Đặt lên bàn cân hai hũ mặt nạ đất sét nổi tiếng: Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque của Kiehl's và Super Volcanic Pore Clay Mask 2X của Innisfree

ĐẸP

Đặt lên bàn cân hai hũ mặt nạ đất sét nổi tiếng: Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque của Kiehl's và Super Volcanic Pore Clay Mask 2X của Innisfree

authorBy Isa Trần
Share on
Share on
Đặt lên bàn cân hai hũ mặt nạ đất sét nổi tiếng: Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque của Kiehl's và Super Volcanic Pore Clay Mask 2X của Innisfree

Trong tất cả các loại mặt nạ đất sét trên thị trường thì hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất đó chính là Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque của Kiehl's và Super Volcanic Pore Clay Mask 2X của Innisfree. Cùng Her tìm hiểu ưu và nhược của hai sản phẩm này nhé!


Phân Biệt Các Loại Đất Sét



Trước tiên chúng ta cũng nên tìm hiểu một chút về các loại đất sét thường được dùng trong mỹ phẩm và công dụng của chúng. Có bốn loại đất sét khác nhau, mặc dù tất cả đều có công dụng chung là giúp loại bỏ tạp chất và làm sạch da, nhưng tuỳ vào từng nhu cầu nhất định mà một số loại đất sét sẽ hoạt động tốt hơn trên da của bạn.


Đất sét xanh


Đây là loại đất sét phù hợp với những người có loại da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu dễ bị mụn. Đất sét xanh giúp cân bằng độ pH, đồng thời thấm hút lượng dầu dư thừa có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn phát triển.


Đất sét hồng


Đất sét hồng giúp cải thiện độ đàn hồi của da và tái tạo tế bào, phù hợp cho làn da lão hoá. Ngoài ra, đất sét hồng còn có công dụng tẩy da chết nhẹ nhàng trên da, giữ cho làn da thông thoáng từ đó có thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. 


Đất sét trắng (cao lanh)


Đất sét trắng hay còn được gọi là cao lanh hoạt động tốt với mọi loại da, đặc biệt là da dầu vì công dụng nổi trội nhất của cao lanh là giúp hút sạch dầu thừa và bụi bẩn. 


Đất sét bentonite


Đất sét bentonite (có nguồn gốc từ tro núi lửa) là một loại đất sét trẻ hóa và giải độc cực kỳ hiệu quả, phù hợp với nhiều loại da, nhưng đặc biệt là da dầu và mụn. 


Innisfree Super Volcanic Pore Clearing Clay Mask 2x


Super Volcanic là một trong những dòng sản phẩm bán chạy của Innisfree, được giới thiệu vào năm 2010. Tuy được yêu thích nhưng phiên bản đầu tiên lại gặp nhiều hạn chế như khi khô lại sẽ bị bong tróc vụn khá mất vệ sinh, hay sản phẩm nếu để lâu không sử dụng sẽ bị khô và gần như không thể sử dụng tiếp. Sau một thời gian tiếp thu ý kiến của khách hàng, hãng đã ra mắt phiên bản cải tiến Super Volcanic Pore Clearing Clay Mask 2x vào năm 2018. Là người đã từng sử dụng cả hai phiên bản, mình có thể nhận thấy sản phẩm quả thật đã khắc phục được gần như tất cả các khuyết điểm trước đây. 


mat-na-dat-set-rare-earth-deep-pore-cleansing-masque-kiehls-va-super-volcanic-pore-clay-mask-2x-innisfree-3.jpg


Ưu điểm của Super Volcanic Pore Clearing Clay Mask 2x


Sản phẩm lý tưởng cho mọi loại da. Super Volcanic sử dụng các khoáng chất từ núi lửa và AHA để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm sạch bụi bẩn cũng như bã nhờn trên da. Từ đó giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giữ cho da thông thoáng và sạch sẽ. Đất sét khi thoa lên mặt tạo cảm giác dễ chịu. Khi lớp đất sét khô, bạn sẽ cảm thấy da mình săn thắt lại nhưng không hề gây khó chịu. Sản phẩm cũng chứa bột vỏ hạt óc chó nên khi rửa với nước, bạn có thể mát xa nhẹ nhàng để loại bỏ mụn cám hay mụn đầu đen ở vùng mũi. 


BTV của Her có thể nhận thấy lỗ chân lông ở vùng chữ T được cải thiện rõ rệt sau 2 tuần sử dụng sản phẩm. Đặc biệt là phần mụn cám tại hai cánh mũi cũng biến mất, dầu nhờn được kiểm soát tốt hơn. 


Điểm cộng cuối cùng là Super Volcanic Pore Clearing Clay Mask 2x lại có giá thành phải chăng cùng dung tích lớn. Giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.


Nhược điểm của Super Volcanic Pore Clearing Clay Mask 2x


Chất kem của Super Volcanic khá đặc nên dễ bị vón cục vào nhau, khiến cho sản phẩm khó tán trên da hoặc khi tán sẽ khó đồng đều được. Ngoài ra, vì sản phẩm có dung tích lớn, nên khi để lâu vẫn gặp tình trạng khô cứng lại. Các bạn có thể giải quyết tình trạng này bằng cách mua sản phẩm với dung tích nhỏ hơn (20mL). 


Sản phẩm có kết hợp giữa tẩy da chết hoá học (AHA) và vật lý (vỏ hạt óc chó) vì thế các bạn chỉ nên tránh tẩy da chết trước khi đắp mặt nạ, tránh việc làm sạch da quá mức. Đặc biệt với những bạn có làn da nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng sản phẩm này tối đa mỗi tuần một lần thôi nhé!


Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque


Kiehl's là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Mỹ từ năm 1851. Lấy cảm hứng từ nguồn gốc là một hiệu thuốc, các thành phần của Kiehl's là sự kết hợp cân bằng giữa yếu tố thiên nhiên và khoa học. 


mat-na-dat-set-rare-earth-deep-pore-cleansing-masque-kiehls-va-super-volcanic-pore-clay-mask-2x-innisfree-2.jpg


Ưu điểm của Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque


Sử dụng đất sét trắng (cao lanh) có nguồn gốc từ Amazon, Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque mang lại cho da cảm giác sạch sẽ nhưng không hề khô rát nhờ vào thành phần lô hội. Chất kem mịn và mướt, khi thoa lên da tạo cảm giác mát lạnh rất thoải mái. Sau khi rửa mặt, mình cảm nhận thấy da mặt trở nên mịn màng hơn và vẫn giữ được độ ẩm. 


Tương tự như Super Volcanic của Innisfree, mặt nạ đất sét từ Kiehl's cũng giúp kiểm soát bã nhờn trên da và thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên, hiệu quả lại lâu thấy hơn hẳn. Nguyên nhân là vì các thành phần của Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque cực kỳ dịu nhẹ và lành tính, bạn sẽ cần chút kiên nhẫn khi sử dụng sản phẩm này.


Nhược điểm của Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque


Chất kem lỏng nên lúc tán sẽ khó đều. Bạn phải cần sử dụng kha khá sản phẩm cho một lần dùng. Hơn nữa, đây là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, mặc dù hãng có nhiều dung tích để bạn có thể lựa chọn nhưng giá thành vẫn ở mức cao. 


Khi thoa sản phẩm lên da, bạn sẽ có cảm giác nóng, châm chích nhẹ nhưng sẽ mau hết. Vì có công dụng giúp thải độc tố nên sản phẩm sẽ tạo ra phản ứng trên da, tuy không xấu nhưng các bạn có làn da nhạy cảm vẫn nên lưu ý.  


So Sánh Hai Hũ Mặt Nạ Đất Sét Nổi Tiếng


mat-na-dat-set-rare-earth-deep-pore-cleansing-masque-kiehls-va-super-volcanic-pore-clay-mask-2x-innisfree-1.jpg


Công dụng và Hiệu quả


Do hai sản phẩm Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque và Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X đều có thành phần chính là cao lanh và bentonite vì thế công dụng của chúng gần như là tương tự nhau. Tuy nhiên, nếu so về tính hiệu quả thì Super Volcanic rõ rệt hơn hẳn, mình có thể nhìn thấy kết quả chỉ ngay sau 1-2 lần sử dụng. Tất nhiên mặt nạ của Kiehl’s cũng mang lại hiệu quả như mình mong muốn, nhưng phải mất từ 1 tháng trở lên mới có thể nhận thấy được. 


Kết quả: Hòa


Thiết kế bao bì


Cả hai đều ở dạng hũ nhưng đây lại là điểm hạn chế khá lớn đối với các sản phẩm mặt nạ từ đất sét. Nếu sử dụng trong thời gian dài, hoặc mở nắp thường xuyên thì lớp đất sét rất dễ bị khô lại. Ngoài ra, vấn đề vệ sinh cũng cần phải được quan tâm nếu bạn liên tục dùng tay lấy sản phẩm từ lọ ra. Các bạn nên đầu tư một cây cọ quét mặt nạ, vừa giúp bạn tán đều được sản phẩm lên mặt, vừa đảm bảo vệ sinh. 


Kết quả: Hòa


Giá thành


Với dung tích lớn, hiệu quả rõ rệt nhưng lại hợp túi tiền thì Super Volcanic chiếm ưu thế hơn hẳn Rare Earth. 


Kết quả: Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X thắng


Bạn đã có sự lựa chọn cho riêng mình chưa?

About the author

Là một cô gái đam mê làm đẹp cùng mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình tới mọi người. Ngoài trang blog và kênh Youtube cá nhân, hiện tại Isa đang là một Content Creator hành nghề tự do để thỏa mãn niềm yêu thích với con chữ.

Theo dõi Isa tại: https://by-isa.com

author

Isa Trần

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!