9 sự thật đáng kinh ngạc về cơ thể phụ nữ

SỐNG KHỎE

9 sự thật đáng kinh ngạc về cơ thể phụ nữ

authorBy S. Reen
Share on
Share on
9 sự thật đáng kinh ngạc về cơ thể phụ nữ

Đàn ông không đến từ sao Hỏa. Phụ nữ cũng không đến từ sao Kim. Chúng ta ở cùng một hành tinh, nhưng mang nhiều khác biệt và chính những khác biệt này mang lại sức mạnh riêng biệt cho mỗi chúng ta.


Hệ thống miễn dịch của phụ nữ mạnh hơn nam giới


“Tất cả là do gen”, các nhà nghiên cứu từ Đại học Ghent ở Bỉ đã lập luận rằng những chênh lệch sức khỏe cụ thể về giới tính này có thể là do vật chất di truyền được gọi là microRNA.


Các nhà nghiên cứu cho biết các microRNA nằm trên nhiễm sắc thể X của phụ nữ có thể mang lại cho phụ nữ lợi thế về hệ thống miễn dịch so với nam giới.


Phụ nữ có ngưỡng chịu đau cao hơn


Mặc dù, tất nhiên mức độ cụ thể còn tùy thuộc vào mỗi cơ thể, nhưng có vẻ như phụ nữ nói chung ít nhất có thể xử lý sự khó chịu của cơn đau tốt hơn, một nghiên cứu mới đã chứng minh. Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học McGill (Canada), nam giới đánh giá mức độ đau của họ cao hơn phụ nữ trong một loạt các bài kiểm tra. Nam giới cũng được quan sát là “căng thẳng và quá nhạy cảm” khi đối mặt với nỗi đau cá nhân hơn phụ nữ.


Phụ nữ nhạy cảm với mùi hương hơn


Charles Wysocki, một nhà khoa học thần kinh hành vi tại Trung tâm Monell Chemical Senses ở Philadelphia (Mỹ), đã nhận xét trong nghiên cứu của mình, “Phụ nữ phát hiện mùi cơ thể dễ hơn, ngược lại so với đàn ông”.


Các nhà khoa học đã thu thập những giọt mồ hôi từ những người khác nhau vào lọ, sau đó cho cả nam giới và phụ nữ ngửi. Theo cả hai, các mùi đều phong phú như nhau. Các đối tượng nghiên cứu sau đó được yêu cầu đánh giá độ mạnh của mùi khi lần lượt ngửi mồ hôi trộn với 32 loại nước hoa khác nhau. Chỉ có 2 trong số các loại nước hoa mới khiến phụ nữ không nhận biết được mùi mồ hôi, trong khi đó với nam giới là 19 loại nước hoa.


9-su-that-dang-kinh-ngac-ve-co-the-phu-nu-3.jpg


Phụ nữ có trí nhớ tốt hơn


Đàn ông luôn than phiền rằng thật khó chịu khi tranh cãi với bạn gái rồi cô ấy lại mang những điều từ quá khứ nhắc lại. Có thể có lý do khoa học cho điều này. 


Một nghiên cứu về sinh viên được công bố trên tạp chí Memory, cho thấy phụ nữ ghi nhớ các sự kiện chính xác hơn sau một tuần so với nam giới.


Trong một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Menopause, phụ nữ từ 45-55 tuổi hoạt động tốt hơn trong tất cả các phương pháp ghi nhớ bao gồm: trí nhớ theo từng giai đoạn (một dạng trí nhớ dài hạn liên quan đến việc nhớ lại các sự kiện cụ thể), chức năng điều hành, xử lý ngữ nghĩa (nhớ lại các từ, khái niệm, con số) và trí nhớ liên kết (khả năng tạo kết nối giữa các mục không liên quan, như nhớ tên người mà chúng ta vừa gặp).


Hầu hết phụ nữ có một bên ngực lớn hơn bên kia


Tình trạng bất cân xứng của vú rất phổ biến và ảnh hưởng đến hơn 50% phụ nữ. 


Bạn có thể nhận thấy sự bất đối xứng của vú ngay từ khi dậy thì. Hoặc những thay đổi có thể xảy ra khi phụ nữ mang thai và cho con bú, điều này đặc biệt đúng nếu em bé thích bú một bên. 


Mặc dù có nhiều nguyên do, nhưng chỉ cần bạn khỏe mạnh, việc ngực có kích thước khác nhau là điều hoàn toàn bình thường.


Phụ nữ có thể nhìn thấy nhiều màu sắc hơn


Theo nghiên cứu của Israel Abramov thuộc CUNY’s Brooklyn College, phụ nữ có “vốn từ vựng” về màu sắc lớn hơn so với nam giới. Phụ nữ có thể phân biệt tốt hơn những khác biệt nhỏ giữa các màu trông giống hệt nam giới.


Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nam giới kém thành thạo hơn trong việc phân biệt các sắc thái ở trung tâm của quang phổ màu: xanh lam, xanh lá cây và vàng..


(Ngược lại, nam giới xuất sắc hơn trong việc theo dõi các vật thể chuyển động nhanh và chi tiết từ xa)


9-su-that-dang-kinh-ngac-ve-co-the-phu-nu-2.jpg


Cổ của phụ nữ linh hoạt hơn


Người ta thường nói rằng, khi có ai đó gọi đàn ông sẽ quay cả người lại, nhưng phụ nữ chỉ quay đầu. Điều này có thể đúng hoặc sai. Nhưng đã có bằng chứng khoa học (nghiên cứu trên các đối tượng trẻ, khỏe mạnh) chứng minh rằng phụ nữ có cổ linh hoạt hơn. Phụ nữ nói chung có cấu trúc cơ đàn hồi và mềm dẻo nhiều.


Tuy nhiên, có nghĩa là phụ nữ dễ bị đau cổ hơn nam giới?


Phụ nữ có thính giác nhạy bén ngay cả khi đang ngủ


Phụ nữ nhạy cảm với âm thanh ngay cả trong khi ngủ, nhất là các bà mẹ khi nghe và phản ứng với tiếng khóc của trẻ. Giới tính nữ đã được chứng minh là có thính giác nhạy hơn và nhạy cảm hơn với việc tiếp xúc với tiếng ồn ở tần số cao hơn. Họ cũng có độ trễ ngắn hơn trong phản ứng của thân não thính giác hơn nam giới. 


Điều đáng buồn là phụ nữ có nhiều khả năng bị rối loạn giấc ngủ hơn. 


Cơ thể phụ nữ luôn thay đổi 


Kết thúc tuổi dậy thì không có nghĩa là phụ nữ đã kết thúc những thay đổi về cơ thể. Mụn trứng cá, căng cơ trong thời kỳ kinh nguyệt… có thể sẽ vẫn tiếp tục xảy ra... Một số người tin rằng "tuổi trưởng thành" là một trạng thái thể chất khá cố định, tuy nhiên, từ sau tuổi 20 là thời gian tích cực cho sự phát triển sinh học và chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên với tất cả thay đổi trong cơ thể mình, từ xương đến não, quá trình trao đổi chất đến bộ phận sinh dục. 


Khác biệt chưa bao giờ là trở ngại, hãy vui vẻ và tận hưởng những điều bạn có. Chúc bạn ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 thật nhiều niềm vui!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!