha có góc nhỏ có thể dễ dàng đi vào các góc và phù hợp với nhiều vùng da trên cả khuôn mặt và cơ thể như sản phẩm của Herglow. Gua sha.


(Tìm hiểu về các loại đá được sản xuất làm công cụ Gua sha cũng như hình dạng, tính năng của chúng tại đây)


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Cách Sử Dụng Gua Sha


- Trước khi bắt đầu, hãy làm sạch dụng cụ Gua sha của bạn. Nếu muốn, có thể để Gua sha trong tủ lạnh vài giờ để có thêm tác dụng làm dịu và mát da.

- Làm sạch da mặt và thoa bất kỳ loại serum, dầu dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm nào bạn chọn để tránh gây ra bất kỳ kích ứng nào cho da.

- Giữ công cụ Gua sha chắc trong tay, áp đá lên da ở một góc 15-30 độ.

- Lướt đá trên da từ từ bằng lực ấn trung bình và vuốt một chiều từ 3 - 5 lần trước khi di chuyển đến các bộ phận khác trên khuôn mặt hoặc cơ thể. 


Mặc dù bạn có thể đọc được những lời khuyên dùng Gua sha mỗi tuần một lần, nhưng tần suất sử dụng thực tế sẽ phụ thuộc vào loại da và khả năng chịu đựng của da bạn đối với phương pháp này. Khi bạn bắt đầu làm quen và thoải mái hơn hãy sử dụng gua sha hàng ngày hoặc ít nhất 2-3 lần mỗi tuần.


Lưu ý: nên uống nhiều nước trước và sau khi Gua sha để tăng cường thải độc và thanh lọc cơ thể


tat-ca-nhung-gi-ban-can-biet-ve-gua-sha-3.jpg


Tác Dụng Phụ Và Rủi Ro Khi Sử Dụng Gua Sha


Nhìn chung, gua sha an toàn, không gây tác dụng phụ nghiêm trọng và không đau với hầu hết mọi người. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, đặc biệt với những người mới bắt đầu, có thể xảy ra các hiện tượng:


- Nổi các chấm nhỏ màu đỏ được gọi là chấm xuất huyết. Đây là sự rò rỉ máu từ các mạch máu bên dưới bề mặt da. 

- Đỏ nhẹ hoặc bầm tím da.


Những điều này hết sức bình thường, chúng sẽ tự hết sau vài ngày. 


Một số trường hợp không nên sử dụng gua sha bao gồm:


- Người đang dùng thuốc làm loãng máu hoặc bị rối loạn đông máu.

- Người có tình trạng da viêm, bị mụn, vết thương chưa chữa lành.

- Người có tình trạng y tế ảnh hưởng đến da hoặc tĩnh mạch.

- Người dễ chảy máu.

- Người được cấy ghép, như máy tạo nhịp tim hoặc máy khử rung tim bên trong.

- Người vừa phẫu thuật trong 6 tuần.


Thêm vào đó, nếu thực hiện không đúng cách trên mặt có thể gây ra các vết đỏ hoặc thậm chí góp phần tạo ra các nếp nhăn. Dụng cụ không được vệ sinh đúng cách có thể lây lan vi khuẩn hoặc gây bùng phát bệnh trứng cá đỏ hoặc mụn rộp ở mặt.


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Xem thêm:

  1. Bạn đang tự hỏi đâu là công cụ Gua sha dành riêng cho mình? Dưới đây là câu trả lời
  2. Hướng dẫn 6 bước Gua sha của bác sĩ giúp giảm đau nhức do viêm xoang
  3. Cách Massage mặt với đá Gua Sha hiệu quả

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!