Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho da khô?

ĐẸP

Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho da khô?

authorBy Chi
Share on
Share on
Làm thế nào để chọn sữa rửa mặt tốt nhất cho da khô?

Da khô là tình trạng phổ biến mà nhiều chị em phải đối mặt. Da khô ít dầu, dễ mất nước, thô ráp và hay nổi mẩn đỏ. Khi bạn sở hữu làn da khô thì cần chú ý đến việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là sữa rửa mặt.


Sữa rửa mặt không phù hợp với tình trạng da sẽ gây ra cảm giác căng da mặt và khô ráp sau khi sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn các bước để lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp nhất cho da khô.


Tại Sao Sữa Rửa Mặt Lại Quan Trọng?


Thỉnh thoảng bạn có thể quên tẩy da chết hoặc thoa toner, nhưng bỏ qua sữa rửa mặt là điều tối kỵ trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Làm sạch giúp làn da của bạn loại bỏ dầu thừa (bã nhờn), lớp trang điểm, bụi bẩn và các chất độc hại khác. Sau khi da mặt sạch sẽ, bạn mới sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo như toner, serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.


Tại Sao Sữa Rửa Mặt Không Phù Hợp Có Thể Gây Rắc Rối Cho Da Khô?


Da khô là kết quả của việc các tuyến bã nhờn của da không hoạt động hoặc hoạt động ít khiến da bạn có ít dầu tự nhiên để duy trì độ ẩm. Hầu hết các loại sữa rửa mặt trên thị trường được tạo ra để loại bỏ tất cả dầu và bụi bẩn trên da của bạn.


Nhưng trong quá trình này, chúng cũng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn, khiến da trở nên cực kỳ khô, căng và bong tróc. Điều này diễn ra lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng nổi vảy và nặng hơn là viêm da. Đây hẳn là ác mộng đối với các bạn sở hữu da khô. Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu loại sữa rửa mặt bạn cần tìm.


lam-the-nao-de-chon-sua-rua-mat-tot-nhat-cho-da-kho-1.jpg


Làm Thế Nào Để Chọn Sữa Rửa Mặt Phù Hợp Cho Da Khô?


Trước khi chọn mua bất cứ sản phẩm làm đẹp nào bạn phải hiểu tình trạng da của mình. Sữa rửa mặt lí tưởng với tình trạng da bạn là không để da bạn quá khô hoặc quá nhờn. Tiếp theo, hãy xem đến bảng thành phần của sữa rửa mặt. Đặc biệt không sử dụng các sản phẩm chứa sulphat, thuốc nhuộm, cồn, paraben, vì chúng có thể lấy đi độ ẩm trên da của bạn gây ảnh hưởng xấu đến da. 


Bạn cũng nên chú ý đến độ pH của sữa rửa mặt. Da mặt được bao bọc một lớp bảo vệ mỏng bên ngoài (lớp phủ axit). Lớp phủ này bao gồm bã nhờn kết hợp với axit lactic và axit amin từ mồ hôi để tạo ra độ pH của da (khoảng 5.5). Vì vậy, sữa rửa mặt thích hợp nhất cho da khô nên có độ pH nằm trong khoảng từ 4.5-5.5, để không làm mất độ pH tự nhiên của da.


Đâu Là Các Thành Phần Nên Có Trong Sữa Rửa Mặt Dành Cho Da Khô?


Axit hyaluronic


Axit hyaluronic là một trong những thành phần yêu thích của các chuyên gia chăm sóc da vì khả năng ngậm nước của nó. Nói cách khác, axit hyaluronic hút ẩm từ không khí và khóa lại trong da. Chẳng hạn như các dòng sữa rửa mặt Neutrogena đều chứa thành phần “thần thánh” này nên đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho các chị em có làn da khô.


Glycerin


Glycerin là một hợp chất dạng gel đặc, được chiết xuất từ chất béo thực vật. Glycerin là một chất giữ ẩm có tác dụng dưỡng ẩm, không gây mụn và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.


Ceramides


Ceramides là chất béo sẵn có trong da. Thông thường, các tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm sẽ làm hỏng ceramides tự nhiên. Vì vậy, các sữa rửa mặt thường bổ sung ceramides để củng cố hàng rào tự nhiên của da và ngăn ngừa mất nước.


Niacinamide


Niacinamide (còn được gọi là vitamin B3) có tác dụng củng cố hàng rào bảo vệ da bị tổn thương và ngăn ngừa da mất nước. Bên cạnh đó, da khô dễ bị nám sạm, lão hóa hơn so với những làn da thông thường. Vì vậy, niacinamide rất phù hợp với da khô vì nó còn có tác dụng chống nếp nhăn, và làm chậm quá trình lão hóa.


Nha đam


Nha đam là một thành phần tự nhiên, lành tính cho da khô. Nó cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da, giúp làm dịu và làm mềm da mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da.


lam-the-nao-de-chon-sua-rua-mat-tot-nhat-cho-da-kho-2.jpg


Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Thế Nào Cho Đúng Cách?


Đầu tiên, bạn làm ướt tay và mặt trước khi thoa sữa rửa mặt. Cho một lượng sữa rửa mặt vào lòng bàn tay, tạo bọt và thoa lên mặt. Nhẹ nhàng xoa bóp nó vào da của bạn và mát-xa mặt theo chuyển động tròn, lưu ý không chà xát mạnh sẽ khiến da dễ tổn thương. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm, tránh để sót lại bọt xà phòng. Cuối cùng, lau khô mặt bằng khăn mềm sạch.


Bài viết trên đã tổng hợp lại những bí kíp lựa chọn sữa rửa mặt lành tính với da khô. Hi vọng việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô không còn là một cuộc chiến khó khăn đối với bạn nữa.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!