Hiểu đúng về tẩy da chết

ĐẸP

Hiểu đúng về tẩy da chết

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Hiểu đúng về tẩy da chết

Thông thường, chúng ta quá chú trọng tới chăm sóc da mặt mà quên mất, cơ thể cũng cần phải được quan tâm. Một trong những cách để chăm sóc cơ thể tốt nhất chính là tẩy da chết thường xuyên.


Vì Sao Nên Tẩy Da Chết?


Cơ thể chúng ta là một cỗ máy được lập trình cực kì phức tạp và thông minh. Mỗi ngày nó có thể tạo ra được khoảng năm tỉ tế bào để giúp thay thế số tế bào đã bị mất đi. Một phần tế bào chết sẽ được rửa trôi theo nước chúng ta tắm gội, dùng sữa rửa mặt hằng ngày. Nhưng lượng tế bào chết dư thừa đó không thể được rửa sạch đi hoàn toàn nếu như bạn không sử dụng tẩy tế bào chết thường xuyên.


Tế bào chết trên da lâu ngày không được loại bỏ sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tích tụ vi khuẩn và bụi bẩn. Làn da của bạn sẽ bị sần sùi, nổi mụn, và bị sạm.


Tẩy da chết định kỳ sẽ giúp làn da sáng mịn hơn, tránh được các bệnh viêm nang lông, mụn lưng và cảm giác khô sần. Bên cạnh đó, các dưỡng chất thấm sâu vào da, phát huy hiệu quả tốt hơn.


Bao Lâu Thì Nên Tẩy Da Chết?


Tẩy da chết tốt nhưng bạn cũng không nên thực hiện quá nhiều khiến da bị tổn thương. Với làn da nhạy cảm, bạn nên tẩy tế bào chết 1 tuần/ lần. Làn da bình thường thì có thể 2 lần/ tuần nếu bạn có thời gian.


Tẩy Da Chết Thế Nào Cho Đúng?


Tắm sạch toàn bộ cơ thể với nước ấm. Điều này giúp lỗ chân lông giãn nở. Thực hiện tẩy da chết theo chiều hướng từ lòng bàn chân lên đến dọc cơ thể, sử dụng chuyển động tròn để massage cho da. Sau đó tắm lại với sữa tắm. Dù áp dụng phương pháp cơ học hay hóa học bạn cũng cần lưu ý nhẹ nhàng với làn da.

Tẩy tế bào chết có thể khiến da bị khô. Vì thế nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi thực hiện tẩy tế bào chết để khóa ẩm và hạn chế những tổn thương cho da



Có Những Cách Tẩy Da Chết Nào? 


Tẩy da chết cơ học


Sử dụng găng tay/miếng bọt biển hoặc bàn chải tẩy tế bào chết: phương pháp này được áp dụng để tẩy da chết toàn thân, nhất là các vùng da rộng như cánh tay hay chân. Với phương pháp tẩy da chết cơ học này, ưu điểm là rất tiện lợi, hơn nữa còn đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu trên toàn cơ thể. Hãy lưu ý chọn những dụng cụ có thiết kế với chất liệu mềm, tránh gây tổn thương cho làn da mỏng manh.Trước khi sử dụng cần cần được rửa sạch, sát khuẩn bằng xà phòng và làm sạch sau đó.


Tẩy da chết bằng nguyên liệu tự nhiên


Bạn hoàn toàn có thể tận dụng nhiều nguyên liệu thiên nhiên, có sẵn vừa an toàn, vừa tiện lợi. Nguyên liệu cần có là các loại bột hoặc hỗn hợp hạt nhỏ như: bột cám gạo, bột cà phê, hạt đường,… kết hợp với mật ong, dầu dưỡng hoặc tinh chất làm mềm và mướt da, giúp quá trình loại bỏ da chết hiệu quả hơn. 

Cách tẩy da tế bào chết này đơn giản, chi phí thấp nhưng sẽ mất công sức và thời gian để chuẩn bị.


Kem tẩy da chết


Các loại kem tẩy tế bào chết toàn thân thường là dạng vật lý, gồm các hạt nhỏ lẫn trong kem dưỡng. Việc thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tắm sạch rồi thoa kem lên toàn thân, dùng tay hoặc dụng cụ hỗ trợ để massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 - 20 phút thì tắm sạch lại với nước, dùng dưỡng da toàn thân để cấp ẩm và làm mềm da.


Khi Nào Không Nên Tẩy Da Chết?


Nếu da của bạn bị kích, đặc biệt là nếu bạn bị cháy nắng hoặc phát ban, bạn không nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân.

Tẩy tế bào chết có thể gây kích ứng da nhiều hơn và làm cho quá trình chữa bệnh mà da bạn cần trải qua thậm chí còn kéo dài hơn.

Trong những tình huống này, hãy sử dụng sữa tắm thay thế và kết hợp với việc thoa nhiều lớp kem dưỡng thể để giúp da phục hồi.


 Có Nên Tẩy Da Chết Sau Khi Triệt Lông?


Bạn nên tẩy tế bào chết toàn thân trước khi cạo/ triệt lông để tránh cảm giác châm chích trên da bị kích ứng. Như mọi khi, hãy nhớ sử dụng kem dưỡng ẩm cơ thể sau khi triệt lông.

Quá trình tẩy da chết cho cơ thể không hề phức tạp, nhưng bạn hãy lưu ý thật kỹ để tránh gây tổn thương cho da. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn từ trong ra ngoài với tình yêu dành cho bản thân mình.

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!