Bạn đang tự hỏi đâu là công cụ Gua sha dành riêng cho mình? Dưới đây là câu trả lời

ĐẸP

Bạn đang tự hỏi đâu là công cụ Gua sha dành riêng cho mình? Dưới đây là câu trả lời

authorBy Chi
Share on
Share on
Bạn đang tự hỏi đâu là công cụ Gua sha dành riêng cho mình? Dưới đây là câu trả lời

Gua Sha có rất nhiều loại, khác nhau về hình dạng và chất liệu, mỗi loại đều có một ‘tính cách’ và ‘đặc tính’ riêng biệt.. Chúng tôi đã sắp xếp một danh sách các hình dạng và vật liệu phổ biến cùng với lợi ích và cách sử dụng của chúng để giúp bạn tìm thấy Gua Sha hoàn hảo của mình.


Như chúng tôi từng giới thiệu, gua sha massage mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp:


- Kích thích tuần hoàn máu và oxy hóa các mô. 

- Tăng cường sản xuất collagen giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ

- Làm mờ nếp nhăn (Tuy nhiên phương pháp này không thực sự hiệu quả với các nếp nhăn lâu năm)

- Gua sha thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết, có thể loại bỏ sự tích tụ chất lỏng, từ đó có thể làm giảm bọng mắt

- Thư giãn, giải tỏa căng thẳng.

- Tăng hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da


Có rất nhiều lựa chọn công cụ gua sha khác nhau để bạn cân nhắc.


Chọn Công Cụ Gua Sha Dựa Trên Chất Liệu


Thạch anh hồng


Đây là loại đá phổ biến nhất hiện có. Thạch anh hồng có lịch sử lâu đời trong các liệu pháp làm đẹp, đặc biệt là Ai Cập cổ đại. Người ta đồn rằng Cleopatra đã đặt những mảnh thạch anh hồng trong bồn tắm để chữa bệnh và chống lão hóa. Thạch anh hồng được cho là phát ra những xung động nhẹ giúp loại bỏ tiêu cực, giảm căng thẳng tích tụ trên khuôn mặt và thúc đẩy cảm giác yêu bản thân. Người ta cũng cho rằng loại đá này có thể giúp đảo ngược tác động tiêu cực của nếp nhăn và mụn trứng cá.


cong-cu-gua-sha-2.jpg


Ngọc bích


Trong y học cổ truyền Trung Quốc, ngọc bích được coi là đá của trời và tượng trưng cho sức khỏe, sự giàu có, tuổi thọ và được cho là có thể hút ra năng lượng tiêu cực. Các chuyên gia cho rằng ngọc bích có tác dụng cân bằng khuôn mặt, thúc đẩy dẫn lưu dịch bạch huyết, giảm viêm và giảm bọng mắt trên da.


Về mặt năng lượng đá quý, ngọc bích thúc đẩy sự bình tĩnh, cân bằng và tích cực.


cong-cu-gua-sha-3.jpg


Đá bian


Loại đá đen mờ này được lấy từ một ngọn núi ở Trung Quốc, được tạo ra khi thiên thạch va vào trái đất hàng triệu năm trước. Các bác sĩ Trung Quốc thời cổ đại là những bàn tay bậc thầy về phương pháp trị liệu bằng đá bian.


Giờ đây, công nghệ hiện đại đã giúp vén màn bí ẩn đằng sau tác dụng chữa bệnh kỳ diệu của đá bian. Loại đá này chứa hơn 40 khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Từ trường đặc biệt phát ra từ đá bian có tác dụng hỗ trợ tuần hoàn máu, thanh lọc, đảm bảo cung cấp oxy và dinh dưỡng tốt cho các cơ quan khác nhau của cơ thể. Bên cạnh đó, nhờ có tỷ lệ xung điện tử cực cao, nên có thể thâm nhập mô sâu vào các vùng như đùi, mông và bắp chân.


Một ưu điểm khác của đá bian là bền và khó vỡ hơn so với thạch anh hồng.



Đá bian là một công cụ kỳ diệu khi nói đến việc làm giảm căng thẳng. Nếu bạn muốn làm Gua sha theo cách chính thống, thì hãy cân nhắc mua một dụng cụ Gua sha từ đá bian tự nhiên nhé.


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Mã não lửa


Là một loại khoáng chất thuộc họ thạch anh. Tuy nhiên, năng lượng của mã não lửa khác với thạch anh. Đá mã não lửa mang điện tích nhỏ, cũng rất tốt để giúp làm dịu da bị kích ứng và mụn trứng cá.


cong-cu-gua-sha-4.jpg


Thạch anh tím


Đá thạch anh tím trang nhã của tháng Hai, đang thu hút được nhiều sự chú ý về công dụng chữa lành và làm đẹp da. Thạch anh tím có chứa các ion âm nên có rất nhiều đặc tính chống viêm, làm dịu làn da.



Sodalite 


Đá sodalite có màu xanh lam tuyệt đẹp, rực rỡ và thậm chí còn độc đáo hơn ở chỗ các phân tử của chúng được sắp xếp trong một mạng tinh thể đối xứng rất thú vị. Sodalite là một loại đá nặng, đặc và rất lý tưởng cho việc làm dịu làn da bị kích ứng và giải tỏa căng thẳng.


cong-cu-gua-sha-6.jpg


Thép không gỉ


Ngoài những lợi ích cơ bản, công cụ gua sha làm từ thép không gỉ có khả năng tự làm mát, dễ vệ sinh, khó vỡ và bền hơn các chất liệu từ đá quý. Bên cạnh đó, một số thương hiệu còn tạo nên gua sha từ vật liệu tái chế và bản thân chúng cũng có thể được tái chế, thân thiện với môi trường.


cong-cu-gua-sha-7.jpg


Opal


Trong thần thoại Hy Lạp, đá Opal được coi là dạng đá của những giọt nước mắt mà thần Zeus đã khóc sau khi đánh bại những người khổng lồ. Truyền thuyết Ả Rập lại cho rằng ngọc mắt mèo Opal là những viên đá rơi từ trên trời xuống dưới những tia chớp.


Opal được sử dụng trong nhiều thế kỷ và được gắn với nhiều lợi ích khác nhau. Người ta tin rằng loại đá này có năng lượng nội tại sâu sắc, thúc đẩy sự an toàn, bình tĩnh, khuyến khích bạn không nên trốn tránh bản thân mà hãy can đảm để nhìn sâu vào bên trong. Rằng nó có thể làm dịu tâm trí, giúp sống hài hòa với cảm xúc, yêu đời hơn. 


Sử dụng opal gua sha thường xuyên giúp thúc đẩy lưu thông máu và cải thiện việc cung cấp oxy cho da, cải thiện độ đàn hồi, màu da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.



Hình Dạng Của Các Loại Đá Gua Sha


Mỗi đường cong trên dụng cụ gua sha được tạo hình để phù hợp với đường cong của cấu trúc xương trên khuôn mặt và cơ thể của bạn.


Mặt lõm: Lý tưởng nhất để sử dụng trên các vùng da lớn như má, cổ, vai...


Mặt cong: Thúc đẩy lưu thông máu dưới mắt, má và xương gò má. Hoặc sử dụng massage lưng.


Góc chữ V: Sử dụng đặc biệt cho xương hàm.


Cạnh răng cưa: Đây là thiết kế đặc biệt mà không phải nhà sản xuất nào cũng áp dụng. Nó giúp massage và kích thích các rãnh nhăn trên da. Nó được sử dụng từ cằm đến má, thái dương và trán. Bạn cũng có thể chải dọc theo da đầu để xoa bóp đầu nhẹ nhàng hoặc chải dọc theo cánh tay, thân và chân để làm dịu cơ đau nhức, chống giữ nước và làm căng da.


Đầu nhọn: Ấn vào các điểm như thái dương, khóe mắt, đuôi môi.


*Lưu ý: Không chỉ chất liệu và hình dạng, kích thước cũng là một yếu tố cần chú ý. Khi dụng cụ quá lớn, tay của bạn sẽ nhanh chóng bị mỏi. Đổi lại, nó cũng sẽ khó giữ hơn.


Bây giờ bạn đã có lựa chọn cho riêng mình chưa?


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Xem thêm:

  1. Hiểu về Gua Sha: Lợi ích sức khỏe và tác dụng phụ
  2. Cảm nhận sau 1 tháng sử dụng Gua Sha từ CEO Đào Chi Anh
  3. Hướng dẫn 6 bước Gua sha của bác sĩ giúp giảm đau nhức do viêm xoang

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!