Các thành phần chăm sóc da nên kết hợp cùng nhau

ĐẸP

Các thành phần chăm sóc da nên kết hợp cùng nhau

authorBy Chi
Share on
Share on
Các thành phần chăm sóc da nên kết hợp cùng nhau

Không phải mọi thành phần chăm sóc da đều là bạn của nhau, 1 số còn có thể gây hại cho da của bạn. Vì vậy, để tận dụng tối đa những gì bạn có, dưới đây là 5 cách kết hợp hữu hiệu và cả những điều cần tránh, từ các chuyên gia.


5 Cách Kết Hợp Các Thành Phần Dưỡng Da Tốt Cho Da


Vitamin C + axit ferulic


Theo Tiến sĩ Deanne Mraz Robinson, trợ lý giáo sư da liễu tại Bệnh viện Yale New Haven, Mỹ axit ferulic chống lại các gốc tự do để ngăn ngừa và khắc phục tổn thương da, đồng thời kéo dài tuổi thọ và hiệu quả của vitamin C.


Các dạng vitamin C mạnh như L-AA hoặc axit L-ascorbic thường không ổn định nhất, những loại huyết thanh này dễ bị tổn thương bởi ánh sáng, nhiệt và không khí. Tuy nhiên, khi chúng ta kết hợp nó với axit ferulic sẽ giúp khả năng chống oxy hóa của vitamin C ổn định


Vitamin C + Vitamin E


Viện Linus Pauling tại Đại học Bang Oregon tuyên bố rằng sự kết hợp này “hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa sự ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời so với một trong hai loại vitamin”.


Bằng cách bổ sung huyết thanh vitamin C và E vào thói quen của bạn hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa cả hai, bạn đang cung cấp cho làn da của mình gấp đôi lượng chất chống oxy hóa để chống lại tác hại từ các gốc tự do và tác hại của tia UV nhiều hơn khi so sánh với việc chỉ dùng một trong hai.


Vitamin C + Vitamin E + Axit Ferulic


Bạn chắc đã hiểu vitamin C và E có tốt không, vitamin C và axit ferulic cũng vậy, vậy còn sự kết hợp của cả ba thì sao? Câu trả lời là: Tuyệt vời hơn nữa, sự kết hợp này cung cấp gấp ba lần sức mạnh bảo vệ.


Với các chất chống oxy hóa như vitamin C và E hoạt động song song để bảo vệ tế bào khỏi những hư tổn do tia UV gây ra, việc sử dụng hỗn hợp này dưới lớp kem chống nắng là cách hoàn hảo để có thêm lớp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.


cac-thanh-phan-cham-soc-da-nen-ket-hop-cung-nhau-4.jpg

Serum dưỡng da Skinceuticals Vitamin C E FERULIC® với 15% vitamin C (axit L-ascorbic), 1% vitamin E (alpha tocopherol), acid ferulic 0,5% là lựa chọn tiện lợi cho sự kết hợp này


Chất chống oxy hóa và kem chống nắng 


Mặc dù chất chống oxy hóa không thể thay thế kem chống nắng phòng ngừa, nhưng chúng có thể tăng cường khả năng bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời của bạn.


Mraz Robinson giải thích: “Nghiên cứu cho thấy sự kết hợp của vitamin E, C và kem chống nắng làm tăng hiệu quả chống nắng. Điều này làm cho nó trở thành một sự kết hợp mạnh mẽ trong cuộc chiến chống lại quá trình lão hóa và căn bệnh ung thư da."


Retinol và Axit Hyaluronic


Từ trị mụn đến chống lão hóa, không có nhiều thành phần chăm sóc da có thể cạnh tranh với vị thế của retinoids.


Tuy nhiên, retinoids, retinols và các dẫn xuất vitamin A khác nổi tiếng là "khắc nghiệt" với làn da, nó có thể khiến da khô, kích ứng, mẩn đỏ hoặc bong tróc.


Vì vậy, tiến sĩ Mraz Robinson gợi ý sử dụng axit hyaluronic để hỗ trợ lợi ích của dẫn xuất vitamin A. “Nó vừa dưỡng ẩm và làm dịu mà không cản trở hiệu quả của retinols.”


cac-thanh-phan-cham-soc-da-nen-ket-hop-cung-nhau-2.jpg

Moisture Surge 100H Auto-Replenishing Hydrator của Clinique có thành phần chính là Acid Hyaluronic làm mềm và dịu da giúp làn da ẩm mượt và mềm mịn hơn


Thận Trọng Với Những Sự Kết Hợp Sau


Retinoids + AHA / BHA - Làm hỏng hàng rào độ ẩm của da và có thể gây kích ứng, mẩn đỏ, khô da theo thời gian. Đặc biệt đối với các làn da yếu, nhạy cảm và mới bắt đầu sử dụng, bạn nên điều chỉnh liều lượng AHA/BHA và retinol xen kẽ nhau từ 2-3 ngày/ tuần, tránh việc sử dụng cùng lúc tẩy tế bào chết với retinol.


Retinoids + Vitamin C - Có thể gây tẩy da chết quá mức, dẫn đến tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn muốn sử dụng cả hai loại, hãy dùng vitamin C buổi sáng và retinol buổi tối. Hoặc nếu muốn sử dụng chúng chung vào ban đêm, bạn cần thoa tinh chất vitamin C trước, chờ 30 phút, rồi retinol sau.


Benzoyl peroxide + Vitamin C - Đây là sự kết hợp vô ích vì benzoyl peroxide sẽ oxy hóa vitamin C. Nếu bạn muốn sử dụng cả hai loại, hãy dành vitamin C cho chu trình dưỡng da ban ngày và benzoyl peroxide cho chu trình ban đêm.


Benzoyl peroxide + Retinol - 2 thành phần mạnh này được sử dụng cùng nhau sẽ gây khô và kích ứng cho da


Nhiều axit (glycolic + salicylic, glycolic + lactic..) - Quá nhiều axit có thể lột da và làm hỏng khả năng phục hồi của da


cac-thanh-phan-cham-soc-da-nen-ket-hop-cung-nhau-3.jpg

Obagi Medical CLENZIderm M.D. Therapeutic Lotion chứa 5% Benzoyl peroxide dành cho những làn da mụn và trong quá trình điều trị mụn viêm sưng


Thứ Tự Sử Dụng


Mraz Robinson giải thích: “Theo nguyên tắc chung, hãy thoa theo thứ tự các sản phẩm có kết cấu từ mỏng trước rồi mới tới dày".


Khi sử dụng axit hyaluronic và retinol, hãy thoa retinol trước, sau đó mới đến axit hyaluronic.


Hãy thử từng các thành phần mạnh xem có phù hợp với da của bạn hay không, sau đó kết hợp chúng từ từ để mang lại hiệu quả tối đa.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!