Chăm sóc da chân khô cứng với 6 bước cơ bản

ĐẸP

Chăm sóc da chân khô cứng với 6 bước cơ bản

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Chăm sóc da chân khô cứng với 6 bước cơ bản

Da khô cứng ở bàn chân không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ. Bàn chân là hệ thống cơ xương phức hợp giúp cho cơ thể di chuyển. Chăm sóc bàn chân có thể giúp giảm đau đầu gối, hông và lưng.


Da khô thường xuất hiện ở gót chân và hai bên bàn chân và giữa các ngón chân. Nó có thể làm cho vùng bị ảnh hưởng cảm thấy ngứa, căng và thậm chí đau. 


Ngoài các vấn đề bệnh lý, da chân của bạn có thể bị tác động bởi:


Thiếu độ ẩm: Giày kín tạo ra một môi trường cực kỳ nóng và ẩm ướt cho bàn chân. Nhiệt và độ ẩm hút ẩm từ da, có thể dẫn đến các vùng da khô, dày hoặc nứt nẻ trên bàn chân.

Giày dép không phù hợp: Đứng quá lâu hoặc đi giày không vừa vặn có thể gây áp lực liên tục lên chân. Kết quả là những vùng bàn chân này có thể bị khô, chai sạn hoặc nứt nẻ.

Xà phòng và sữa tắm: có chứa hóa chất mạnh hoặc chất gây kích ứng có thể lấy đi độ ẩm trên da. Không rửa sạch xà phòng dư thừa trên bàn chân cũng có thể gây ra những vấn đề này.

Lão hóa: Theo thời gian, da mất khả năng giữ nước, trở nên mỏng và khô.

Thuốc men: Một số loại thuốc, bao gồm cả thuốc lợi tiểu, có thể gây khô da ở bàn chân.


cham-soc-da-chan-kho-cung-1.jpg


Chăm Sóc Da Chân Khô Cứng Tại Nhà


Tẩy tế bào chết


Làn da của cơ thể con người luôn có cơ chế tự phục hồi liên tục và thay thế bằng những tế bào da mới. Khi bạn không tẩy da chết, các tế bào da chết sẽ tích tụ, tạo thành các mảng dày và bong tróc trên bàn chân.


Theo thời gian, những vùng da khô có thể trở nên dày hoặc nứt nẻ, đặc biệt là ở gót chân. Gót chân nứt nẻ khiến bàn chân dễ bị nhiễm trùng, trong khi những vết chai dày có thể khiến việc đi lại trở nên khó khăn hoặc không thoải mái.


Tẩy da chết bao gồm việc loại bỏ lớp da chết trên bề mặt bằng cách sử dụng chất tẩy da chết vật lý hoặc hóa học.


- Bạn có thể mua hỗn hợp tẩy tế bào chết cho chân hoặc tự làm tại nhà bằng cách trộn mật ong với đường.

- Sản phẩm tẩy da chết hóa học có dạng kem dưỡng hoặc chất lỏng loãng. Chúng chứa các thành phần giúp hòa tan các tế bào chết trên bề mặt da như axit glycolic… Một số loại kem lột da chân có chứa hương thơm nhân tạo và cồn có thể gây kích ứng cgo da nhạy cảm, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra danh sách các thành phần để tìm bất kỳ chất gây dị ứng hoặc kích ứng tiềm ẩn nào trước khi mua.


Ngâm chân


Ngâm chân trong nước ấm giúp làm dịu và bong tróc lớp da khô, làm mềm da đồng thời cải thiện lưu thông máu đến chân, có thể giúp ngăn ngừa da khô trong tương lai. Bạn có thể ngâm chân với muối, gừng hoặc một chút giấm (có đặc tính kháng khuẩn mạnh) giúp điều trị các triệu chứng nhẹ của bệnh nấm da chân.


Đừng quên không sử dụng nước quá nóng. Điều này có thể khiến da trở nên khô và nứt nẻ do nước nhanh chóng bay hơi và hút ẩm từ lớp sừng (lớp bảo vệ ngoài cùng của tế bào của biểu bì) .


cham-soc-da-chan-kho-cung-2.jpg


Cắt bỏ vết chai sần và móng chân


Sau khi ngâm da mềm, hãy dùng đá bọt hoặc cây giũa để nhẹ nhàng làm giảm các vết chai và vết chai. Có thể mất một vài lần cắt tỉa trước khi bạn có thể loại bỏ hết lớp da cứng, đừng cố gắng loại bỏ tất cả các vết chai và sần trong một lần. Hãy chú ý không cắt hoặc mài da quá sâu.


Loại bỏ vết chai có thể giúp ngăn ngừa hình thành các vết nứt, nhưng nếu cắt quá nhiều có thể khiến da bị tách ra nếu tác động lên các mô quá mỏng. Điều này không chỉ gây đau và chảy máu mà có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Hãy nhớ rằng bạn chỉ đang cố gắng loại bỏ các tế bào da chết chứ không phải các mô khỏe mạnh.


Dùng kềm cắt móng tay bằng thép không gỉ để cắt móng chân. Móng chân nên được cắt tỉa mỗi tuần/lần. Tuy nhiên, bạn đừng nên cắt móng chân quá ngắn vì có thể gây tổn thương và chảy máu cho móng chân. Bạn cũng đừng nên để móng chân dài vì bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ móng chân mọc ngược vào trong.


cham-soc-da-chan-kho-cung-3.jpg


Massage bàn chân


Massage chân tại nhà giúp tự giải tỏa căng thẳng và bảo vệ sức khỏe chỉ với 10 – 20 phút mỗi ngày.


- Bạn nhẹ nhàng xoay chân theo vòng tròn để thư giãn các cơ. Khi xoay, bạn dùng một tay đỡ gót chân, tay còn lại thì đặt vào mắt cá chân để xoay chân.

- Dùng hai tay nắm quanh chân, một tay bên trên còn một tay đặt dưới lòng bàn chân. Bạn bắt đầu xoa bóp từ các ngón chân đến phần trên mắt cá chân rồi từ mắt cá chân trở xuống ngón chân. Xoa vòng tròn theo hai hướng ngược nhau từ các ngón chân đến phía trên mắt cá chân và trở xuống.

- Đặt hai ngón tay cái dưới lòng bàn chân và những ngón khác để ở mặt trên của chân rồi bắt đầu massage. Bạn bắt đầu ở các ngón chân rồi massage lên đến mắt cá chân và trở xuống.

- Bạn massage từng ngón chân, bắt đầu từ ngón út tới ngón cái bằng cách xoa bóp từ gốc đến đầu ngón chân. Khi đã đến đầu ngón chân, bạn dùng tay xoay ngón chân một vòng. Sau đó, bạn nhẹ nhàng kéo ngón chân.

- Luồn bốn ngón tay vào bốn kẽ chân rồi lướt tay qua lại từ từ.

- Dùng ngón tay cái thực hiện các chuyển động tròn rồi vuốt các đường thẳng lên xuống ở lòng bàn chân.


Dưỡng ẩm


Thường xuyên dưỡng ẩm cho bàn chân sẽ giúp giảm da khô. Tốt nhất là tránh các loại kem dưỡng da, dưỡng ẩm có chứa cồn, hương liệu thêm vào và màu nhân tạo vì những thành phần này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da khô.


Bạn có thể sử dụng dầu dừa với nhiều tác dụng như kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên, giữ ẩm cho da chân, giúp cho vết nứt mau lành..


Sau khi dưỡng ẩm cho chân hãy mang tất cotton để giảm nguy cơ trơn trượt và không làm trôi sản phẩm dưỡng ẩm.


Đi chân trần


Đừng quên cho bàn chân của bạn được tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn nữa. Đi bộ chân trần không chỉ có những tác động tích cực lên tâm trí và sức khỏe của bạn, mà việc tiếp xúc thường xuyên với mặt đất tập luyện cho sự nhạy cảm của đôi chân và làm tăng mức năng lượng của cơ thể.


Bên cạnh đó ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu rọi giúp thúc đẩy toàn thân trao đổi chất, tăng nhanh tuần hoàn máu, nâng cao hoạt lực cho các cơ quan, chức năng của các bộ phận trong cơ thể được dồi dào phát huy.


cham-soc-da-chan-kho-cung-4.jpg


Các Loại Kem Dưỡng Ẩm Dành Riêng Cho Da Chân


Yves Rocher Foot Soothing Iced Gel


Dưỡng da chân dạng gel Yves Rocher Foot Soothing Iced Gel chống mệt mỏi và đem lại cảm giác thư giãn cho đôi bàn chân, sản phẩm có kết cấu dạng gel tươi mát ngay lập tức thẩm thấu mà không nhờn rít.


Giúp giảm đau nhức, mỏi, cho đôi bàn chân ngay lập tức, tái tạo làn da về trạng thái bạn đầu. Tinh dầu oải hương tinh dầu hữu cơ mang lại cảm giác thư giãn cho đôi chân, tinh dầu bạc hà giúp làm mát, cho da khỏe khoắn.


Lưu ý: Phụ nữ mang thai không được sử dụng sản phẩm này


cham-soc-da-chan-kho-cung-5.png


Tham khảo giá sản phẩm tại đây.


L’occitane Shea Butter Foot Cream


Thành phần chứa 15% chiết xuất bơ đậu mỡ và tinh dầu oải hương, cúc kim sa, giúp tăng cường nuôi dưỡng, tái tạo và giữ ẩm cho làn da chân, giúp da mềm mại và mịn màng.


Hương thơm thư giản, dễ chịu, giúp giải toả mệt mỏi hay căng thẳng.  Sản phẩm có chất kem mịn, thẩm thấu nhanh trên da và không gây nhờn dính.


cham-soc-da-chan-kho-cung-6.jpg


Tham khảo giá sản phẩm tại đây.


SVR Xerial 30 Creme Pieds


Kem dưỡng da chân SVR chứa hàm lượng Urea dồi dào cao gấp 3 lần các sản phẩm thông thường khác. Kết hợp cùng Glycerin và bơ hạt mỡ, lớp sừng đôi bàn chân sẽ được chăm sóc toàn diện, ngăn ngừa vết chai và làm mềm vùng da cực khô hay thương tổn nhanh chóng.


Ngoài ra, kết cấu kem mịn dễ dàng thẩm thấu và cung cấp độ ẩm cho da lên tới 24 giờ, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi bận rộn. Đặc biệt, kem dưỡng chân SVR có thể sử dụng cho mọi làn da người lớn và trẻ nhỏ trên 3 tuổi trở lên.


cham-soc-da-chan-kho-cung-7.jpg


Tham khảo giá sản phẩm tại đây.


Innisfree Perfect Fresh Foot Cream 


Kem được kết hợp nước tinh khiết ở đảo Jeju với các thành phần dưỡng ẩm đa dạng như dầu dừa, dầu hạnh nhân ngọt, dầu Macadamia, bơ hạt mỡ, rau sam, cam thảo… dưỡng ẩm cho da trở nên mềm mịn. Mùi chanh và bạc hà thơm mát duy trì một hương thơm dễ chịu và tươi mát làm dịu chân sau ngày dài đi lại mệt mỏi.


Chất kem mềm mỏng hấp thụ nhanh qua da.


Tham khảo giá sản phẩm tại đây.


The Body Shop Pepermint Intensive Cooling Foot Rescue


Bơ dưỡng chân The Body Shop Foot Treatment Peppermint chân đem lại cảm giác sảng khoái cho đôi chân của bạn. Tinh dầu bạc hà tự nhiên chứa mentol – thành phần giúp làm dịu da, cho bạn cảm giác mát lạnh khi sử dụng. Tinh dầu bạc hà còn làm khử mùi đôi chân cực kì hiệu quả. Thành phần thiên nhiên giúp tái tạo cho đôi chân trở nên mới mẻ với những làn da mới.


cham-soc-da-chan-kho-cung-9.jpg


Tham khảo giá sản phẩm tại đây.


Nếu chân của bạn có những vấn đề không thể tự khắc phục, hãy tìm tới bác sĩ chuyên khoa để được điều trị kịp thời nhé! 

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!