Da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối không? Những điều cần biết

ĐẸP

Da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối không? Những điều cần biết

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối không? Những điều cần biết

Da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối không? Đây hẳn là băn khoăn của rất nhiều người trong số chúng ta. Dù là da nhờn hay bất kỳ loại da nào, trước khi sử dụng bất cứ loại nguyên liệu tự nhiên hay sản phẩm nào cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. Trước những lo ngại về việc rửa bằng nước muối gây tổn hại làn da, cùng tham khảo thông tin dưới đây để biết được da dầu có nên rửa mặt bằng nước muối không.


Da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối không?


Các chuyên gia nhận định da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối. Tuy nhiên, vì da nhờn dễ bị kích ứng, bạn nên dùng nước muối đúng cách từ lưu ý về liều lượng muối, đến các bước rửa mặt. Một số trường hợp dùng muối quá nhiều khi rửa mặt sẽ không thể loại bỏ được bã nhờn, ngược lại còn khiến người da dầu bị kích ứng trên da.


Là loại da nhìn rõ lỗ chân lông, da nhờn có bề mặt luôn sáng bóng. Khi chất nhờn hoạt động quá mức sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Kết quả là da mặt dễ mọc mụn trứng cá hoặc đầu đen. Trong khi đó nước muối giúp tẩy tế bào chết, vệ sinh, làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn, loại bỏ những chất không cần thiết, bã nhờn, vi khuẩn, bụi bám trên mặt da… hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.


Một lý do khác cũng góp phần lý giải tại sao da nhờn rửa mặt bằng nước muối rất tốt là muối còn giúp tẩy da chết, kích thích sản sinh tế bào mới. Nó còn giúp cân bằng độ ẩm cho da tuyệt vời. 


da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối


Muối có chứa tới 20 khoáng chất, trong đó có nhiều loại giúp nuôi dưỡng làn da. Vì vậy mà muối được xem là nguyên liệu tuyệt vời để bạn dùng rửa mặt. 


Hướng dẫn các bước rửa mặt bằng nước muối cho da nhờn


Biết được da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối, vậy bạn có nên rửa mặt bằng nước muối thường xuyên không? Tùy thuộc vào từng loại da khác nhau mà cách dùng nước muối rửa mặt cũng sẽ khác nhau. Cùng đọc tiếp thông tin dưới đây để hiểu hơn về việc da dầu rửa mặt bằng nước muối như thế nào là tốt nhất. 


Rửa mặt bằng sữa rửa mặt


Bạn nên dùng sữa rửa mặt để rửa mặt trước khi sử dụng nước muối. Hãy dùng loại sữa rửa chuyên cho da nhờn nhằm loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn, áp dụng trước khi ngủ và sau khi thức dậy. Đây là bước rất cơ bản nhưng vô cùng quan trọng mà bạn nên làm đều đặn để da sáng và sạch. Sau bước này, việc rửa mặt bằng nước muối sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.


Chuẩn bị nước muối


Theo các chuyên gia, bạn nên dùng nước muối biển pha loãng hoặc nước muối sinh lý để rửa mặt nhằm đem lại hiệu quả cao. Lưu ý sử dụng muối tinh/sạch bởi những bụi bẩn lẫn trong muối có thể làm tổn thương da và cũng không giúp bạn nhận được lợi ích trị mụn. 


Hãy lấy một muỗng muối cho vào bát. Sau đó, đun sôi nước để còn ấm thì đổ vào bát muối và khuấy tan.


da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối


Rửa mặt với nước muối


Dùng bông tẩy trang thấm vào bát nước muối vừa chuẩn bị và thấm lên mặt. Đợi khoảng vài phút cho nước muối thấm vào da và bắt đầu phát huy tác dụng: loại bỏ nhờn, giảm sưng, tiêu viêm và giảm mụn mọc.


Rửa mặt lại với nước sạch


Sau khi hoàn thành việc dùng nước muối rửa mặt, hãy rửa mặt lại với nước ấm. Đây là bước cuối cùng để làm sạch sâu cho da mặt. Bạn dùng tay vỗ nhẹ trên da sau khi rửa mặt để các tinh chất muối kịp tác động đều khắp mặt.


Những lưu ý khi rửa mặt bằng nước muối


Da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối, tuy nhiên cho dù công dụng tốt đến đâu cũng không nên lạm dụng nó. Để tránh gặp phải một số vấn đề cho da mặt, bạn nên chú ý tới những điều sau:


- Nước muối dễ khiến da khô đi, do vậy không nên rửa mặt thường xuyên bằng nước muối.

- Nếu da đang bị trầy xước và có vết thương hở, tốt nhất không nên rửa mặt bằng nước muối

- Ngưng rửa mặt bằng nước muối khi thấy kích ứng hoặc không phù hợp với da.

- Không nên thay sữa rửa mặt bằng nước muối

- Đừng quên rửa mặt thật sạch sau khi đã rửa bằng nước muối để tránh bị ngứa hoặc sưng đỏ


da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối


- Tránh để nước muối dính vào mắt - sẽ gây cay mắt và kích ứng.

- Sau khi rửa mặt bằng nước muối hãy dưỡng ẩm cho da và bôi kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.


Với những thông tin về da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối trên, hy vọng đã giúp các chị em hiểu rõ hơn về đặc tính làn da và công dụng mà nước muối có thể mang lại. Tuy nhiên cần chú ý các bước rửa mặt cùng một số lưu ý quan trọng để có thể nhận được tối đa lợi ích từ việc rửa mặt bằng nước muối.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!