Bột trà xanh đắp mặt có uống được không? Cách dùng như thế nào?

ĐẸP

Bột trà xanh đắp mặt có uống được không? Cách dùng như thế nào?

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Bột trà xanh đắp mặt có uống được không? Cách dùng như thế nào?

Sử dụng bột trà xanh đắp mặt có uống được không là thắc mắc của không ít người đang chăm sóc da bằng loại bột này. Nếu bột trà xanh dùng đắp mặt có thể ăn được, quả nhiên nó vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa đem lại hai công dụng tuyệt vời cho cơ thể. Để hiểu hơn về bột trà xanh đắp mặt, cùng tham khảo những thông tin hữu ích sau đây.


Bột trà xanh đắp mặt có uống được không?


Thông thường, bột trà xanh dùng để đắp mặt là loại nguyên chất, chưa qua tinh chế nên sẽ đem lại hiệu quả dưỡng da, trị mụn, trị nám rất tốt. Loại bột này khi được nghiền sẽ không mịn và có vị đắng. Bởi vậy, người ta khuyên rằng không nên uống bột trà xanh đắp mặt.


Thay vào đó, nếu muốn uống trà xanh để tốt cho sức khỏe, bạn có thể chọn matcha trà xanh. Đây là loạt bột đã trải qua quá trình tinh chế với chất dinh dưỡng dồi dào hơn so với bột trà xanh nguyên chất. 


Như vậy, tốt nhất là bạn nên dùng những bột trà xanh khác nhau cho mục đích khác nhau. Bởi lẽ mỗi loại đều sẽ phát huy tốt nhất một công dụng của nó. Với trà xanh đắp mặt sẽ đem đến lợi ích dưỡng da nhiều hơn lợi ích sức khỏe.


Sau khi đã được giải đáp rõ ràng liệu bột trà xanh đắp mặt có uống được không. Hãy cùng Her tìm hiểu những công dụng và cách sử dụng bột trà xanh đắp mặt hiệu quả nhé.


bột trà xanh đắp mặt có uống được không


Bột trà xanh đắp mặt có tốt không?


Bột trà xanh đắp mặt có thực sự tốt không mà hiện nay nhiều người dùng đến vậy? Có hai loại bột trà xanh có thể dùng để dưỡng da mặt là bột trà nguyên chất và matcha trà xanh. Thông thường, loại đắp mặt được lựa chọn là loại nguyên chất. Bởi lẽ nó vẫn còn giữ nguyên những ưu điểm của tinh chất trà xanh nên sẽ đem lại hiệu quả chăm sóc da mặt gấp bội so với loại bột đã qua tinh chế. 


Tác dụng của bột trà xanh cho da mặt đáng chú ý như giúp da mịn màng, trắng hồng, căng mịn, hỗ trợ trị nám, và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Những ưu điểm này có được là nhờ những axit có lợi, vitamin, chất diệp lục và một số chất chống oxy hóa cao trong bột trà xanh này.


Cách dùng bột trà xanh đắp mặt hiệu quả


Mua bột trà xanh đắp mặt về, bạn có thể sử dụng nó theo nhiều cách khác nhau tùy theo từng lợi ích và tác dụng mà bạn mong muốn. Dùng bột trà đúng cách rất quan trọng vì nó mang tính quyết định đến việc bạn sẽ nhận được hiệu quả dưỡng da hay phải chịu những tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là một số cách dùng bột trà xanh để đắp mặt chị em có thể tham khảo.


Dùng bột trà xanh đắp mặt trị mụn


Bột trà xanh có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác như nha đam hoặc mật ong để phát huy công dụng trị mụn hiệu quả.


Nha đam không chỉ có tác dụng chống viêm, chống nấm mà còn hạn chế những tổn thương trên da mặt từ vết thương của mụn đầu đen, vết cắt, mụn trứng cá… Khi dùng nha đam với bột trà xanh đắp mặt, bạn sẽ thấy được hiệu quả trị mụn không ngờ từ hỗn hợp này.


cách dùng


*Dùng với nha đam


Chuẩn bị: 1 muỗng bột trà xanh, 1 viên vitamin E, 1 nhánh nha đam


Cách làm:


- Rửa sạch nha đam, lấy phần thịt trắng trong rồi cho vào máy xay làm nhuyễn

- Bỏ nha đam vừa xay, trà xanh và vitamin E vào chén rồi trộn đều lên

- Rửa sạch mặt rồi xoa hỗn hợp này lên mặt và để nguyên trong 20 phút

- Sau đó, rửa lại mặt với nước sạch

- Có thể xịt thêm nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông


*Dùng với mật ong


Mật ong cũng được xem là thần dược tự nhiên có thể được dùng với bột trà xanh đắp mặt trị mụn hiệu quả. Công dụng này của mật ong là nhờ tính sát khuẩn và kháng viêm tốt. Ngoài ra, mật ong cũng rất tốt cho làn da, giúp da trắng sáng nhờ axit amino, vitamin A, E, canxi, mangan…


Chuẩn bị: 2 muỗng mật ong, 2 muỗng bột trà xanh


Cách làm: 


- Cho mật ong và bột trà vào chén khuấy đều cho sệt

- Đắp hỗn hợp lên da mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm

- Có thể áp dụng 2-3 lần 1 tuần để nhanh chóng thấy làn da mịn màng, giảm hẳn mụn


bột trà xanh đắp mặt có uống được không


Dùng bột trà xanh đắp mặt trị nám


Nếu không biết dùng bột trà xanh đắp mặt với gì để trị nám, bạn có thể sử dụng với chanh. Nước cốt chanh có khả năng tẩy trắng cao giúp trị tàn nhang, và lấy lại làn da trắng sáng.


Chuẩn bị: 2 muỗng bột trà xanh, 2 muỗng nước cốt chanh


Cách làm:


- Cho bột trà và nước cốt chanh vào chén rồi trộn đều

- Rửa sạch mặt rồi xoa hỗn hợp lên mặt trong khoảng 20 phút

- Sau đó, rửa lại mặt với nước ấm


bột trà xanh giúp trị nám


Cách dùng bột trà xanh đắp mặt giúp trắng da


Sau khi biết bột trà xanh đắp mặt có uống được không và có công dụng gì, chắc chắn nhiều chị em đang rất muốn biết cách dùng bột để dưỡng trắng da tự nhiên. Bạn có thể dùng loại bột này kết hợp với dầu dừa để tạo nên hỗn hợp làm trắng da hiệu quả.


Dầu dứa không chỉ tiêu diệt vi khuẩn gây hại mà còn giảm mụn thâm và giúp da khỏe mạnh nhờ chứa vitamin E và khoáng chất.


Chuẩn bị: 2 muỗng bột trà xanh, 1 muỗng dầu dừa


Cách làm: 


- Trộn đều bột trà xanh và dầu dừa

- Rửa mặt bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 20 phút

- Sau đó, rửa sạch mặt với nước mát và có thể xịt thêm nước hoa hồng để lỗ chân lông se lại


bột trà xanh đắp mặt có uống được không


Lưu ý khi dùng bột trà xanh đắp mặt


Với nhiều công dụng tuyệt vời, bột trà xanh đắp mặt được đa số các chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng để có làn da trắng sáng, đẹp tự nhiên. Thế nhưng, để có được những lợi ích đó, cần chú ý một số điều dưới đây:


- Đắp mặt nạ bằng bột trà xanh trong khoảng 2-3 lần một tuần. Không nên đắp quá thường xuyên vì sẽ làm da mất đi lớp bảo vệ, dễ gây ngứa rát và kích ứng

- Mỗi lần đắp mặt nạ nên kéo dài 15-20 phút để tinh chất thẩm thấu tốt vào da. Không nên đắp quá lâu vì sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc.

- Bạn nên dùng bột trà xanh cho da mặt vào ban đêm, đây là lúc da đang được thư giãn, nghỉ ngơi


Như vậy, biết rõ bột trà xanh đắp mặt có uống được không sẽ giúp bạn dùng bột trà xanh phù hợp với mục đích hơn. Hãy lưu ý sử dụng bột trà xanh đúng cách để có thể nhận lại tối đa lợi ích từ nguyên liệu này. Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp bạn biết cách dùng bột trà xanh như thế nào để có được hiệu quả cao. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!