Cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da trắng sáng, mịn màng tự nhiên

ĐẸP

Cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da trắng sáng, mịn màng tự nhiên

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da trắng sáng, mịn màng tự nhiên

Cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da trị nám hiệu quả được rất nhiều chị em áp dụng để nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, đẹp mịn màng. Được xem là thảo mộc làm đẹp da bằng cách tẩy tế bào chết và giữ ẩm, lá tía tô là lựa chọn hàng đầu của nhiều cô nàng với mong muốn chăm sóc da một cách tự nhiên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nấu nước lá tía tô tốt nhất cho sức khỏe.


Cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da đơn giản cho chị em


Áp dụng cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da rất đơn giản, ai cũng có thể dễ dàng làm được. Tuy nhiên chị em nên thực hiện đúng theo chỉ dẫn để có tác dụng tốt nhất khi sử dụng. Dưới đây là nguyên liệu cần chuẩn bị và các bước thực hiện:


Chuẩn bị nguyên liệu: 200g lá tía tô tươi, 1 quả chanh và muối


Thực hiện nấu nước lá tía tô như sau:


- Bước 1: Rửa sạch lá tía tô rồi cắt thành từng đoạn dài rồi bỏ vào nồi

- Bước 2: Đổ 2 lít nước sôi vào nồi rồi đun sôi 20 phút

- Bước 3: Khi nước tía tô đã chuyển màu, bạn tắt bếp, và om thêm 20 phút

- Bước 4: Cuối cùng, cho một chút muối và vắt nước cốt chanh vào. Khuấy đều và chắt ra cốc uống


Với cách nấu nước lá tía tô đơn giản này, các chị em có thể thực hiện tuần 1-2 lần để sở hữu làn da đẹp mịn màng nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng không nên vì hiệu quả tuyệt vời của nước lá tía tô mà lạm dụng quá nhiều bằng việc uống mỗi ngày, bởi điều này có thể khiến cơ thể phải gánh chịu những tác dụng phụ không mong muốn.


cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da


Nấu nước lá tía tô uống có tác dụng gì?


Nước lá tía tô không chỉ đem đến tác dụng giải khát mùa hè nắng nóng, mà còn hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả. Nếu đang thắc mắc uống nước lá tía tô có đẹp da không, hãy nhìn vào những tác dụng này có lá tía tô:


- Uống nước lá tía tô trị mụn, tẩy tế bào chết, làm da mềm mịn

- Loại bỏ vết chai sạn, giúp da trắng tự nhiên

- Hỗ trợ trị nám da hiệu quả


Không những làm đẹp da, nấu lá tía tô uống còn giúp cho người uống có được hàng loạt những lợi ích sức khỏe, ví dụ như:


- Hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

- Hỗ trợ trị bệnh mề đay

- Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim

- Tốt cho đường ruột

- Chống trầm cảm

- Ngăn ngừa dị ứng…


Như vậy, có thể lá tía tô không chỉ có công dụng làm đẹp da, mà còn đem đến tác dụng tích cực cho sức khỏe. Điều này lý giải tại sao, không chỉ chị em phụ nữ mà nhiều nam giới cũng thích sử dụng lá tía tô để cải thiện một số tình trạng bệnh. 


cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da


Một số công thức làm đẹp da từ tía tô


Một loại lá có thể được sử dụng theo nhiều cách để nó có thể phát huy những công dụng hiệu quả nhất. Lá tía tô cũng vậy, không chỉ được dùng làm nước uống, mà còn có thể dùng như đắp trực tiếp lên da. 


Do vậy, ngoài cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da, bạn cũng có thể sử dụng lá tía tô theo nhiều cách khác nhau để trị nám và trị mụn hiệu quả cho da. Dưới đây là một số cách sử dụng lá tía tô giúp làm đẹp da bạn có thể thử áp dụng nếu muốn tập trung chăm sóc vào vùng da.


Tắm bằng nước lá tía tô


Bên cạnh việc áp dụng cách uống lá tía tô để đẹp da, chúng ta có thể dùng nước lá tía tô để tắm hoặc ngâm cơ thể trong khoảng 15-20 phút. Một tuần, có thể thực hiện phương pháp tắm bằng lá tía tô khoảng 2-3 lần để giúp làn da trắng sáng tự nhiên. 


So với cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da, bạn không cần thêm chanh và muối khi muốn sử dụng nước này để tắm. Cách làm chi tiết như sau:


- Lấy 10 lá tía tô vò nát rồi bỏ vào nồi đun sôi cùng nước

- Đun khoảng 10 phút rồi tắt bếp, và dùng nước để tắm

- Dùng lá tía tô trị nám da


có thể sử dụng để tắm


Nếu muốn trị nám da hiệu quả hơn, ngoài việc áp dụng cách làm nước lá tía tô uống đẹp da, bạn có thể sử dụng lá tía tô nghiền nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị nám. Bạn nên đắp trong khoảng thời gian 10 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn có thể đắp lá tía tô thường xuyên trong vòng 2 tuần để tình trạng nám da được cải thiện đáng kể.


Dùng lá tía tô trị mụn nám da


Tương tự như cách trị nám da bằng tía tô, bạn cũng chuẩn bị một nắm lá vò nát rồi đắp lên vùng da bị mụn trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Lá tía tô sẽ giúp cải thiện làn da bớt mụn và giúp da trở nên mịn hơn. Hãy kiên trì thực hiện 2-3 lần/1 tuần và làm trong vài tuần liên tục để có kết quả như ý.


Lưu ý quan trọng khi sử dụng lá tía tô làm đẹp da


Trong quá trình sử dụng lá tía tô để làm đẹp da, cần lưu ý một số điều sau đặc biệt khi sử dụng cách uống để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe da.


cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da


- Không sử dụng lá tía tô héo, nát, già vì những chiếc lá này không có nhiều dưỡng chất, không thể cải thiện vấn đề da một cách hiệu quả

- Không áp dụng cách dùng lá tía tô làm đẹp da nếu bị dị ứng với loại lá này

- Không lạm dụng đắp lá tía tô hàng ngày vì một số người da bị mỏng sẽ dễ bị kích ứng

- Mẹ bầu không nên sử dụng nhiều lá tía tô vì những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé

- Người có thân nhiệt cao không nên dùng lá tía tô vì tía tô cũng có tác dụng làm đổ mồ hôi, do đó sẽ kéo dài bệnh của họ lâu hơn


Qua cách nấu nước lá tía tô uống đẹp da, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị và thực hiện đều đặn hàng tuần để nhanh chóng sở hữu làn da đẹp hơn, trắng sáng hơn. Ngoài cách uống nước lá tía tô, hãy sử dụng lá tía tô như mặt nạ tự nhiên để giúp da mặt tránh bị mụn và nám da hiệu quả. Với những thông tin trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng lá tía tô hiệu quả nhất trong quá trình chăm sóc da của mình.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!