Chuyên gia khuyên bạn nên làm gì nếu lỗ chân lông to?

ĐẸP

Chuyên gia khuyên bạn nên làm gì nếu lỗ chân lông to?

authorBy Thủy Hằng
Share on
Share on
Chuyên gia khuyên bạn nên làm gì nếu lỗ chân lông to?

Lỗ chân lông to là một trong những “nỗi niềm" của phái đẹp. Sự xuất hiện của chúng thật sự khiến làn da kém mịn màng, khô ráp và “dừ" hơn. Vậy để xử lý lỗ chân lông to, lời khuyên của các chuyên gia là gì?


Tại Sao Lỗ Chân Lông Của Bạn To Đến Vậy?


Mỗi lỗ chân lông đều chứa một tuyến bã nhờn, sản xuất bã nhờn, dầu tự nhiên của da giúp da không thấm nước và giữ ẩm. Đó là lý do tại sao chúng ta có xu hướng có lỗ chân lông to hơn ở các bộ phận trên khuôn mặt nơi có tuyến bã nhờn lớn hơn, như trán và mũi (vùng chữ T nổi tiếng).


Thực tế là tất cả chúng ta đều có lỗ chân lông, một số người lại có lỗ chân lông khá nhỏ, nhưng một số lại rơi vào trường hợp ngược lại. Vậy lý do là do đâu? 


- Nếu bạn có làn da nhờn tự nhiên và các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, dầu liên tục đi qua các lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông trở nên to hơn. Dầu thừa trộn lẫn với bụi bẩn tạo thành mụn đầu đen có thể khiến lỗ chân lông trông càng to hơn.

- Khi chúng ta già đi, cơ thể sản xuất ít collagen hơn, làm mất độ đàn hồi ở vùng da xung quanh hỗ trợ các lỗ chân lông, khiến chúng có vẻ to hơn. Phụ nữ có thể bị lỗ chân lông to thường xuyên hơn khi thay đổi nội tiết tố như kinh nguyệt và mang thai.

- Tế bào da chết và bã nhờn bị mắc kẹt bên trong lỗ chân lông có thể khiến lỗ chân lông bị giãn ra, chưa kể còn làm cho lỗ chân lông trở nên sẫm màu hơn và lộ rõ ​​hơn.

- Tia UV làm suy yếu collagen và mô đàn hồi hỗ trợ các lỗ chân lông và giữ cho chúng se khít. - Nếu không có sự hỗ trợ nhóm mô này, lỗ chân lông sẽ nở ra và to lên. Thêm vào đó, tác hại của ánh nắng mặt trời làm cho da dày lên và khiến các tế bào da dễ dàng tích tụ xung quanh lỗ chân lông, kéo căng lỗ chân lông và khiến chúng có vẻ to hơn.

- Di truyền có thể ảnh hưởng đến các hormone - ảnh hưởng đến việc sản xuất dầu và do đó, kích thước lỗ chân lông to hơn.



Bạn Có Thể Làm Gì?


Các chuyên gia khẳng định, lỗ chân lông không thể "mở ra" rồi dễ dàng "se khít" bằng các cách truyền miệng như đá lạnh, trà xanh, nha đam… Tuy nhiên bạn vẫn có thể giữ lỗ chân lông trong tình trạng tốt nhất bằng các phương pháp chăm sóc da.


Trị liệu ánh sáng đỏ- Một mũi tên, trúng nhiều đích


Ánh sáng đỏ kích thích làn da tăng cường trao đổi, các tế bào da mới được sản sinh liên tục giúp hệ thống liên kết dưới da cũng trở nên vững chắc hơn.. Cũng nhờ đó sẽ giảm thiểu được khả năng bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào tận đáy nang lông gây viêm nhiễm, hình thành ổ mụn. 


Bên cạnh đó, liệu pháp ánh sáng đỏ còn được đánh giá cao với khả năng chống lão hóa. Theo một số nghiên cứu, nguồn năng lượng ánh sáng đỏ được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất của tế bào, dẫn đến tăng sản xuất collagen và elastin.



Retinols - “Thần dược" cho làn da khoẻ mạnh, mịn màng và tươi trẻ


Có lý do chính đáng tại sao mọi bác sĩ da liễu và chuyên gia chăm sóc da trên khắp thế giới đều khuyên dùng retinols và retinoids. Retinols giải quyết mọi vấn đề về chăm sóc da từ mụn trứng cá đến da dầu và nếp nhăn. Đây là điều bắt buộc để tăng lượng tế bào thay thế cho làn da và lỗ chân lông săn chắc hơn.


Retinols được đánh giá rất cao với khả năng tái tạo, phục hồi da, chống lão hoá, điều trị mụn, thâm, nám và nhiều hơn thế nữa. Chuyên gia da liễu giải thích Retinols khi được thoa lên da, sẽ chuyển hóa thành Axit retinoic, chúng có tác dụng tăng sinh tế bào, kích thích sản xuất collagen và elastin, làm mờ vết tăng sắc tố, đồng thời giúp da đủ nước và tươi sáng. Không dừng lại đó, hoạt chất này còn có khả năng kích thích sự trao đổi chất của các tế bào da, làm thay đổi cấu trúc của da, giúp làn da căng mịn, tươi trẻ và khó để nhận thấy sự xuất hiện lỗ chân lông trên bề mặt da. 


Tẩy tế bào chết


Các sản phẩm tẩy tế bào chết có thể giúp xử lý bã nhờn trong lỗ chân lông, loại bỏ các tế bào chết thô ráp, đồng thời tăng tốc độ luân chuyển tế bào. Vì vậy, trong chu trình skincare hàng tuần, đừng bỏ qua bước này. 


Nói về tẩy tế bào chất, có 2 phương thức phổ biến là tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hoá học. Tẩy tế bào chết vật lý là sử dụng các dạng gel, mặt nạ có hạt, để tác động cơ học trên bề mặt da, giúp lấy đi các lớp sừng, da chết trên bề mặt.


Trong khi đó, tẩy tế bào chết hoá học có thể đi sâu vào bên trong, hoạt động dưới bề mặt da. BHA và Axit salicylic xứng đáng đứng đầu danh sách các chất có khả năng tẩy tế bào chết tốt nhất mà bạn nên có. Vì chất này có khả năng hòa tan trong dầu và thâm nhập vào lỗ chân lông, để làm sạch sâu cũng như tẩy tế bào da bề mặt. Nhưng lưu ý là bạn cần test trước khả năng kích ứng của da, bằng cách thoa sản phẩm lên một vùng nhỏ sau 24 tiếng, để xem phản ứng của da như thế nào. Điều này đảm bảo rằng làn da toàn bộ khuôn mặt bạn được an toàn trước khi sử dụng, tránh các hiện tượng bỏng rát, kích ứng, nổi mụn sưng, viêm. 


Bổ sung collagen nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu lão hoá trên da


Collagen được biết đến là thành phần chính tạo nên cấu trúc da. Sự tăng sinh hay mất đi collagen có thể ảnh hưởng đến sự đàn hồi của làn da. Khi bước qua tuổi 30, sự phát triển của các sợi collagen sẽ bắt đầu bị hạn chế, làn da có thể xuất hiện các tình trạng khô sạm, nám, kém đàn hồi và lỗ chân lông trông rõ ràng hơn. Các bác sĩ cho rằng, các chất bổ sung tự nhiên collagen có thể giúp làm căng da của bạn, giúp bề mặt da mịn màng và lỗ chân lông dường như được thu hẹp. 


Bên cạnh uống bổ sung các loại collagen đóng gói như một sản phẩm chức năng, bạn nên tìm kiếm chúng từ các sản phẩm tự nhiên, thông qua việc ăn uống. Dầu cá được xem là nguồn cung cấp collagen lý tưởng cho làn da của bạn. Dầu cá giúp xây dựng lại tế bào da và cải thiện độ săn chắc - Nhờ chứa collagen thủy phân thay thế collagen mà chúng ta mất đi khi chúng ta già đi. Và đừng quên bổ sung thêm Vitamin C vì chúng cần thiết cho cơ thể chúng ta để có thể tổng hợp collagen.



Uống nước, uống nước và uống nước


Nước chính là nguồn sống của toàn bộ các tế bào bên trong cơ thể và làn da. Thực tế là da càng dầu, thì càng cần phải quan tâm đến việc cung cấp đủ ẩm cho làn da. Bên cạnh sử dụng các loại serum, kem dưỡng để cấp ẩm cho da, giúp da hạn chế đổ dầu, bạn cần chú ý hơn đến việc cấp ẩm từ bên trong. Và một trong những lời khuyên từ các chuyên gia đó là uống đủ nước mỗi ngày. 


Uống đủ lượng nước cơ thể cần (1,5 - 2 lít), giúp làn da trở nên ẩm mịn, khoẻ mạnh, lượng dầu tiết ra trên da cũng dễ dàng được kiểm soát, từ đó giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, hạn chế bị bít tắc và nở to do dầu thừa. 

About the author

Một cô gái luôn mong muốn lan toả thật nhiều năng lượng tích cực và tình yêu cuộc sống đến mọi người.

author

Thủy Hằng

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!