5 sai lầm thường gặp khi Gua sha da mặt (và cách khắc phục)

ĐẸP

5 sai lầm thường gặp khi Gua sha da mặt (và cách khắc phục)

authorBy S. Reen
Share on
Share on
5 sai lầm thường gặp khi Gua sha da mặt (và cách khắc phục)

5 sai lầm khi Gua sha dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất mà chúng tôi nhận thấy trên các phương tiện truyền thông xã hội. Việc khắc phục chúng sẽ giúp tận dụng tối đa hiệu quả và đảm bảo bạn đang không vô tình gây ra bất kỳ tổn hại nào cho khuôn mặt. 


1. Không Sử Dụng Dầu/Kem Dưỡng Thích Hợp 


Bạn có thể đã biết điều này, nhưng nếu chưa thì hãy để chúng tôi nhắc lại một lần nữa: Luôn thoa dầu/kem dưỡng da trước khi Gua sha. Dầu/kem sẽ giúp bôi trơn đá và da, để nó lướt qua lớp biểu bì một cách dễ dàng — bằng cách đó, nó có thể phát huy tác dụng kỳ diệu và tránh gây kích ứng.


Tuy nhiên, cần lưu ý chọn loại kem/dầu dưỡng phù hợp với làn da. Ví dụ bạn có làn da dầu và dễ lên mụn thì không nên sử dụng các loại dầu dưỡng đặc biệt dành cho da khô bởi chúng có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng da nổi mụn…


Loại dầu mà bạn lựa chọn sử dụng sẽ phụ thuộc vào loại da, nhu cầu và ngân sách của riêng bạn... 


Ngoài ra, để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo tuân thủ quy trình chăm sóc da (làm sạch sâu, toner, serum và kem/dầu dưỡng ẩm) thích hợp trước khi tận hưởng một buổi spa tại nhà với Gua sha.


2. Cầm Dụng Cụ Gua Sha Không Đúng Cách


Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà chúng ta thấy trên Instagram là mọi người cầm viên đá Gua sha ở góc độ sai. Đối với Gua sha cơ bản, hãy giữ viên đá tạo với bề mặt da một góc nhọn từ 15 - 45 độ. Làm như vậy sẽ tối đa hóa sự tiếp xúc giữa dụng cụ và da của bạn và cũng mang lại hiệu quả nhất trong việc lưu thông hệ bạch huyết.


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

3. Bỏ Qua Cổ


Đừng bỏ qua cổ. Cả hai bên cổ của bạn đóng vai trò là đường dẫn lưu bạch huyết quan trọng.

Các chuyên gia massage đã nói rằng cổ là bước quan trọng khi chăm sóc khuôn mặt. Nói cách khác, gua sha da mặt không thể phát huy hết tác dụng nếu bạn bỏ qua cổ. 


4. Di Chuyển Quá Nhanh Và Tạo Lực Mạnh


Chìa khóa để đạt được những lợi ích kỳ diệu của dụng cụ gua sha cũng phụ thuộc vào việc áp dụng đúng lực cho từng khu vực. Nhiều cô gái đang thực sự ấn và kéo da mặt một cách mạnh mẽ, việc này hoàn toàn có thể gây kích ứng và tổn thương da mặt.


Hãy nhẹ nhàng với các động tác vuốt và ấn trên da bởi da mặt rất mỏng manh. Điều quan trọng nữa là để ý làn da phản ứng như thế nào với lực bạn áp dụng và thay đổi sao cho phù hợp. (Và nhớ rằng không kéo da xuống dưới, luôn sử dụng chuyển động hướng lên)


Gua sha chậm và ổn định giúp bạn có cơ hội kết nối với hơi thở và cảm nhận trọn vẹn những cảm giác sung sướng, giải tỏa mà gua sha có thể mang lại. 


5. Không Vệ Sinh Dụng Cụ Thường Xuyên


Làm sạch các dụng cụ chăm sóc da và trang điểm là điều bắt buộc vì một dụng cụ bẩn có thể dẫn đến một loạt các tai họa về da. Đảm bảo làm sạch đá Gua sha của bạn sau mỗi lần sử dụng. Bạn chỉ cần lau bằng khăn ẩm mềm hoặc rửa đá Gua Sha một cách nhẹ nhàng với nước sạch để loại bỏ vi khuẩn tích tụ, rồi lau khô bằng khăn mềm và bảo quản trong hộp đựng ở nơi khô ráo thoáng mát. Tránh sử dụng bất kỳ hóa chất mạnh nào để làm sạch đá.


Gua sha dành cho tất cả mọi người - người mới bắt đầu cũng như các chuyên gia. Hãy thoải mái thử nghiệm để tìm cách thức phù hợp với mình nhất. 



Nếu có thắc mắc, hãy liên hệ tại đây, chúng tôi sẽ giúp bạn xóa bỏ những băn khoăn và chăm sóc da tốt hơn!


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!