Serum hay facial oil, sản phẩm nào dành cho bạn

ĐẸP

Serum hay facial oil, sản phẩm nào dành cho bạn

authorBy Isa Trần
Share on
Share on
Serum hay facial oil, sản phẩm nào dành cho bạn

Serum (tinh chất huyết thanh) và Facial Oil (dầu dưỡng da) là đều hai sản phẩm đặc trì, giúp giải quyết những vấn đề của da. Tuy nhiên, cách chúng hoạt động hay trình tự sử dụng trong chu trình dưỡng da là hoàn toàn khác nhau. Đây là tất cả những gì bạn cần biết để phân biệt giữa serum và facial oil trong quá trình chăm sóc da. 


Serum Là Gì?


Serum là một sản phẩm đặc trị có tác dụng điều trị một hay nhiều vấn đề cụ thể của da. Công dụng của serum sẽ phụ thuộc vào thành phần hoạt tính là gì. Các phân tử của thành phần hoạt tính thường rất nhỏ, cho phép chúng hấp thụ sâu bên dưới bề mặt da nhằm đạt được kết quả mong muốn. Một số công dụng thường thấy ở các sản phẩm serum bao gồm:


- Cân bằng sắc tố

- Điều trị các vấn đề gây ra bởi ánh nắng mặt trời (lão hóa, nám da…)

- Điều trị và ngăn ngừa mụn 

- Tẩy tế bào chết trên da 

- Làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông

- Làm sáng, mịn và săn chắc da


serum-hay-facial-oi-4.jpg


Facial Oil Là Gì?


Facial oil được thiết kế nhằm bảo vệ da khỏi những thay đổi của thời tiết đồng thời giữ độ ẩm và giữ cho da mềm mại và hoạt động bằng cách mô phỏng các chất nhờn tự nhiên của da. Mọi người thường quan niệm rằng da dầu thì không nên sử dụng facial oil vì sẽ khiến cho da thêm bí bách. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách, chúng sẽ giúp cân bằng lượng nước và lượng dầu trên da mặt, nhờ đó bã nhờn sẽ được kiểm soát tốt hơn. 


Thành phần của facial oil bao gồm một hay nhiều các loại dầu thực vật có đặc tính dưỡng ẩm như dầu jojoba, hạt gai dầu, quả mơ và hoa anh thảo… Ngoài ra, một số thành phần dầu còn có khả năng chống oxy hóa, giúp hỗ trợ hàng rào bảo vệ cho da bạn hay cải thiện khả năng phục hồi tổng thể. 


serum-hay-facial-oi-1.jpg


Serum Khác Facial Oil Thế Nào?


Sự khác biệt của serum và facial oil nằm ở trọng lượng của các phân tử. Tiến sĩ Anthony Rossi, một bác sĩ da liễu cho biết: “Serum là một sản phẩm gốc nước, vì vậy nó sẽ nhẹ hơn, trong khi facial oil sẽ nặng hơn vì thành phần chính là dầu”. Vì lý do đó, bạn sẽ không tìm thấy nhiều thành phần gốc nước như glycerin, axit hyaluronic hay vitamin C tinh khiết trong các sản phẩm facial oil. 


Áp Dụng Serum Và Facial Oil Trong Chu Trình Dưỡng Da


Sử dụng serum


Đầu tiên bạn cần phải biết được vấn đề của làn da để chọn loại serum chứa các thành phần thích hợp nhất. Sau bước làm sạch và toner, bạn chỉ còn nhỏ từ 3-5 giọt rồi thoa lên khắp da mặt và cổ, có thể dùng đều đặn cho cả sáng và tối. Mỗi thành phần hoạt tính trong serum đều có những khuyến cáo riêng khi dùng, bạn nên tìm hiểu trước để tránh gặp phải những tác dụng phụ. 


Sử dụng facial oil


Mỗi lần dùng, bạn chỉ cần nhỏ 2-3 giọt lên tay rồi mát xa nhẹ nhàng lên vùng mặt và cổ. Lưu ý rằng nếu sản phẩm facial oil bạn đang dùng có chứa 100% dầu nguyên chất thì bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ thôi. Bạn nên sử dụng facial oil như bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da ban đêm và trước kem chống nắng nếu dùng vào buổi sáng. 


Nếu yêu thích phong cách trang điểm da căng mọng (dewy skin), bạn có thể nhỏ 1-2 giọt facial oil vào kem vào kem nền.


serum-hay-facial-oi-3.jpg


Kết hợp cả hai


Bạn hoàn toàn có thể dùng chung serum và facial oil trong chu trình dưỡng da. Nếu kết hợp đúng cách, chúng sẽ đem đến cho bạn làn da khỏe đẹp vượt mong đợi. Tuy nhiên, bạn cần phải thoa sản phẩm theo thứ tự từ nhẹ đến nặng nhất. Tránh sử dụng facial oil trước bước serum vì dầu sẽ ngăn chặn sự thẩm thấu của các thành phần hoạt chất vào sâu trong da. 


Và nên nhớ rằng, không phải không phải mọi thành phần trong facial oil và serum đều kết hợp tốt với nhau. Để tránh tình trạng bị kích ứng, bạn nên đọc kỹ bảng thành phần trước khi sử dụng và thử trên 1 vùng da nhỏ trước khi dùng cho toàn bộ khuôn mặt.


Đâu Là Sản Phẩm Dành Cho Bạn?


Tùy thuộc vào loại da và nhu cầu mà bạn có thể cân nhắc giữa sử dụng facial oil, serum hoặc cả hai. Nếu mối quan tâm của bạn là giải quyết các vấn đề về da như mụn, lão hóa hay các tác nhân từ ánh sáng mặt trời thì hãy tìm đến serum để đạt hiệu quả nhanh hơn. Nếu bạn sở hữu làn da khô hay sống trong vùng có khí hậu lạnh khô rát, hãy chọn facial oil để cấp ẩm tốt hơn cho da.


Mặc dù dưỡng ẩm là bước bắt buộc phải có trong chu trình dưỡng da của bạn, nhưng nếu bạn đi theo hướng dưỡng da tối giản, hãy chọn loại serum đáp ứng được vấn đề tức thời của làn da. 

About the author

Là một cô gái đam mê làm đẹp cùng mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình tới mọi người. Ngoài trang blog và kênh Youtube cá nhân, hiện tại Isa đang là một Content Creator hành nghề tự do để thỏa mãn niềm yêu thích với con chữ.

Theo dõi Isa tại: https://by-isa.com

author

Isa Trần

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!