Ăn quả sung xanh có tốt không? Những lợi ích đối với sức khỏe

SỐNG KHỎE

Ăn quả sung xanh có tốt không? Những lợi ích đối với sức khỏe

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Ăn quả sung xanh có tốt không? Những lợi ích đối với sức khỏe

Khi ăn quả sung xanh có tốt không? Nhiều người rất thích ăn sung nhưng không biết rõ liệu ăn sung xanh có tốt không, hay gây hại gì cho sức khỏe. Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề ăn sung xanh có tác dụng gì, cùng tham khảo những thông tin ngay sau đây nhé.


Ăn quả sung xanh có tốt không?


Ăn sung xanh được cho là tốt đối với cơ thể nhờ khả năng làm đẹp da, tóc, hỗ trợ nhiều loại bệnh mãn tính và đặc biệt cũng góp phần giảm cân. Có nhiều tên gọi khác nhau như phẩm tiên quả, quả thiên tử, mật quả… sung có hình tròn và chứa các sợi hạt nhỏ chi chít bên trong lõi. Ngoài việc tìm hiểu ăn quả sung xanh có tốt không, bạn cần phân biệt được quả sung vì nó hơi giống quả ngái hay quả vả. Việc ăn nhầm quả ngái có thể khiến bạn bị ngộ độc, bởi vậy hãy lưu ý để tránh nhầm lẫn.

Muốn biết ăn sung xanh có tốt không, bạn có thể nhìn vào những tác dụng mà quả sung xanh có thể mang lại. 


Sung xanh hỗ trợ giảm cân


Với hàm lượng chất xơ cao, sung xanh sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang muốn giảm cân. Khi ăn sung, chất thừa trong dạ dày sẽ dễ dàng được đào thải. Bạn cũng sẽ no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn, qua đó hỗ trợ giảm cân tổng thể. 


Sung xanh giúp kiểm soát đường huyết


Ăn sung xanh có tác dụng gì? Dù vẫn cần thêm các nghiên cứu để làm rõ hơn, nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra sung thể giúp kiểm soát đường huyết. Trong một nghiên cứu sử dụng chuột mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 , các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chiết xuất lá sung có thể cải thiện mức insulin và giảm lượng đường trong máu.


Trong một nghiên cứu khác trên những con chuột mắc bệnh tiểu đường, các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng chiết xuất từ ​​lá sung có thể ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình sản xuất glucose có trong gan.


ăn quả sung xanh có tốt không


Hỗ trợ sức khỏe xương khớp


Đây cũng là một lợi ích đáng chú của sung nếu bạn đang tự hỏi ăn quả sung có tốt không. Sung chứa mangan, kali, và canxi, đây đều là những thành phần quan trọng hình thành và hỗ trợ phát triển xương. Ngoài ra, mangan cũng giúp kích hoạt enzyme để cơ thể tiêu hóa thức ăn giàu canxi tốt hơn.


Sung xanh ngăn ngừa táo bón


Vì chứa chất xơ, nên sung cũng kích thích tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Chúng chứa nhiều chất xơ, có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách làm mềm và bổ sung lượng lớn chất xơ vào phân, giảm táo bón và đóng vai trò như một loại tiền sinh học - hoặc nguồn thức ăn cho vi khuẩn lành mạnh cư trú trong đường ruột của bạn.. Tuy nhiên, cũng không nên vì thế mà ăn quá nhiều sung bởi chất chát của sung có thể gây táo bón ngược trở lại.


Sung làm giảm cholesterol trong máu


Nếu đang thắc mắc ăn quả sung xanh có tốt không, bạn có thể dễ dàng trả lời với lợi ích này của quả sung. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy sự cải thiện mức cholesterol toàn phần, cholesterol HDL(tốt) và chất béo trung tính khi bổ sung chiết xuất lá cây sung.


Tốt cho da và tóc


Quả sung có một số tác dụng có lợi cho da, đặc biệt là ở những người bị viêm da dị ứng hoặc da khô, ngứa do dị ứng.


Hơn nữa, sự kết hợp của các chiết xuất từ trái cây trong đó có chiết xuất từ quả sung đã được chứng minh là có tác dụng chống oxy hóa trên tế bào da, giảm sự phân hủy collagen và cải thiện được sự xuất hiện nếp nhăn.


Bên cạnh đó, quả sung rất giàu sắt, khoáng chất quan trọng giúp duy trì một mái tóc khỏe mạnh.


ăn quả sung xanh có tốt không


Ngăn ngừa ung thư


Quả sung xanh có tác dụng gì? Loại quả này còn đặc biệt giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Các hoạt chất chống oxy hóa cao và các vitamin có trong quả sung sẽ giúp chống lại các gốc tự do nguy hiểm gây nên bệnh ung thư ở người từ đó góp phần phòng ngừa ung thư ở những người khỏe mạnh.


Cách dùng sung xanh chữa một số loại bệnh


Sau khi biết ăn quả sung xanh có tốt không, bạn có thể đi sâu hơn về cách chế biến sung như thế nào để có thể chữa một số loại bệnh và nhận được những lợi ích tốt đa nhất cho cơ thể. Tùy từng mục đích sử dụng mà bạn có thể chế biến sung theo những cách khác nhau. 


  1. Ăn sung xanh trị viêm họng: Có thể đem sung sấy khô và tán thành bột. Sau đó, ngậm bột sung để giảm viêm họng. Ngoài ra, cũng có thể dùng sung để sắc với nước uống, tuy nhiên sẽ không dễ uống nên bạn cần cân nhắc.


  1. Sung trị táo bón: Sử dụng sung tươi 9g sắc uống hàng ngày. Hoặc chuẩn bị 10 quả sung tươi rửa sạch bổ đôi, ruột già lợn 1 đoạn làm sạch thái nhỏ, hai thứ đem hầm nhừ, chế thêm gia vị, ăn trong ngày.



  1. Rối loạn tiêu hoá: Sung 30g, thái nhỏ, sao hơi cháy, mỗi ngày lấy 10g hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được, chế thêm một chút đường phèn, uống thay trà trong ngày.


ăn quả sung xanh có tốt không


Những lưu ý khi ăn sung


Mặc dù đã giải thích về việc ăn quả sung xanh có tốt không, nhưng không thể khẳng định sung hoàn toàn tốt cho cơ thể chúng ta. Bên cạnh những lợi ích sung đem lại, nó cũng có thể gây nên những tác dụng phụ như:


- Phản ứng với thuốc: Do chứa nhiều vitamin K, nên sung có thể phản ứng với thuốc làm loãng máu như warfarin

- Gặp vấn đề về tiêu hóa: Ăn nhiều sung xanh có thể khiến bạn gặp triệu chứng về tiêu hóa


Bởi vậy, hãy chú ý những điều dưới đây để đảm bảo ăn sung đúng cách:


- Không nên chọn sung quá cứng, hoặc đã bị dập

- Tuyệt đối không nên ăn quả sung đã có mùi hoặc nấm mốc

- Nhớ rửa sạch trước khi ăn sung


Qua bài viết này, có thể hiểu được ăn quả sung xanh có tốt không. Từ những thông tin của việc ăn quả sung xanh có tác dụng gì, nhiều người có lẽ đã quyết định ăn sung nhiều hơn. Tuy nhiên, đừng quên ăn sung đúng cách để đảm bảo bạn nhận được những lợi ích tốt nhất.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!