Chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ có tác dụng gì? Có tốt không

ĐẸP

Chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ có tác dụng gì? Có tốt không

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ có tác dụng gì? Có tốt không

Chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ là cách mà một số chị em vẫn hay làm vào mỗi buổi tối. Vậy chườm đá lên mặt có tác dụng gì và phương pháp này thực hiện như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Cùng tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.


Có nên chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ không?


Chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ được cho là mang đến khá nhiều lợi ích cho làn da. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện phương pháp này nhưng cần làm đúng cách để không gây tổn thương cho da. Cách làm này vô cùng đơn giản, không cần bất kỳ thiết bị cầu kỳ hay sản phẩm đắt tiền nào để nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.


Chườm đá lên mặt có thể kích thích sự co thắt mạch máu tại da giúp quá trình tuần hoàn máu được đẩy nhanh hơn. Qua đó, làn da mặt sẽ luôn trẻ trung tươi tắn và hồng hào. Đặc biệt với các chị em có làn da mỏng và bị lộ tĩnh mạch trên da hay có quầng thâm mắt khi thực hiện chườm đá lên mặt trước khi ngủ còn đạt được những cải thiện đáng kể.


Nhiệt độ lạnh của đá có thể làm giảm sưng tấy giúp làn da dịu hơn, nhất là đối với những da mặt bị mụn trứng cá. Bên cạnh đó, việc chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ còn đem đến hiệu quả giúp lỗ chân lông trông nhỏ hơn để làn da thêm mịn màng và săn chắc hơn. 


Trên thực tế, vẫn chưa nghiên cứu lâm sàng xác định nào chỉ ra rằng liệu pháp chăm sóc da mặt bằng đá có thể giải quyết những tình trạng này. Nhưng hiệu quả của phương pháp này đã được nhiều phụ nữ ca ngợi. Bạn có thể tự mình thực hiện và kiểm chứng nhé!


Chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ mỗi tối có tốt không?


Chườm đá trước khi đi ngủ đem đến nhiều lợi tốt cho làn da. Tuy nhiên việc thực hiện mỗi tối liệu có tốt không? Nhiều người lo lắng rằng việc chườm đá lên mặt mỗi tối sẽ gây tổn thương cho da thay vì giúp da trở nên chắc khỏe và mịn màng.


Các chuyên gia cho rằng nếu thực hiện chườm đá lên mặt đúng cách cách thì việc làm điều này mỗi ngày là hoàn toàn được mà không cần phải lo lắng. Nếu làm đúng theo hướng dẫn về cách chườm đá, bạn có thể nhận được những tác dụng tuyệt vời như sau.


Giúp da hồng hào, tươi tắn


Chườm đá lên mặt có thể giúp kích thích tuần hoàn máu, thúc đẩy sự co thắt của mạch máu ở vùng da. Từ đó, quá trình tuần hoàn sẽ được đẩy nhanh hơn và làn da sẽ trông hồng hào và tươi tắn hơn.


Giúp giảm sưng mặt, làm dịu da


Nếu bị sưng mặt vì một lý do nào đó, bạn có thể dùng đá để chườm ngay tại thời điểm đó mà không nhất thiết phải thực hiện trước khi đi ngủ. Nhiệt độ của đá có thể giúp da mặt bị sưng cải thiện nhanh chóng. Bởi vậy, nếu không may gặp phải vấn đề này thì bạn đừng quên mẹo nhỏ này nhé.


Ngoài ra, đối với những làn da bị mụn trứng cá, việc chườm đá lạnh còn giúp làm dịu da và giảm hẳn tình trạng sưng đỏ. 


Giúp giảm bọng mắt, quầng thâm mắt


Rất nhiều chị em thường có thói quen thức đêm hoặc phải làm việc khuya nên để tình trạng thâm mắt thường xuyên xảy ra. Một trong những tuyệt chiêu giúp giảm tình trạng thâm quầng mắt chính là chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ. Chườm lạnh nhẹ nhàng dưới mắt có thể giúp giải phóng chất lỏng tích tụ, thải độc tố và gây ra hiệu ứng căng da. Bằng cách này, các chị em sẽ nhanh chóng lấy lại sắc thái. Ngoài ra, việc chườm đá lên mặt cũng giúp giảm tình trạng mắt bị sưng húp vào buổi sáng sau khi thức dậy. Vậy nên đừng quên dùng đá lạnh để làm giảm sưng ở mắt nhé.


Chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ


Cách chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ


Chườm đá lên mặt trước khi ngủ là một phương pháp làm đẹp mang đến nhiều lợi cho da. Tuy nhiên, để có được những hiệu quả làm đẹp đó, các nàng nên thực hiện chườm đá đúng cách với các bước đơn giản như sau:


Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ chất bẩn nằm trên da cũng như khuẩn ẩn nấp.

Bước 2: Sử dụng vải bông mềm để bọc một vài viên đá nhỏ.

Bước 3: Dùng đá di chuyển trên da liên tục theo chuyển động tròn trong khoảng 10-15 phút.

Bước 4: Rửa sạch mặt với nước. Và nhớ dưỡng ẩm sau khi chườm đá để da không bị khô nhé!


Bên cạnh đó, hãy thử làm đá lạnh với các nguyên liệu như trà xanh, nha đam.


Một số lưu ý khi chườm đá lên mặt


- Sử dụng nước sạch làm đá để tránh da bị nhiễm khuẩn.

- Không dùng đá lạnh trực tiếp để chườm lên mặt vì có thể khiến da bị bỏng lạnh.

- Tuyệt đối không sử dụng đá để chườm lên những vị trí da mặt đang bị tổn thương, đang hồi phục sau phẫu thuật thẩm mỹ, laser, hoặc có những vết mụn mới nặn...

- Không nên chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ quá lâu, mỗi lần không quá 20 phút để da bạn không mắc tình trạng cóng không mong muốn.

- Chườm lạnh trên mặt có thể gây kích ứng và mẩn đỏ, đặc biệt ở những người có làn da nhạy cảm.


Chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ là một trong những phương pháp làm đẹp đơn giản nhất được nhiều chị em yêu thích. Đúng là cách làm đẹp này có thể mang lại những công dụng hiệu quả đối với làn da, tuy nhiên bạn cần chú ý thực hiện đúng cách để có một làn da khỏe mạnh như mong muốn nhé.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!