Uống hồng trà có mất ngủ không? Nên uống hồng trà khi nào?

ẨM THỰC

Uống hồng trà có mất ngủ không? Nên uống hồng trà khi nào?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống hồng trà có mất ngủ không? Nên uống hồng trà khi nào?

Uống hồng trà có mất ngủ không? Hồng trà còn được gọi là trà đen, là đồ uống quen thuộc được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như bảo vệ răng miệng, điều trị tim mạch, chống ung thư và cũng rất tốt cho làn da. Vậy đối với giấc ngủ thì sao, hồng trà có tốt không? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây để có câu trả lời.


Uống hồng trà có mất ngủ không?


Hồng trà có thể gây mất ngủ vì nó có chứa lượng caffeine tương đối cao. Với những người có chứng mất ngủ thường xuyên, uống hồng trà có thể khiến họ mất ngủ kéo dài và khó có được giấc ngủ ngon và sâu. Bởi vậy, nếu không muốn mất ngủ, không nên uống hồng trà vào buổi tối hoặc gần giờ đi ngủ. 


Tuy vậy, hồng trà vẫn là một đồ uống tốt cho sức khỏe. Để nhận được những lợi ích tốt từ nó, bạn nên chú ý và cân nhắc sử dụng hồng trà sao cho phù hợp nhất với từng tình trạng cơ thể.


Uống hồng trà có tác dụng gì?


Hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch 


Trong hồng trà có chứa hợp chất chống oxy hóa flavonoid có khả năng làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa hình thành máu đông. Nhờ đó, người uống hồng trà có thể tránh được nguy cơ nhồi máu cơ tim hay máu nhiễm mỡ.


Hỗ trợ điều trị tiểu đường


Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người thắc mắc uống hồng trà có mất ngủ không. Thực ra, đây là đồ uống rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với những người đang mắc bệnh tiểu đường. Đó là vì hồng trà có chứa Polysaccharide - tên một loại carbohydrate giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường trong cơ thể. Nhờ đó, hồng trà đem đến công dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường rất tốt.


Uống hồng trà có tác dụng gì?


Uống hồng trà bảo vệ răng miệng


Hồng trà còn có công dụng đặc biệt là chống sâu răng nhờ chất florua giúp làm chắc men răng. Bên cạnh đó, nó còn chứa chất tanin có khả năng kháng khuẩn cực tốt. Rất nhiều nước súc miệng trên thị trường đều chứa những thành phần này để vừa diệt khuẩn vừa giúp hơi thở thơm tho hơn. Đó cũng là lý do vì sao nhiều người có thói quen uống hồng trà ngay sau bữa ăn.


Chống nguy cơ ung thư


Hồng trà cũng đem lại lợi ích tuyệt vời là chống nguy cơ ung thư. Với thành phần chứa chất EGCG, hồng trà giống như trà xanh giúp người uống phòng ngừa một số căn bệnh ung thư. Trong nhiều báo cáo tại Nhật và Anh đều cho thấy những người uống hồng trà thường có tỷ lệ mắc ung thư thấp hơn những người không uống.


Hồng trà làm đẹp da


Nhiều chị em phụ nữ rất ưa chuộng hồng trà vì nó có nhiều vitamin chống lão hóa và hỗ trợ giảm béo rất tốt. Đặc biệt, hồng trà còn giúp làm mềm mượt tóc nhờ chất tanin và axit thích ứng với tóc, hỗ trợ giúp tóc chắc khỏe và óng mượt mà.


Lưu ý thời điểm không nên uống hồng trà


Bạn không cần phải lo lắng uống hồng trà có mất ngủ không nếu bạn không uống hồng trà vào buổi tối. Ngoài buổi tối, bạn cũng không nên uống hồng trà vào các thời điểm sau để nhận được những lợi ích tốt nhất từ đồ uống này.


Không nên uống hồng trà lúc thức khuya


Hồng trà chứa chất caffein sẽ khiến não bộ hưng phần và đầu óc thăng hoa. Nếu bạn uống hồng trà vào thời điểm ban khuya, sẽ khiến não bộ phải hoạt động mà không có thời gian nghỉ ngơi. Ngoài việc gây mất ngủ, bạn còn cảm thấy rất mệt mỏi vào sáng hôm sau kèm theo cơn buồn ngủ kéo dài.


Không uống hồng trà nếu vừa cạo răng


Hồng trà có thể giúp men răng của bạn chắc chắn hơn và chống sâu răng như đã đề cập ở trên. Thế nhưng, nếu vừa cạo răng, bạn không nên uống hồng trà vì đây là lúc men răng đang mỏng sẽ dễ bị ố vàng nếu gặp các chất sát khuẩn trong hồng trà.


Lưu ý thời điểm không nên uống hồng trà


Không uống hồng trà khi đói


Lúc đói bụng, bạn sẽ bị cồn cào ruột gan nếu uống hồng trà. Nhưng chưa hết, nếu nặng hơn, bạn có thể bị vã mồ hôi, bủn rủn và mệt mỏi. Bởi vậy, lời khuyên cho rằng bạn không nên uống hồng trà lúc đói bụng mà hay ăn kèm theo bánh nhẹ. 


Không uống hồng trà khi thiếu máu


Chất tanin trong hồng trà tuy tốt, mang đến lợi ích sức khỏe nhất định song lại có thể đẩy sắt ra khỏi cơ thể. Bởi vậy những người đang thiếu chất sắt và thiếu máu không nên uống hồng trà. Hoặc nếu đã trót uống hồng trà, hãy chọn thực phẩm giàu sắt để bù lại lượng sắt đã mất đi như rau cải, thịt đỏ, gan heo… 


Không nên uống hồng trà nhiều khi đang có bầu


Hồng trà cũng tốt cho sức khỏe mẹ bầu nhưng nó chỉ đúng nếu bà bầu uống hồng trà đúng cách. Về cơ bản, mẹ bầu chỉ nên uống 2-3 tách trà với 3-5g lá hồng trà một ngày là tốt. Việc uống quá nhiều hồng trà dễ khiến cơ thể mất sắt, mất ngủ và gián tiếp ảnh hưởng đến thai nhi. 


Nhìn chung, uống hồng trà có mất ngủ không còn phụ thuộc vào thời gian uống của từng người. Nếu uống hồng trà vào buổi tối, bạn rất dễ bị mất ngủ và khó ngủ. Tuy vậy, hồng trà vẫn là đồ uống rất tốt cho sức khỏe. Hãy uống hồng trà đúng thời điểm để có những lợi ích tốt nhất.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!