Chăm sóc da rạng rỡ trong mùa hè

ĐẸP

Chăm sóc da rạng rỡ trong mùa hè

authorBy Phương Thảo
Share on
Share on
Chăm sóc da rạng rỡ trong mùa hè

Nhiệt độ tăng cao, tia UV độc hại từ ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, tuyến mồ hôi hoạt động không ngừng nghỉ và muôn vàn yếu tố khác ảnh hưởng tiêu cực khiến làn da của bạn. Tuy nhiên, mọi khó khăn đều được giải quyết khi có cách xử lý phù hợp.


Sự gia tăng nhiệt độ trong những tháng mùa hè, kết hợp với độ ẩm và nắng nóng, có thể làm tăng hoạt động của các tuyến bã nhờn. Điều này làm cho da dầu trở nên tiết dầu hơn và da khô trở nên thô ráp và loang lổ. Da của chúng ta sắc tố melanin, khi da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ khiến loại sắc tố này tiết ra nhiều hơn, gây ra hiện tượng thay đổi màu da hoặc thậm chí là sạm da. Hơi nóng cũng có thể khiến lỗ chân lông mở ra nhiều hơn, có thể bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn và dầu, bẫy vi khuẩn, gây ra mụn trứng cá, mụn nhọt và các vết thâm trên mặt.


Cùng tìm hiểu các phương pháp chăm sóc da cần thiết cho mùa hè nhé!


Rửa Mặt Đúng Cách


Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ mồ hôi, lớp dầu trên da, làm sạch sâu những bụi bẩn, cặn bã và những lớp tế bào da lão hóa từ sâu bên trong. Rửa mặt vào trời nóng cũng làm cơ thể cảm thấy mát mẻ dễ chịu hơn. Thế nhưng, rửa quá nhiều và liên tục sẽ khiến da khô thêm - từ đó đổ dầu nhiều hơn. Bạn nên nhớ chỉ rửa mặt tối đa 2 lần/ngày với sữa rửa mặt. Nếu thấy da đổ dầu và khó chịu, hãy vỗ nhẹ nước mát lên da hoặc sử dụng xịt khoáng để làm dịu da.



Bên cạnh đó, hãy lựa chọn loại sữa rửa mặt thích hợp cho riêng làn da của bạn, đặc biệt là da nhạy cảm. Tránh những loại sữa rửa mặt tạo cảm giác căng, rít da sau khi rửa.


Tăng Cường Tần Suất Tẩy Da Chết


Tế bào chết trên da lâu ngày không được loại bỏ sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tích tụ vi khuẩn và bụi bẩn. Làn da của bạn sẽ bị sần sùi, nổi mụn, và bị sạm.. Vì vậy, tẩy da chết là chìa khóa giúp làm da tươi sáng, mịn màng hơn. Chỉ cần tăng tần suất tẩy da chết tại nhà lên 2 lần/tuần nhằm loại bỏ các mảnh vụn da xỉn màu, các tết bào chết tích tụ sẽ giúp cho làn da “dễ thở” hơn.



Ngoài da mặt thì chắc hẳn bề mặt da trên hầu hết các bộ phận còn lại của cơ thể bị “bỏ quên”, chính vì vậy hãy bắt đầu thói quen tẩy da chết cho cơ thể, đặc biệt trong thời điểm vào hè thì việc này càng trở nên cần thiết hơn.


Một lưu ý nhỏ, khi thực hiện tẩy da chết bạn nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương khi cọ xát quá mạnh.


Kem Chống Nắng - “Bạn Đồng Hành” Không Thể Thiếu


Đúng với tên gọi, đây chính là một trong những sản phẩm đặc trưng mà ai cũng cần có khi mùa hè tới. Đối diện với hàng nồng độ tia UV cao hơn bất kỳ mùa nào khác, khi mà các vật dụng che chắn thông thường như: áo chống nắng, khẩu trang, kính râm… cũng khó mà bảo vệ làn da thì kem chống nắng là phương án tối ưu nhất. Hãy hiểu da của chính bạn để có thể lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp, nhưng dù sử dụng với bất kỳ kiểu da nào, các chuyên gia đều khuyên dùng bạn lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF (Sun Protection Factor) tối thiểu 30, bảo đảm thời gian phát huy tác dụng của kem trên da đủ lâu khi bạn phải đi ra ngoài. 



Từ tác dụng chống nắng cơ bản nhất, bảo vệ da từ việc ngăn chặn sự tiếp xúc độc hại của tia UV, sử dụng loại kem chống nắng phù hợp, thường xuyên còn ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm. Các nghiên cứu đã cho thấy những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn tới 24% so với người không sử dụng. Bên cạnh đó, kem chống nắng là sản phẩm tuyệt vời giúp giảm thiểu rủi ro ung thư da, cải thiện tình trạng cháy nắng, ngăn ngừa ung thư da... 


Một bật mí nhỏ dành cho nhiều bạn chưa biết: Bất kỳ mùa nào, thời điểm nào, thoa kem chống nắng đều là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc, bảo vệ da. Và kể cả bạn ngồi trong nhà, tia UV vẫn có thể xuyên qua cửa kính và tác động lên da bạn. Đừng lo sợ những tin đồn tiêu cực, loại mỹ phẩm vượt trội này ngày càng được đầu tư nghiên cứu nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ da khỏi tác nhân độc hại, đồng thời tăng cường nâng cao sức khỏe cho da nhờ vào các thành phần vượt trội có trong kem chống nắng. 


Kem Dưỡng Ẩm Phù Hợp Với Mùa Hè 


Làn da sẽ có xu hướng sản sinh nhiều dầu hơn vào mùa hè nên da cần thông thoáng để thở, bạn không nên sử dụng sản phẩm có kết cấu đặc như dạng kem, hay sản phẩm gốc dầu. Tốt nhất nên dùng lotion lỏng hoặc dạng gel, đặc điểm của các dạng sản phẩm dưỡng này chính kết cấu nhẹ, lỏng, hạn chế gây bí bách cho da, nhanh thấm vào da.



Thời tiết càng khắc nghiệt thì sự tối giản trong quy trình, sản phẩm chăm sóc da càng được ưu tiên. Bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng nhẹ, không cần quá nhiều dưỡng chất trong mùa hè, chỉ cần một lượng kem vừa đủ, thoa đều trên bề mặt da sẽ giúp dưỡng chất dễ dàng thấm xuống da mà không gây bít tắc lỗ chân lông.


Bổ Sung Dưỡng Chất Cho Da


Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp da phục hồi khỏe mạnh và rạng rỡ. Không nhất thiết phải sử dụng đến các loại mặt nạ đắt tiền, bạn có tự tạo ra những sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên từ căn bếp nhà mình.



Dưa chuột, cà chua, bơ... là những loại quả bổ - rẻ cho da; một số nguyên liệu khác như bột yến mạch, lòng trắng trứng hay mật ong... cũng được sử dụng phổ biến khi chăm sóc, phục hồi độ căng mịn cho da trong mùa hè nóng bức. Các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên không chỉ đem lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn và cải thiện làn da cháy nắng trong mùa hè mà còn không gây kích ứng da. 


Uống Nước, Uống Nước Và Uống Nước


Đây là điều quan trọng cuối cùng nhưng cần phải nhắc lại thật nhiều lần bởi thói quen uống đúng và đủ nước vẫn còn khó nhớ với nhiều người. Đừng chỉ uống khi khát. Thời tiết nắng nóng hơn khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, làn da cũng vì thế mà mất đi độ ẩm cần thiết. Nước được coi là một loại kem làm đẹp tự nhiên, khi các tế bào tiếp nhận đủ lượng nước sẽ giúp làn da, khuôn mặt bạn trẻ trung, căng mịn hơn, cơ thể mất nước sẽ biểu hiện rõ rệt ở các nếp nhăn sâu trên khuôn mặt bạn.



Không chỉ ảnh hưởng tới vẻ bề ngoài, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần lớn những người ngất xỉu, kiệt sức chịu ảnh hưởng lớn từ việc uống không đủ nước mỗi ngày, điều này không hề khó giải thích khi nước chiếm đến 70% trong cơ thể chúng ta. Chính vì vậy, hãy hình thành, duy trì thói quen uống 1,5 - 3 lít nước/ 1 ngày ngay từ bây giờ, đặc biệt trong thời điểm mùa hè đang ngày nắng nóng khắc nghiệt nhằm đảm bảo sức khỏe làn da, cơ thể được căng tràn nhất. 


Chăm sóc làn da mỗi ngày, ở mọi thời điểm trong năm là điều không thể thiếu nhằm giữ gìn sức khỏe bề ngoài lẫn bên trong của mỗi người. Việc tìm hiểu đúng, kỹ các kiến thức cần thiết khi chăm sóc da là một trong những điều quan trọng nhất để làn da của bạn được bảo vệ, phát triển căng tràn nhất. Hãy cùng Her đón một mùa hè an toàn, lành mạnh và vui vẻ nhé!


-----------------------------------------------------------


Bạn có biết, không phải tiền bạc hay danh vọng, sức khỏe tinh thần mới là điều quan trọng nhất để có cuộc sống hạnh phúc?


Tháng 6 này, Her Academy mang đến cho bạn khoá học toàn diện: “TÔI ĐỦ ĐẦY - I Am Enough” kéo dài 8 tuần, giúp bạn thêm hiểu và yêu thương bản thân, từ đó giải quyết từng vấn đề trong cuộc sống bao gồm sức khỏe, tâm trí và các mối quan hệ.


Với các phương pháp thiền để thay đổi tâm trí, và tìm thấy một cuộc sống ý nghĩa hơn, khoá học đầu tiên này của Her Academy sẽ giúp bạn giữ vững niềm tin không gì lay chuyển được rằng “bạn đủ và sẽ luôn là đủ”.


Bạn sẽ nhận được gì?


- 8 videos bài học để thực hành trong 8 tuần, cùng 6 audio luyện tập thiền, tài liệu hướng dẫn thiền với các tư thế yoga, chứa đầy đủ thông tin bạn cần..


- Học trực tuyến tại bất cứ nơi đâu bạn cảm thấy thoải mái, bất cứ thời gian nào trong ngày, trên bất cứ thiết bị gì bạn yêu thích.


- Quyền truy cập tài liệu độc quyền trọn đời. 


- Gia nhập nhóm thành viên riêng tư, nơi bạn có thể thoải mái chia sẻ kinh nghiệm và thành công của mình sau mỗi bài học, và trao đổi trực tiếp với giảng viên hướng dẫn.


TÌM HIỂU THÔNG TIN & ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ THAM GIA KHOÁ HỌC "TÔI ĐỦ ĐẦY - I AM ENOUGH" - https://academy.her.vn

About the author

Phương Thảo đến với Her cùng niềm mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực, niềm vui đến cộng đồng trên hành trình trưởng thành của cô ấy. "Be brave, have courage".


Chia sẻ niềm vui cùng Thảo tại: 

Facebook: Phương Thảo

Instgram: @npth__

author

Phương Thảo

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!