Hãy dừng ngay những sai lầm sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm

ĐẸP

Hãy dừng ngay những sai lầm sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Hãy dừng ngay những sai lầm sau khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Ngoài việc cấp ẩm cho da, kem dưỡng ẩm còn có chức năng khóa ẩm, giúp những dưỡng chất được thoa trước đó thẩm thấu tốt hơn trên da. Nhưng cần làm gì để tránh các sai lầm khi sử dụng kem dưỡng ẩm?


Độ ẩm tự nhiên của da sẽ giảm dần theo thời gian. Khi bạn bước sang tuổi 25, các chức năng sẽ dần yếu đi, da bắt đầu lão hóa và trở nên kém đàn hồi cũng như dễ bị tấn công bởi các nhân tố gây hại như thời tiết, ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học như ăn quá nhiều đồ ngọt, thức khuya cũng gây ảnh hưởng xấu tới da.


Do đó, để tăng cường cũng như duy trì khả năng giữ ẩm tự nhiên cho da căng bóng và mịn màng, không thể thiếu kem dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Hãy tham khảo những điều sau đây để tránh phạm phải sai lầm khi sử dụng kem dưỡng ẩm.


Kem Dưỡng Ẩm Càng Đắt Tiền Càng Tốt


Chất lượng thường đi đôi với giá thành tuy nhiên không phải nó đúng 100% với tất cả các trường hợp. Bạn chỉ cần mua sản phẩm phù hợp với tình trạng da.


Để chọn mua kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình bạn nên kết hợp thêm các tiêu chí như: thành phần, kết cấu, nguồn gốc xuất xứ và giá thành của sản phẩm. Ưu tiên các thành phần tự nhiên, lành tính, an toàn cho da. Đôi khi chọn sản phẩm đắt tiền nhưng thành phần không phù hợp sẽ khiến làn da “phản kháng”, làm lãng phí công các nàng dưỡng da.


Chỉ Cần Dưỡng Ẩm Khi Da Khô, Bong Tróc


Kem dưỡng ẩm bảo vệ da từ những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài lẫn nhiều nguyên nhân bên trong. Một ngày bỏ qua việc dưỡng ẩm đồng nghĩa da phải chịu ngần ấy tổn thương, lại còn thiếu hụt những dưỡng chất cần thiết.. Thói quen dưỡng ẩm cho da “tùy hứng” vô tình khiến cả hành trình chăm sóc da bị gián đoạn hoặc không hiệu quả.


sai-lam-su-dung-kem-duong-am.jpg


Thoa Kem Dưỡng Ẩm Khi Da Đang Khô Căng


Kem dưỡng chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được thoa lên da đang ẩm. Khi thoa kem dưỡng ẩm ở trạng thái này, kem dưỡng sẽ thẩm thấu nhanh hơn và thực hiện nhiệm vụ khóa ẩm tốt hơn.


Sau khi tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ, hãy thêm vào các bước hỗ trợ trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm ở bước cuối cùng nhé. 


Một nghiên cứu năm 2006 được công bố trên Tạp chí Khoa học Mỹ phẩm Quốc tế (International Journal of Cosmetic Science) đã chỉ ra rằng độ pH tự nhiên của da là từ 5 đến 5.5, và có thể bị thay đổi bởi khí hậu ô nhiễm, mỹ phẩm, xà phòng hay ngay cả nước máy. Liên tục làm rối loạn độ pH sẽ tạo ra cảm giác khô rát trên da, khiến da dễ mắc phải những vấn đề về mụn. Đa số các loại toner trên thị trường đều có độ pH dao động trong chỉ số là 5 đến 5.5, vì thế sau bước rửa mặt, bạn hãy dùng toner hoặc lotion để cân bằng lại độ pH cho làn da.


Không Nên Dưỡng Ẩm Khi Da Có Mụn


Một quan điểm sai lầm mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Nhiều người cho rằng không nên dùng kem dưỡng ẩm khi bị mụn, vì việc dưỡng ẩm lúc này sẽ khiến cho da càng trở nên bí bách và khó chịu.


Nguyên nhân khiến da tiết nhiều dầu nhờn là do thiếu độ ẩm trên da. Và khi tiết dầu nhiều sẽ vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn P.acnes (vi khuẩn gây mụn) phát triển, kết hợp với bụi bẩn và da chết tiếp tục hình thành các nốt mụn viêm sưng trên da.


Chính vì vậy, sở hữu kem dưỡng ẩm cho da mụn phù hợp sẽ giúp hạn chế tình trạng tiết dầu thừa, giảm tình trạng tăng sinh bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa mụn tái phát hiệu quả. Bạn nên ưu tiên lựa chọn một sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da mụn dịu nhẹ, không chứa dầu giúp cho da khoẻ và ngăn ngừa mụn tốt hơn.


Thoa Càng Nhiều Kem Dưỡng Ẩm Da Càng Căng Mướt


Thực tế, việc thoa nhiều kem dưỡng ẩm không liên quan tới việc khiến da trở nên căng mướt và đủ ẩm. Thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ khiến da bị “quá tải” và “bội thực”. Điều này khiến các lỗ chân lông bị bít tắc dễ gây ra tình trạng mụn ẩn.


sai-lam-su-dung-kem-duong-am-1.jpg


Trang Điểm Ngay Sau Khi Thoa Kem Dưỡng Ẩm


Mọi bước dưỡng da đều cần thời gian để sản phẩm thấm vào da. Khi các bước chăm sóc bị chồng chéo lên nhau, không có thời gian để sản phẩm thẩm thấu thì hiệu quả cũng bị giảm đi.


Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên chờ ít nhất 3 phút để sản phẩm hoàn toàn thẩm thấu vào da, rồi mới bắt đầu đến các bước trang điểm tiếp theo. Điều này giúp da căng mịn hơn, lớp trang điểm tiệp màu nhanh hơn, sáng và đẹp hơn.


Massage Quá Mạnh Khi Thoa Kem


Massage khi thoa kem còn có thể kích thích tuần hoàn máu và tái tạo tế bào mới. Tuy nhiên, việc massage trên da quá mạnh sẽ vô tình làm lớp bảo vệ tự nhiên trên da bị yếu đi, khiến da có nguy cơ bị chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn.


Hãy rửa tay sạch trước khi bắt đầu quy trình dưỡng da. Bàn tay có rất nhiều vi khuẩn mà nếu kết hợp với kem dưỡng sẽ tạo nên một môi trường lý tưởng trên da để mụn sinh sôi.


Khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên thoa theo hướng từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên theo cách thật nhẹ nhàng để tránh tình trạng da bị chảy xệ.


Chỉ Cần Dưỡng Ẩm Cho Vùng Da Mặt


Mọi người thường bỏ quên cổ khi thoa các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày, tuy nhiên, cổ thường là một trong những vùng da đầu tiên xuất hiện dấu hiệu lão hóa trên cơ thể. Vì vậy, ngay cả khi bạn không sử dụng kem dưỡng riêng biệt cho vùng cổ, thì hãy luôn nhớ thoa thêm kem dưỡng ẩm vào vùng da ở cổ nhé.


Các vùng da khác như khuỷu tay, cánh tay, chân … bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân riêng. Đây cũng là vùng da cần chăm sóc rất đặc biệt giúp hạn chế tình trạng viêm nang lông, bí tắc lỗ chân lông, nuôi dưỡng làn da cơ thể mịn màng và đều màu.


sai-lam-su-dung-kem-duong-am-1.jpg


Không Dùng Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu


Khi lượng nước trong da mất cân bằng (xuống thấp hoặc không có), da dầu sẽ kích thích tuyến bã nhờn tiết dầu nhiều hơn để thay thế nước cho da được ẩm hơn. Chính vì thế da dầu thường gặp tình trạng bóng loáng và nhiều nhờn.


Bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại cấp ẩm dạng gel, lotion. Hai kết cấu này vô cùng phù hợp với da dầu vì độ dịu nhẹ cũng như thẩm thấu vô cùng nhanh trên da. Cung cấp lượng nước vừa đủ giúp duy trì độ ẩm lý tưởng cho da và không để lại cảm giác bết rít hay nặng mặt.


Dùng Kem Dưỡng Ẩm Nào Cũng Được


Mỗi người lại sở hữu loại da khác nhau nên kem dưỡng ẩm cũng sẽ có tác dụng khác nhau trên da. Để kem dưỡng ẩm phát huy công dụng tốt nhất, bạn nên biết cách chọn lựa đâu là loại kem dưỡng ẩm dành cho da của mình.


- Nếu bạn sở hữu da khô: Hãy chọn dưỡng ẩm dạng kem hoặc sữa giàu dưỡng chất.


- Nếu bạn sở hữu da dầu: Ưu tiên chọn dưỡng ẩm dạng gel, lotion dễ thấm vào da.


- Đối với da nhạy cảm: Ưu tiên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu lotion dịu nhẹ chứa nhiều thành phần tự nhiên, lành tính.

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!