Triệt lông: Có tồn tại các giải pháp vĩnh viễn không?

ĐẸP

Triệt lông: Có tồn tại các giải pháp vĩnh viễn không?

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Triệt lông: Có tồn tại các giải pháp vĩnh viễn không?

Có nhiều cách để loại bỏ lông trong vài tuần, vài tháng hoặc lâu hơn.... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia nhỏ các kỹ thuật tẩy lông phổ biến nhất, cùng với lợi ích, tác dụng phụ và hiệu quả của từng kỹ thuật.


Sự phát triển của lông là một quá trình phức tạp bắt đầu từ sâu trong nang lông. Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến tốc độ mọc lông, bao gồm dinh dưỡng, di truyền và ảnh hưởng của một số loại thuốc. Tốc độ tăng trưởng có thể chậm lại khi bạn già đi.


Từ nghiên cứu của các chuyên gia tới trải nghiệm của người sử dụng dịch vụ, Her có thể chắc chắn với bạn rằng: Không tồn tại giải pháp triệt lông nào vĩnh viễn. 


Chỉ có các phương pháp giúp lông mọc chậm hơn, mảnh và thưa hơn. Trước khi lựa chọn, hãy cân nhắc ưu - nhược điểm của chúng.


Nhổ Lông



Nhổ lông là phương pháp triệt lông thủ công và nhanh chóng, thường được dùng loại bỏ phần lông không mong muốn trên bề mặt da, đặc biệt là lông mày (lông mày thường sậm màu và chỉ tập trung ở một khu vực, nên bạn có cảm giác như lông mày mọc lại rất nhanh, nhưng thực tế không phải vậy).


Nhổ lông sẽ giúp làm lông lâu mọc hơn so với dùng lưỡi cạo, bởi vì từng sợi lông cần vài tuần để mọc trở lại. 


Hiện nay đã có máy nhổ lông, lựa chọn nhanh và tiện hơn so với dùng nhíp.


Ưu điểm: lông mọc lại chậm hơn do nang lông bị tổn thương sau nhổ và cần có thời gian để tái tạo. 


Nhược điểm: gây đau và có nguy cơ gây viêm nhiễm nang lông.


Dao Cạo



Đây là cách thức phổ biến và đơn giản nhất để tạm thời loại bỏ phần lông phía trên bề mặt da. Chúng ta thường nghe rằng việc cạo lông sẽ khiến phần lông mọc trở lại cứng và dài hơn khi chưa cạo. Tuy nhiên, điều này không đúng, vì lông sẽ không bao giờ thay đổi cấu trúc ban đầu dù bạn có nhổ hay cạo chúng đi chăng nữa.


Ưu điểm: Giá thành rẻ, dễ dàng thực hiện.


Nhược điểm: nếu bạn cạo lông thường xuyên tại các vùng da nhạy cảm như vùng kín sẽ dễ gây ra tình trạng những sợi lông mọc ngược. Những sợi lông này sẽ mọc quặp vào da bạn và thường “ẩn mình” trong một cái mụn nhỏ sưng đỏ, tình trạng này có thể gây cảm giác khó chịu hoặc thậm chí làm mọc mủ trên da. Tương tự như nhổ lông, cạo lông có thể kéo dài hiệu quả trong khoảng 1 tuần, sau đó lông sẽ xuất hiện trở lại. Ngoài ra, với một số vùng da như nách, bẹn, cạo bỏ lông bằng dao thường xuyên, có thể gây tổn thương da kèm theo là nguy cơ nhiễm trùng, tăng sắc tố.


Waxing



Là phương pháp tương đối đơn giản, cho phép loại bỏ một số lượng lớn lông cùng lúc. Với phương pháp này, lông cũng được nhổ ra khỏi nang lông. Sáp dùng cho triệt lông thường được chế từ các sản phẩm tự nhiên (sáp ong, acid thực vật, đường…) nên thân thiện với môi trường và khiến bạn không phải lo lắng về hóa chất trong mỹ phẩm.


Ưu điểm: nhanh chóng và sạch sẽ. Da bạn trông mịn màng hơn.


Nhược điểm: Hiệu quả kéo dài tối đa 6 tuần. Với những người có làn da nhạy cảm, da mỏng, bị bào mòn hay có các vấn đề về mao mạch cần lưu ý khi lựa chọn phương pháp này.


Đặc biệt, waxing ở vùng bikini khá đau, bạn hãy chuẩn bị tinh thần nhé!


Kem Tẩy Lông



Phương pháp sử dụng gel hoặc kem bôi lên da. Nó hoạt động bằng cách làm suy yếu protein trong lông của bạn (còn gọi là keratin), làm cho lông rụng và dễ bị “tẩy” đi.


Ưu điểm: Rẻ tiền, bạn có thể tự thực hiện tại nhà.


Nhược điểm: Quá trình rụng lông không nhắm vào nang lông, vì vậy kết quả có thể chỉ kéo dài trong khoảng 2-3 tuần. Đảm bảo rằng bạn sử dụng đúng loại kem cho vùng bạn muốn triệt lông. Bạn không nên sử dụng kem tẩy lông để triệt lông ở vùng lông mày, vùng da gần mắt hoặc vùng da đang bị kích ứng. Thuốc có thể không hiệu quả với vùng lông thô dày.


Kem tẩy lông thường có mùi khó chịu. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra phản ứng của da trên 1 vùng da nhỏ trước khi sử dụng hóa chất trên vùng da lớn hơn. Các tác dụng phụ của phương pháp điều trị này có thể bao gồm bỏng hóa chất, phát ban và phồng rộp.


Phương Pháp Điện Phân Hủy



Là phương pháp sử dụng một điện cực rất nhỏ cắm vào tận nang lông sau đó đưa một dòng điện vào để phá hủy nang lông, làm cho sợi lông không tiếp tục được tạo ra. Cách làm này đòi hỏi phải phá hủy từng nang lông, vì vậy cần rất nhiều thời gian để có thể triệt được một vùng lông rộng như cẳng chân, cẳng tay hay ngực, lưng…


Ưu điểm: Đây là giải pháp lâu dài, thời gian tái tạo lâu hơn, lông mọc có mọc lại cũng thưa, mềm hơn rất nhiều. Điện phân có thể được thực hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, và hiệu quả với hầu hết các loại da.


Nhược điểm: Khó khăn trong quá trình thực hiện kỹ thuật, mất nhiều thời gian, dễ tổn thương da như đau, mẩn đỏ do kích ứng. Các tác dụng phụ hiếm gặp bao gồm nhiễm trùng, sẹo... Giá thành cao.


Quy trình này cần được thực hiện bởi một bác sĩ da liễu hoặc một chuyên gia được chứng nhận.


Triệt Lông Bằng Laser, Ánh Sáng



Cơ chế triệt lông bằng laser, ánh sáng dựa trên nguyên lý quang nhiệt chọn lọc, năng lượng của laser và ánh sáng được hấp thu rất mạnh bởi melanin (chất tạo ra màu đen của sợi lông, vốn có sẵn và tập trung với đậm độ rất cao dọc theo sợi lông và tại nang lông). Quá trình này gây phá hủy các tế bào sắc tố và sinh nhiệt gây phá hủy các tế bào mầm của nang lông, làm cho nang lông bị phá hủy hoặc yếu đi, không còn hoặc giảm khả năng sản sinh tạo ra sợi lông.


Các tia laser này sẽ tạo nên những vụ nổ nhỏ trên da trong một tốc độ vô cùng nhanh mà mắt thường chúng ta không thể nhận thấy.


Ưu điểm: Hiệu quả cao. Trong hầu hết các trường hợp, quá trình tẩy lông kéo dài vài tháng, và trong một số trường hợp, nó có thể kéo dài hàng năm. Khi lông mọc trở lại thường mịn hơn và có màu nhạt hơn. Tẩy lông bằng laser hiệu quả có thể thực hiện trên mọi đối tượng, nhất cho những người có làn da sáng và lông sẫm màu.


Nhược điểm: Hầu hết những lời quảng cáo dịch vụ triệt lông vĩnh viễn đều cho rằng triệt lông vĩnh viễn bằng tia laser không đau và không tác dụng phụ. Sự thật, điều này lại phụ thuộc vào khả năng chịu đựng và cơ địa của mỗi người. Biên tập viên của Her xin bật mí với bạn rằng triệt lông bằng tia laser ở vùng bikini khá đau rát, hãy yêu cầu mức nhỏ nhất để làm quen dần dần với sức nóng của laser nhé. Với những ai có làn da mỏng và nhạy cảm có thể bị đỏ, ngứa trong vài ngày sau. Lưu ý tránh ánh nắng mặt trời sau khi triệt lông.


Cần duy trì liên tục tới khi đạt hiệu quả. Bạn có thể triệt vùng lông không mong muốn ở hầu hết mọi khu vực, ngoại trừ mí mắt và vùng xung quanh. Da có hình xăm không nên thực hiện triệt lông.


Việc có lông trên cơ thể là điều hoàn toàn bình thường và việc loại bỏ chúng không phải là điều bắt buộc. Đừng xấu hổ nếu trên bạn có nhiều lông hơn ai đó. Hãy dành thời gian suy nghĩ xem bạn có muốn tẩy lông trên cơ thể hay không và nên áp dụng phương pháp nào phù hợp. Sau khi triệt lông, nếu có hiện tượng nhiễm trùng, lông mọc ngược… hãy liên hệ với bác sĩ ngay.


-----------------------------------------------------------


Bạn có biết, không phải tiền bạc hay danh vọng, sức khỏe tinh thần mới là điều quan trọng nhất để có cuộc sống hạnh phúc?


Tháng 6 này, Her Academy mang đến cho bạn khoá học toàn diện: “TÔI ĐỦ ĐẦY - I Am Enough” kéo dài 8 tuần, giúp bạn thêm hiểu và yêu thương bản thân, từ đó giải quyết từng vấn đề trong cuộc sống bao gồm sức khỏe, tâm trí và các mối quan hệ.


Với các phương pháp thiền để thay đổi tâm trí, và tìm thấy một cuộc sống ý nghĩa hơn, khoá học đầu tiên này của Her Academy sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin không gì lay chuyển được rằng “bạn đủ và sẽ luôn là đủ”.


Bạn sẽ nhận được gì?


- 8 videos bài học để thực hành trong 8 tuần, cùng 6 audio luyện tập thiền, tài liệu hướng dẫn thiền với các tư thế yoga, chứa đầy đủ thông tin bạn cần..


- Học trực tuyến tại bất cứ nơi đâu bạn cảm thấy thoải mái, bất cứ thời gian nào trong ngày, trên bất cứ thiết bị gì bạn yêu thích.


- Quyền truy cập tài liệu độc quyền trọn đời. 


- Gia nhập nhóm thành viên riêng tư, nơi bạn có thể thoải mái chia sẻ kinh nghiệm và thành công của mình sau mỗi bài học, và trao đổi trực tiếp với giảng viên hướng dẫn.


TÌM HIỂU THÔNG TIN & ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ THAM GIA KHOÁ HỌC "TÔI ĐỦ ĐẦY - I AM ENOUGH" - https://academy.her.vn

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!