Trẻ hóa làn da cùng Retinol

ĐẸP

Trẻ hóa làn da cùng Retinol

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Trẻ hóa làn da cùng Retinol

Một trong những hoạt chất vàng về trẻ hoá chính là Retinol, được tất cả các beauty bloggers cũng như các bác sĩ trên thế giới tin dùng vì hiệu quả rất cao của nó. Chắc hẳn bạn cũng đã nghe rất nhiều về retinol nhưng bạn có thực sự biết lại do tại sao bạn nên sử dụng nó? Hay cách sử dụng để không làm tổn thương da? Hôm nay chúng ta sẽ cùng giải đáp một vài thắc mắc liên quan đến Retinol cùng Dương Mạn Ngọc - chủ sở hữu Mạn Spa.


Trong thời gian giãn cách xã hội, các spa, thẩm mỹ viện phải đóng cửa theo chỉ thị 16 của Chính phủ, chị Mạn Ngọc và các đồng sự đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh để kịp thích nghi với những thay đổi của cuộc sống. Thay vì nhận khách tới chăm sóc tận nơi, chị Ngọc đã giúp các khách hàng chăm sóc da từ xa, đặc biệt với sự hỗ trợ đặc biệt từ một thành phần kỳ diệu là Retinol.


Theo chị Ngọc, Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, thuộc nhóm Retinoids. Nếu Retinoid chỉ những sản phẩm phải dựa theo toa bác sĩ, thì Retinol lại không cần vì có hàm lượng và cách dùng đơn giản. Đây là một trong số ít chất có cấu trúc phân tử đủ nhỏ để thẩm thấu vào lớp biểu bì, trung hòa các gốc tự do, thúc đẩy sản xuất collagen và elastin (quyết định độ đàn hồi, trẻ hoá của da).


Retinol cũng hỗ trợ trong quá trình điều trị mụn trứng cá, ngăn chặn các đốm nâu, vết nám, tàn nhang hiệu quả. Bên cạnh đó, những vết thương, sưng viêm do mụn cũng được Retinol chữa lành nhanh chóng.


Những người sử dụng retinol đều đặn sẽ thấy các vết hằn và nếp nhăn giảm đi, da mịn màng hơn, độ ẩm và độ đàn hồi gia tăng, da trở nên tươi sáng, và các hư tổn của da cũng biến mất.


Đây được xem là phương pháp làm đẹp khá đa năng.


151799492_4473145742700711_3153064869752583993_n.jpg

Chị Dương Mạn Ngọc - Ảnh: NVCC


Vậy theo chị da như thế nào thì nên sử dụng Retinol?


Retinol chủ yếu được sử dụng để điều trị các tình trạng da sau:


- Da mụn

- Da có nếp nhăn

- Da các đốm do tác động của tuổi tác, ánh mặt trời

- Nám da

- Lỗ chân lông to

- Kết cấu da không đồng đều


Để đạt được kết quả tốt nhất từ ​​sản phẩm chăm sóc da có chứa retinol của bạn, bạn phải sử dụng nó hàng ngày. Có thể mất vài tuần để thấy được những cải thiện đáng kể.


Vì sao chúng ta nên chọn Retinol?


Thông thường, retinol sẽ là lựa chọn bôi ngoài ít kích ứng và nhẹ nhàng nhất. Với các dạng retinoids còn lại, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.


Có cần kiểm tra mức độ nhạy cảm của da khi dùng retinol?


Trước khi thêm bất kỳ sản phẩm mới nào vào các bước chăm sóc da cơ bản hằng ngày, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm hoặc thành phần đó không gây kích ứng, phản tác dụng trên da. Bạn có thể áp dụng cách nhỏ này để kiểm tra xem sản phẩm retinol có phù hợp với da bạn hay không?


Bạn thoa sản phẩm lên vùng da cẳng tay, che phủ, tránh tiếp xúc phần da có dùng retinol với ánh nắng mặt trời khoảng 24 tiếng. Nếu không gặp triệu chứng gì khác thường, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm retinol ở mặt.


Nên bắt đầu như thế nào?


Với những người mới bắt đầu và chưa hề có trải nghiệm với Retinol thì điều an toàn nhất vẫn bắt đầu sử dụng từ nồng độ thấp nhất. Những sản phẩm có nồng độ Retinol thấp trên thị trường bao gồm 0.1%, 0.2%, 0.25% và 0.3%. Với nồng độ này thì người dùng vẫn nhận được hiệu quả chống lại các dấu hiệu lão hóa, chống lại các gốc tự do, cải thiện bề mặt da và những vấn đề da mà không gặp phải tác dụng phụ quá mạnh.


Thứ tự của retinol là gì trong quy trình chăm sóc da buổi tối?


Bạn có thể áp dụng cách sử dụng retinol với 2 kiểu sau đây:


Cách 1: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Toner – Serum – Retinol – Kem dưỡng.


Cách 2: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Toner – Serum – Kem dưỡng – Retinol. (đây là cách dùng cho da nhạy cảm)


Hãy nhớ không được quên bước dưỡng ẩm cho da bởi kem dưỡng có thể hỗ trợ da khô, bong tróc trong quá trình sử dụng retinol


Tốt nhất, bạn nên dùng retinol cách ngày với các sản phẩm AHA, BHA, vitamin C. Nếu muốn sử dụng kết hợp retinol với các sản phẩm chứa acid khác bạn cần được tư vấn bởi chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu.


tre-hoa-lan-da-retinol-1.jpg

Ảnh: NVCC


Tần suất sử dụng retinol như thế nào là tốt nhất?


Làn da luôn cần có thời gian để thích nghi và làm quen với sản phẩm, hoạt chất mới. Cách sử dụng retinol cẩn thận nhất là bạn chỉ nên dùng 1 tuần/lần trong thời gian đầu sử dụng. Sau đó bạn hãy cảm nhận và tăng dần tần suất dùng sản phẩm theo tình trạng da. Sau một tháng, khi da đã hoàn toàn quen với hoạt động của dẫn xuất vitamin A này, bạn có thể dùng chúng mỗi tối.


Dùng Retinol khiến da bị bong tróc thì có sao không?


Những người sử dụng retinol thường bị khô và kích ứng da. Các tác dụng phụ khác có thể bao gồm mẩn đỏ, ngứa ngáy và bong tróc da.


Những tác dụng phụ này chỉ là tạm thời và có thể sẽ cải thiện trong vài tuần khi da bạn quen với sản phẩm. Tuy nhiên, nếu tiếp tục bị kích ứng da, bạn có thể cân nhắc tìm giải pháp thay thế.


Retinol có làm mỏng da không?


Thực tế hoàn toàn ngược lại. Retinol làm bình thường tốc độ sừng hóa, loại bỏ lớp da chết già cỗi trên bề mặt nên làm nhiều người lầm tưởng da bị mỏng hơn.


Retinol kích thích sự sản sinh tế bào mới, tăng cường sự sản sinh collagen và elastin của da, hỗ trợ rất hiệu quả trong việc duy trì và cải thiện sự đàn hồi da. Thậm chí da có thể trở nên mỏng nếu thiếu vitamin A bởi nó có khả năng kích thích sản sinh các tế bào da mới và khỏe mạnh


Retinol có làm da khỏe hơn trước ánh mặt trời?


Không. Làn da của bạn sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, dễ bị cháy nắng hoặc tăng sắc tố chính vì vậy đối với da dùng Retinol cần chống nắng và che chắn kĩ. Tuy nhiên, kể cả không bôi Retinol bạn cũng luôn phải chống nắng để giữ gìn làn da khỏe mạnh nhé!


39001881_2312995215382452_2536021022549737472_n.jpg

Ảnh: NVCC


Độ tuổi nào thì nên bắt đầu dùng Retinol?


Theo một nghiên cứu của Mỹ, ngoài 20 da của chúng ta đã có dấu hiệu suy giảm collagen trung bình 1% mỗi năm. Chính vì thế nên sử dụng sớm và quan trọng là chọn nồng độ phù hợp với da của mình nhé. 


Dùng Retinol có phải tắt hết đèn như mọi người vẫn truyền tai nhau không?


Hầu hết Retinol hiện nay đều khá bền vững trước ánh sáng từ điện thoại hay ánh đèn từ các thiết bị điện khác , nên việc tắt điện là không cần thiết


Retinol có an toàn khi sử dụng lâu dài không?


Đây là dẫn xuất chống lão hóa da nên sử dụng lâu dài càng tốt, bạn sẽ có làn da căng mọng, không chảy xệ, tàn nhang, đồi mồi


Có phải cứ dùng Retinol là sẽ đẹp không?


Không. Vì nó cần được dùng đúng và đủ. Không có sản phẩm hoạt chất nào nên lạm dụng quá đà cả. 


Retinol được khuyến nghị không dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Chúng có thể làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh và sảy thai. 


Là 1 hoạt chất tuyệt vời cho da nhưng cũng là con dao 2 lưỡi nếu sử dụng sai cách.việc dùng Retinol là sự lựa chọn riêng của mỗi người và nó không nên bị phụ thuộc vào áp lực phải dùng bằng được khi thấy rất nhiều người khác cũng sử dụng. Bạn nên lắng nghe bản thân và tìm tới những chuyên gia, người có hiểu biết và trải nghiệm để có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!