4 mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây nhanh, đơn giản và hiệu quả

SỐNG KHỎE

4 mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây nhanh, đơn giản và hiệu quả

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
4 mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây nhanh, đơn giản và hiệu quả

Với mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây, bạn không cần dùng bất kỳ dụng cụ hỗ trợ hoặc loại thuốc nào. Tất cả những gì cần sử dụng là chính bàn tay của bạn. Nghẹt mũi gây ra cảm giác rất khó chịu, thế nhưng đừng vội dùng thuốc. Có nhiều cách khác nhau để chữa nghẹt mũi mà đơn giản, không cần dùng đến thuốc đắng. Hãy thử ngay những mẹo chữa nghẹt mũi đơn giản dưới đây.


Các mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây hiệu quả


Các phương pháp chữa ngạt mũi trong vòng 20 giây dưới đây đều có điểm chung là không dùng dụng cụ, không dùng bất kỳ loại thuốc hỗ trợ nào. Đây có thể được coi là cách bấm huyệt/ chữa ngạt mũi theo Đông y. Nếu đang gặp phải triệu chứng ngạt mũi khó chịu, bạn hãy thử những mẹo này để xem mình có thở tốt hơn không. 


Ngạt mũi là một triệu chứng thường gặp khi tiết trời thay đổi, se lạnh hoặc bạn đang bị cảm cúm. Đây là một bệnh lý thông thường, không gây nguy hiểm cho người mắc. Tuy nhiên, nếu bệnh nhẹ có thể khiến bạn khó thở và rất khó chịu ở mũi, trong khi bệnh nặng sẽ gây ra những nguy hiểm về xoang mũi như viêm. 


Phương pháp 1: Dùng lưỡi và tay ấn giữa lông mày


mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây

Bằng cách đặt áp lực lên các điểm cụ thể trên cơ thể, chúng ta có thể kích thích chất lỏng và giúp mũi thở dễ dàng hơn. Đối với các vấn đề về xoang, điểm cụ thể tốt nhất chính là miệng.


Đầu tiên, hãy đẩy lưỡi lên vòm miệng, đồng thời dùng ngón tay ấn lên vùng da giữa hai lông mày. Giữ áp lực này trong vòng 10 giây và bạn sẽ giảm bớt các triệu chứng ngạt mũi. Sau khi để lưỡi lại bình thường và và bỏ ngón tay xuống, bạn sẽ cảm thấy chuyển động với áp lực giảm dần về phía sau cổ họng.


Đây là một trong những mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây nhanh và đơn giản được nhiều người áp dụng. Bạn có thể thử ngay để xem nó có hiệu quả với mình hay không.


Phương pháp 2: Dùng hai tay ấn vào thái dương


ấn vào thái dương


Nếu cảm thấy xoang bị nghẹt và đau ở gần đỉnh đầu, bạn có thể chọn một điểm khác để ấn và tạo áp lực lên. Ở mẹo trị ngạt mũi trong 20 giây này, bạn sẽ thực hiện như sau:


- Đặt 2 ngón tay trỏ ở đầu mỗi lông mày, và nghiêng người về phía trước

- Chú ý tựa đầu vào các ngón tay, khuỷu tay thì đặt trên một bề mặt phẳng

- Khi bạn thấy bắt đầu có áp lực, hãy di chuyển hai ngón tay dần đến giữa mỗi lông mày

- Giữ nguyên ở đó rồi di chuyển về phần cuối mỗi chân mày

- Bạn nên giữ một áp lực ổn định để kích thích dòng chảy của chất lỏng ra khỏi trán một cách hiệu quả. 


Phương pháp 3: Massage


mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây


Mát xa luôn đem đến tác dụng kỳ diệu với cơ thể. Bởi vậy các mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây, không thể không kể đến cách mát xa này. 


Dùng đầu ngón tay ấn mạnh liên tục vào vết thía của xương đòn để chất lỏng di chuyển xuống dưới. Ngoài ra, bạn có thể tạo bàn tay thành hình chữ V và dùng động tác tương vào hai bên cổ để dịch bạch huyết tiết ra. Từ đó, chất lỏng nằm trong xoang đi xuống và ra khỏi đầu. Kết quả là, triệu chứng ngạt mũi có thể giảm đi đáng kể và bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.


Phương pháp 4: Nín thở


nín thở


Hít sâu, nín thở cũng là một mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây bạn có thể thực hiện để nhanh chóng cảm thấy thở dễ chịu hơn. Trong số 4 phương pháp này, nín thở có lẽ là cách chữa đơn giản nhất vì đôi khi bạn không thực hiện đúng cách việc dùng tay ấn vào các bộ phận trên mặt. 


Để thực hiện nín thở chữa nghẹt mũi, đầu tiên, hãy hít sâu, nghiêng đầu về sau và dùng tay để bóp chặt mũi. Hãy cố gắng nín thở càng lâu càng tốt, cho đến khi bạn không thể chịu nổi nữa. Bằng cách này, sẽ giúp não bộ “tưởng” rằng chúng ta đang nguy hiểm, và rồi nó sẽ ra lệnh để khoang mũi mở rộng. Nhờ đó, chúng ta sẽ thở dễ dàng hơn. Đây là phương pháp rất đơn giản, cũng có thể khiến bạn dễ thở và hết nghẹt mũi ngay lập tức.


Thực hiện mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây có hiệu quả không?


Về cơ bản, các mẹo chữa ngạt mũi nhanh trong 20 giây có thể sẽ đem lại hiệu quả cho bạn ngay tức khắc nếu bạn thực hiện đúng động tác. Tuy nhiên, các mẹo này thông thường chỉ có thể chữa triệu chứng ngạt mũi nhẹ, hoặc trong thời gian ngắn. Đối với các trường hợp nặng hơn, mẹo trị nghẹt mũi không dùng thuốc có thể sẽ không đem lại hiệu quả. 


Nếu đã thử những mẹo này, nhưng không đỡ, tốt nhất là bạn nên thử cách khác hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng thuốc đặc trị.


Các mẹo chữa ngạt mũi trong 20 giây kể trên đều rất dễ làm. Nếu thấy nghẹt mũi nhẹ và không muốn dùng thuốc, bạn có thể thử những cách này để giúp việc thở trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các cách này có hiệu quả tương đối, và không phải ai cũng sẽ thấy hết ngạt mũi ngay sau khi thực hiện. Bởi vậy, nếu đã thử hết những cách trên mà không đỡ, bạn có thể sẽ cần đến thuốc. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!