Bôi kem trị sẹo trước hay sau serum? Cần lưu ý gì khi sử dụng

ĐẸP

Bôi kem trị sẹo trước hay sau serum? Cần lưu ý gì khi sử dụng

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Bôi kem trị sẹo trước hay sau serum? Cần lưu ý gì khi sử dụng

Nên bôi kem trị sẹo trước hay sau serum là tốt nhất? Kem trị sẹo là giải pháp được đa số chị em lựa chọn để bôi vết sẹo. Thật không may, nhiều người có sẹo trên mặt nên chu trình dưỡng da cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy nên dùng kem trị sẹo trước hay sau khi dùng serum? 


Bôi kem trị sẹo trước hay sau serum?


Chúng ta biết đến serum là lựa chọn hoàn hảo giúp cải thiện làn da, nhất là da có nhiều thâm mụn, xỉn màu, nấm da hay đang cần tăng sức đề kháng. Nếu serum có thể bôi khắp mặt, thì kem trị sẹo chỉ có tác dụng ở vùng da bị sẹo. Bởi vậy với thắc mắc bôi kem trị sẹo trước hay sau serum, có thể hiểu vì sao mà nhiều chị em không rõ nên bôi loại kem nào trước. 


Vậy chúng ta nên bôi kem trị sẹo trước hay sau khi sử dụng tinh chất? 


Nhiều người cho rằng nên bôi kem trị sẹo trước khi bôi serum để kem có thể thẩm thấu vào vết sẹo tốt hơn. Nhưng theo các chuyên gia, trong một chu trình dưỡng da chúng ta thường ưu tiên thứ tự sản phẩm từ loãng đến đặc, nghĩa là kết cấu sản phẩm nào loãng hơn sẽ dùng trước và ngược lại. Thêm vào đó, da đang trong quá trình điều trị sẹo cần được bổ sung thêm các dưỡng chất vì vậy nên sử dụng serum, kem dưỡng ẩm trước khi bôi kem đặc trị sẹo.


bôi kem trị sẹo trước hay sau serum


Có bắt buộc phải bôi kem trị sẹo?


Biết được dùng kem trị sẹo trước hay sau kem dưỡng, nhưng bạn có chắc chắn liệu có thực sự cần dùng kem trị sẹo không. Làn da thông thường sẽ không cần dùng đến kem trị sẹo, mà chỉ việc chăm sóc da hàng ngày để da mềm mịn, căng bóng. Thế nhưng, trong một số trường hợp đặc biệt, cần dùng kem trị sẹo để làm mờ và làm giảm tình trạng sẹo trên da mặt. Bên cạnh đó, các thành phần dưỡng chất trong kem trị sẹo sẽ tác động vào các tế bào, kích thích tế bào collagen mới sản sinh, hỗ trợ làm da mịn và đều màu sau khi trị sẹo.


Tùy thuộc vào từng tình trạng da và diện tích của sẹo mà bạn nên chọn loại kem trị sẹo phù hợp để tỉ lệ trị sẹo thành công cao nhất. Khi dùng, đừng quên nên bôi kem trị sẹo sau serum để đảm bảo vết sẹo được điều trị tốt nhất. Ngoài ra, cũng cần chú ý bôi kem trị sẹo đúng cách để có được kết quả trị sẹo như mong muốn.


Cần lưu ý gì khi dùng kem trị sẹo?


Trong quá trình chăm sóc da, ngoài việc lưu ý nên bôi kem trị sẹo trước hay sau serum, bạn cũng cần chú ý một số điều dưới đây để đảm bảo đạt hiệu quả trị sẹo và chăm sóc da an toàn nhất.


- Chọn kem trị sẹo phù hợp với tình trạng da

- Đảm bảo sản phẩm kem trị sẹo có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng uy tín

- Chú ý rửa tay và làm sạch mặt trước khi tiếp xúc với kem trị sẹo

- Thực hiện massage nhẹ nhàng khi dùng kem trị sẹo để lớp kem thẩm thấu vào vết sẹo tốt hơn

- Việc nên bôi thuốc chống sẹo khi nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cơ địa, tình trạng vết thương, loại sẹo, nguyên nhân gây ra sẹo. Nhưng bạn nên bôi thuốc chống sẹo khi vết thương vừa lành đóng vảy và đang bắt đầu lên da non. Nếu bạn bôi thuốc sớm hơn khi vết thương chưa khô thì có thể gây nhiễm trùng, lở loét. Nếu bạn bôi muộn hơn khi mô sẹo đã hình thành, cứng và dày làm thuốc bôi không còn phát huy hiệu quả tối đa

- Bôi kem trị sẹo ngày 1-2 lần vào sáng và tối và tuân theo chỉ định của chuyên gia và bác sĩ

- Hãy luôn kiên trì bởi thuốc trị sẹo không có tác dụng trong một sớm một chiều


bôi kem trị sẹo trước hay sau serum


Chọn kem trị sẹo phù hợp


bên cạnh câu hỏi bôi kem trị sẹo trước hay sau serum trước thì việc chọn kem trị sẹo phù hợp là vấn đề có liên quan mật thiết tới sự thành công của quá trình trị sẹo. Tham khảo các bước mua kem trị sẹo phù hợp dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình.


Xác định loại sẹo


Thông thường, có 3 loại sẹo là sẹo lồi, sẹo lõm và sẹo thâm. Mỗi loại sẹo này để sẽ có loại kem trị sẹo đặc trị khác nhau. Bởi vậy, tùy thuộc vào loại sẹo mà bạn nên chọn sản phẩm đặc trị phù hợp, trành chọn sản phẩm chuyên trị sẹo lồi dành cho sẹo lõm, hay sản phẩm đặc trị sẹo lõm lại dành cho sẹo thâm. 


Xác định tuổi của sẹo


Tuổi của sẹo cũng là một yếu tố cần xem xét đến vì nó cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự thành công của quá trình trị sẹo. Sẹo mới hình thành sẽ có thể mờ nhanh hơn các vết sẹo bạn đã có từ rất lâu. Bởi vậy, nếu mới có sẹo, bạn hãy nhanh chóng dùng kem trị sẹo để vết thương nhanh lành hơn. Thông thường, nếu sẹo đã từ rất lâu, có tuổi thọ tới 10 năm thì dùng kem trị sẹo sẽ chỉ có tác dụng tối đa dưới 50%.


Xác định diện tích của sẹo


Sẹo của bạn có kích thước lớn hay nhỏ? Khi lựa chọn kem trị sẹo, bạn cũng cần chọn tuýp kem có dung tích phù hợp, tùy theo diện tích của sẹo sao cho phù hợp.


Chọn kem trị sẹo chất lượng


Nên chọn sản phẩm kem trị sẹo uy tín, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt chuẩn chất lượng và an toàn. Hãy chú ý chọn sản phẩm có thông tin rõ ràng để đảm bảo hiệu quả chăm sóc và an toàn cho da.


Trong quá trình chăm sóc da, bạn cần chú ý bôi kem trị sẹo trước hay sau serum. Bởi lẽ, điều này có ảnh hưởng đến hiệu quả trị sẹo cũng như chu trình dưỡng da. Trong quá trình dùng kem trị sẹo, hãy chú ý bôi sao cho đúng cách để đảm bảo vết sẹo được điều trị thành công tối ưu. Chúc bạn trị sẹo thành công!

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!