Massage cho bà bầu 3 tháng cuối có tốt không? Thực hiện thế nào

MẸ & BÉ

Massage cho bà bầu 3 tháng cuối có tốt không? Thực hiện thế nào

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Massage cho bà bầu 3 tháng cuối có tốt không? Thực hiện thế nào

Massage cho bà bầu 3 tháng cuối nên hay không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bà mẹ quan tâm vì ở giai đoạn này, bé đã lớn dần lên và di chuyển vào vùng xương chậu. Sự chuyển động của thai nhi ở giai đoạn này là rất rõ rệt. Do đó mà việc chăm sóc cho bà bầu càng trở nên quan trọng hơn. Vậy mát xa cho mẹ bầu 3 tháng cuối có tốt hay không? Hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây. 


Có nên massage cho bà bầu 3 tháng cuối không? 


Theo nhiều chuyên gia, có nên massage cho bà bầu 3 tháng cuối. Việc massage sẽ giúp bà bầu thư giãn và mang đến rất nhiều lợi ích khác. Thậm chí các mẹ bầu nên massage ngay từ giai đoạn mới có em bé kéo dài đến lúc sau khi sinh.


Vào ba tháng cuối cùng, thai nhi sẽ phát triển và hoàn thiện rõ rệt hơn. Các cơ quan như phổi và thận cũng đã phát triển với tốc độ nhanh hơn. Mát xa cho mẹ bầu ở giai đoạn này sẽ giúp thai phụ nhận được nhiều lợi ích đáng chú ý như:


- Tránh được tình trạng mất ngủ trằn trọc

- Giúp mẹ thấy thư giãn hơn, giảm căng thẳng và có tinh thần thoải mái 

- Phòng ngừa nguy cơ bị sưng ở chân và tay

- Hạn chế sự phát triển của vết rạn

- Cải thiện tình trạng rút cơ, ngăn ngừa chuột rút tốt hơn


Với những lợi ích này, việc massage cho bà bầu 3 tháng cuối là điều rất tốt. Tuy nhiên, các mẹ cần thực hiện cách massage đúng kỹ thuật để có thể nhận được tối đa lợi ích đó.


Massage cho bà bầu 3 tháng cuối


Cách massage cho bà bầu 3 tháng cuối tại nhà 


Biết được massage cho bà bầu 3 tháng cuối là tốt, song trong nhiều trường hợp, các mẹ không mát xa đúng cách có thể dẫn tới nhiều vấn đề bất lợi cho cơ thể. Massage cho bà bầu cơ bản sẽ áp dụng cho vùng đầu, bàn chân, bắp chân, vai, lưng và mặt. 


Massage cho bà bầu ở vùng đầu


Không chỉ làm giảm căng thẳng và khó chịu, massage đầu cho bà bầu còn giúp tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu và hỗ trợ ngủ ngon. Thực hiện cách massage này như sau:


- Bà bầu nằm ngửa, chân và lưng kê cao hơn sao cho thoải mái nhất

- Dùng tay vuốt tóc nhẹ nhàng từ trên xuống

- Hít vào thở ra chậm và đều đặn, mẹ bầu thả lỏng hơn để có được cảm giác thư thái


Massage mặt cho mẹ bầu


Nếu không thể đến các địa chỉ massage cho bà bầu, các mẹ cũng có thể tự mình massage mặt tại nhà thường ngày để bảo vệ da và phục hồi sức khỏe da.


Để massage cho bà bầu 3 tháng cuối ở vùng mặt, cần chuẩn bị toner không cồn và essence cấp ẩm. Đầu tiên, rửa mặt sạch rồi thoa toner và essence áp vào da và mát xa theo chuyển động tròn. Lấy đầu ngón tay miết nhẹ nhàng vào trán để làm giảm nếp nhăn. Di chuyển tay theo chuyển động tròn và vuốt đều đặn từ trán ra thái dương một cách uyển chuyển. Với mẹo massage này, bà bầu sẽ cảm thấy bớt đau đầu và chóng mặt hơn, đồng thời cũng giúp lưu thông máu hiệu quả. 


Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng đá gua sha để massage vùng mặt và cả cơ thể.


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Massage vai cho bà bầu 


Các bà bầu thường xuyên gặp phải tình trạng đau mỏi vai gáy do vùng sàn chậu thay đổi. Bởi vậy, vai cũng là một bộ phận rất cần được massage. Mẹ bầu nên được massage từ cơ vai xuống lưng rồi lan ra cánh tay. Với động tác này, phần vai sẽ được giảm bớt áp lực đáng kể.


Massage cho bà bầu 3 tháng cuối


Cách massage lưng cho bà bầu


Massage cho bà bầu 3 tháng cuối cũng nên tập trung vào phần lưng. Vì mẹ bầu không thể tự mình massage lưng, nên sẽ cần người khác giúp massage ở bộ phận này. Dùng tay ấn nhẹ nhàng từ gáy xuống phần hông, 2 đường cơ 2 bên của xương sống để giảm đau lưng, đồng thời giúp ích có thai kỳ. 


Massage bắp chân


Khi trọng lượng người mẹ tăng lên, bắp chân có lẽ là vùng chịu nhiều áp lực nhất. Bởi vậy, việc massage cho mẹ bầu trong giai đoạn 3 tháng cuối ở vùng chân là rất quan trọng. Mẹ hãy lấy dầu massage vào lòng bàn tay và vuốt từ gối xuống bắp chân. Lấy đầu ngón tay miết vào bàn chân để giảm căng cứng và giảm chứng phù nề. Tuy nhiên, cần chú ý không nên massage vào xương cẳng chân vì sẽ làm đau mẹ bầu. 


Massage bàn chân


Gan bàn chân chứa nhiều huyệt đạo, bởi vậy bộ phận này cũng rất cần được massage để máu lưu thông suốt. Ngoài ra, massage bàn chân cũng giúp bà bầu giảm được hiện tượng căng cơ và chuột rút vì càng về những tháng bầu cuối, mẹ càng dễ bị phù chân và chuột rút nhiều hơn. 


Mẹ hãy ngâm chân trong chậu nước ấm đã pha gừng, muối và ngải cứu. Dùng dầu để vuốt tại các mu bàn chân và các khớp nối. 


Massage cho bà bầu 3 tháng cuối


Massage cho bà bầu 3 tháng cuối cần lưu ý điều gì?


Cho dù là massage cho bà bầu 3 tháng đầu hay 3 tháng cuối, cần lưu ý những điều đặc biệt dưới đây để đảm bảo an toàn và giúp bà bầu nhận được tối đa lợi ích nhất.


- Sử dụng tinh dầu phù hợp: Tinh dầu không quá hắc, có mùi nhẹ nhàng sẽ giúp bà bầu thư giãn và dễ chịu hơn. Các bà bầu nên chú ý không nên dùng tinh dầu bạch dương, ngải cứu hay húng quế vì chúng không tốt cho giai đoạn thai kỳ này.

- Không nên xông hơi: Hình thức xông hơi khá phổ biến trong các dịch vụ massage. Tuy nhiên, nước ở nhiệt độ cao quá nóng sẽ dễ làm ảnh hưởng tới em bé. Bởi vậy, tốt nhất là mẹ bầu 3 tháng cuối không nên xông hơi.

- Massage với chuyên viên có chuyên môn: Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến sự an toàn và lợi ích mà bà bầu có thể nhận được. 


Nhìn chung, việc massage cho bà bầu 3 tháng cuối là cần thiết. Việc mát xa đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ cả về thể chất lẫn tinh thần. Dù là massage tại nhà hay tại các địa chỉ massage, mẹ bầu cần chú ý an toàn, áp dụng massage đúng cách để tránh những nguy cơ ảnh hưởng đến bản thân và bé yêu. 


------------------------------------------------------


Bạn đang lập kế hoạch mang thai và muốn chuẩn bị kiến thức và thiết lập thói quen tập luyện để có thể duy trì khi mang thai?


Bạn đang mang thai và mong muốn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho cả mình và em bé, nhưng không muốn bị tăng cân quá mức để hồi phục và về vóc dáng cũ nhanh chóng sau sinh?


Bạn muốn tận hưởng một thai kỳ lành mạnh và hạnh phúc, giảm thiểu các triệu chứng khó chịu cả về thể chất và tinh thần?


Bạn là người thân và muốn chăm sóc, chia sẻ kiến thức với người mẹ tương lai để đồng hành trong khoảng thời gian kỳ diệu này?


Bạn là bác sĩ phụ sản muốn cập nhật kiến thức về dinh dưỡng, tập luyện lành mạnh trong thai kỳ để tư vấn các thai phụ, bệnh nhân của mình tốt hơn và đầy đủ hơn?


Hãy đăng ký ngay chương trình tập luyện mới nhất của Her Academy: FIT & STRONG PREGNANCY cùng HLV Đào Chi Anh - là một HLV Fitness Cá Nhân có chứng chỉ quốc tế hàng đầu thế giới ISSA (Hoa Kỳ) và đã tốt nghiệp bằng Diploma về Sức khỏe Dinh Dưỡng của Royal Institute of Public Health (Vương Quốc Anh).


Link chương trình tập luyện tại đây!


FIT & STRONG PREGNANCY-Dao-Chi-Anh.jpg

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!