Xu hướng làm đẹp không dao kéo thịnh hành nhất hiện nay

ĐẸP

Xu hướng làm đẹp không dao kéo thịnh hành nhất hiện nay

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Xu hướng làm đẹp không dao kéo thịnh hành nhất hiện nay

Mặc dù yêu thích làm đẹp nhưng không phải ai cũng có đủ can đảm để thực hiện các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Chính vì vậy, các phương pháp làm đẹp không xâm lấn (dao kéo) vừa hạn chế rủi ro lại tiết kiệm thời gian và tiền bạc ngày càng được ưa chuộng.


Thẩm mỹ không xâm lấn là các phương pháp chỉnh sửa sắc đẹp không sử dụng đến dao kéo hoặc có những tác động xâm lấn sâu đến cấu trúc bên trong của cơ thể, hạn chế tối đa những tác động gây tổn thương hay chảy máu cho cơ thể.


Thị trường thẩm mỹ không xâm lấn được định giá 53,8 tỷ vào năm 2021 và được dự đoán sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 15,2% từ năm 2022 đến năm 2030, theo một báo cáo của Grand View Research.


Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều lựa chọn điều trị thẩm mỹ không dao kéo trên thị trường, thật khó để biết chính xác công dụng của từng loại và điều gì khiến chúng khác biệt, chứ chưa nói đến loại nào (nếu có) phù hợp với bạn. Vì vậy, Cosmopolitan đã làm việc với các chuyên gia da liễu và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ để làm rõ hơn về 7 liệu pháp thịnh hành nhất hiện nay trên thế giới.


Browtox


Các chất neurotoxin (như Xeomin, Botox và Dysport) đã được sử dụng trong nhiều năm để làm mờ nếp nhăn trên trán và quanh mắt. Tuy nhiên, gần đây, có một phương pháp mới đã trở nên cực kỳ phổ biến được gọi là Browtox. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ David Shafer giải thích: “Browtox về cơ bản là một tên gọi khác của việc sử dụng neurotoxin để giúp nâng và định hình lông mày”.


Tiến sĩ Shafer cho biết, cung mày của chúng ta ở vị trí cân bằng là nhờ các cơ nâng và hạ cung mày với trương lực cân bằng nhau. Theo thời gian, vùng cung mày dần mất đi sự cân bằng, thay vào đó là tình trạng lão hóa khiến đuôi cung mày thấp hoặc sa cung mày. Browtox sẽ giúp chân mày dễ dàng được nâng và định hình lại.


Mặc dù chỉ là tạm thời (hầu hết bệnh nhân cho biết hiệu quả nâng chân mày của họ kéo dài từ 2-4 tháng), nhưng phương pháp tiêm không xâm lấn này đã giúp nhiều người thay đổi thay đổi diện mạo mà không phải đụng tới dao kéo.


lam-dep-khong-dao-keo-1.jpg


AviClear


Aviclear được cho là cải tiến lớn nhất trong lĩnh vực trị mụn. Bác sĩ da liễu Dendy Engelman cho biết, đây là loại laser đầu tiên và duy nhất được FDA chứng nhận để điều trị mụn trứng cá nhẹ, trung bình và nặng. Trong các nghiên cứu lâm sàng, AviClear đã được chứng minh là làm giảm đáng kể mụn trứng cá chỉ trong 3 lần điều trị kéo dài 30 phút bằng cách ngăn chặn quá trình sản xuất bã nhờn.


Tiến sĩ Engelman giải thích, mụn hình thành khi bã nhờn, chất nhờn trên da, kết hợp với tế bào da chết và vi khuẩn, dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và viêm nhiễm. Trước đây, việc điều trị mụn trứng cá bằng cách kiểm soát việc sản xuất bã nhờn chỉ dành cho những bệnh nhân bị mụn trứng cá nặng nhất thông qua thuốc isotretinoin (thường được gọi là Accutane). "Đó là lý do tại sao AviClear lại mang tính cách mạng đến vậy, nó sử dụng bước sóng 1726 nm để nhắm mục tiêu có chọn lọc và ức chế tuyến bã nhờn để điều trị mụn tận gốc - mà không cần bất kỳ loại thuốc uống hay thuốc bôi nào." Tiến sĩ Engelman cho biết thêm, phương pháp này an toàn cho mọi loại da và tông màu da, cũng như có thể được thực hiện quanh năm.


EvolveX


EvolveX là công nghệ làm đẹp đã được chứng minh lâm sàng giúp tái tạo da, giảm mỡ cũng như tạo hình cơ bắp một cách nhẹ nhàng mà không cần can thiệp dao kéo. Leif Rogerscho, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, cho hay, EvolveX cũng có thể tác động đến các vấn đề da và dưới da khác nhau như da chảy xệ, mỡ và cơ lỏng lẻo, đồng thời tác động tới nhiều vùng trên cơ thể bao gồm bụng, mông, hông, cánh tay…


EvolveX tích hợp 3 công nghệ bao gồm:Tite, Tone và Transform - chúng có thể được sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp để đáp ứng nhu cầu của mỗi cá nhân. Tite sử dụng năng lượng tần số vô tuyến (RF) để kích thích sản xuất collagen nhằm tái tạo và cải thiện vẻ ngoài của da, trong khi Tone kích thích cơ bằng xung điện (EMS) làm săn chắc cơ bắp. Cuối cùng, Transform kết hợp cả RF và EMS để giảm mỡ, nhắm vào vùng da chảy xệ và tái tạo da, đồng thời săn chắc và thon gọn.


Tiến sĩ Rogers cho biết: “EvolveX là một nền tảng đa công nghệ, là sự kết hợp lý tưởng giữa tốc độ nhanh và sự hiệu quả, nó phù hợp với lịch trình và lối sống của hầu hết mọi người".


lam-dep-khong-dao-keo-2.jpg

Ảnh: perfectskinsolutions


Filler cằm


Filler, hay chất làm đầy dạng tiêm đã được sử dụng để tăng thêm khối lượng, hình dạng và đường nét cho khuôn mặt từ lâu, nhưng chúng mới được chấp nhận sử dụng cho cằm và đường viền hàm gần đây. 


Bạn sẽ được tiêm một chất gel gốc axit hyaluronic vào sâu bên dưới xương cằm. Kích thước và hình dạng của cằm có thể được thay đổi và điều chỉnh theo nhu cầu và giải phẫu của khách hàng. Và chính kiểu tùy chỉnh này thực sự khiến chất làm đầy cằm trở nên khác biệt so với các phương pháp điều trị nâng cằm thay thế.


Ngoài ra, với chất làm đầy dựa trên axit hyaluronic, nếu không ưng ý hay muốn điều chỉnh thêm, bạn hoàn toàn có thể tiêm “tan cằm” hyaluronidase, tiến sĩ Shafer chia sẻ.


Emface


Nếu bạn thích khuôn mặt được nâng lên và săn chắc hơn một chút nhưng không muốn bị kim châm hoặc chiếu tia laze trong thời gian nghỉ dưỡng kéo dài, Emface là lựa chọn dành cho bạn. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Yael Halaas, cho biết: "Phương pháp này sử dụng sự kết hợp giữa kích thích điện từ và công nghệ tần số vô tuyến để thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và elastin giúp tạo ra vẻ ngoài mịn màng và căng mọng”. Đặc biệt, không gây đau đớn và hoàn toàn không mất thời gian nghỉ dưỡng.


Khi thực hiện, bạn sẽ được dán lần lượt ba thiết bị mỏng trên trán và 2 má. Để đạt kết quả tối ưu, cần thực hiện từ 4 - 6 lần điều trị.


lam-dep-khong-dao-keo-3.jpg

Ảnh: Ashley Rebecca


Lăn vi kim RF


Khi nói đến việc cải thiện màu da và kết cấu da, loại bỏ các vết sẹo mụn trứng cá cứng đầu và làm mờ các vết chân chim và nếp nhăn, một phương pháp làm đẹp không xâm lấn đã giành chiến thắng: lăn kim tần số vô tuyến. Tiến sĩ Engelman giải thích: “Bằng cách sử dụng các kim siêu nhỏ tạo ra các vết thương nhỏ, kích hoạt cơ thể bắt đầu quá trình chữa lành giúp kích thích sản xuất collagen và elastin góp phần tái tạo và trẻ hóa da”.


Không giống như các phương pháp điều trị tái tạo bề mặt da khác, như mài da và một số loại laser như Fraxel, lăn kim RF không khiến bạn khó chịu dài ngày hoặc phải thay đổi lối sống trong quá trình hồi phục. “Tùy thuộc vào mục tiêu và khu vực điều trị, kết quả có thể đạt được chỉ sau 2-3 lần thăm khám.”


Glacial Rx


Gần như mọi vấn đề về da khó chịu, từ mụn trứng cá đến bọng mắt và nám, đều do viêm nhiễm gây ra. Glacial Rx - công nghệ điều trị da bằng nhiệt lạnh, sử dụng thuật toán làm mát chính xác được tùy chỉnh cho từng cá nhân để giảm thiểu tình trạng viêm và làm dịu da, giúp cải thiện vẻ ngoài của da. Nhìn chung, đây là một lựa chọn tuyệt vời để mang lại cho bạn làn da sáng khỏe mà không bị đau hay mất thời gian nghỉ dưỡng.


lam-dep-khong-dao-keo-4.jpg

Ảnh: Popsugar


Tất cả các phương pháp điều trị da mặt và cơ thể trên đều an toàn và hiệu quả, nhưng giống như bất kỳ phương pháp nào khác, luôn có nguy cơ nhiễm trùng, kích ứng da hoặc kết quả không như ý. Hãy lựa chọn địa chỉ đáng tin cậy, có các bác sĩ chuyên khoa được đào tạo và được cấp phép để giảm thiểu mọi rủi ro tiềm ẩn cho sức khỏe và sắc đẹp của bản thân nhé!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!