Uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày mang lại lợi ích gì

SỐNG KHỎE

Uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày mang lại lợi ích gì

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày mang lại lợi ích gì

Việc uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có thể mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể như bổ tim, hỗ trợ giảm cân, và giúp làn da khỏe mạnh hơn. Nhiều chị em đã truyền tai nhau uống nước đậu đen vì công dụng tuyệt vời của nó. Trên thực tế, cũng đã bằng chứng khoa học về ưu điểm của nước đậu đen đối với cơ thể. Cùng tìm hiểu một số thông tin hữu dưới đây về nước đậu đen rang và lợi ích mà nó mang lại.


Lợi ích của uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày 


Với hàm lượng chất chống oxy hóa, chất sắt dồi dào, đậu đen không chỉ mang đến lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà còn giúp cải thiện làn da cho các chị em. Việc uống nước đậu đen rang thường xuyên trong 15 ngày có thể nhận được những tác dụng như dưới đây.


Nước đậu đen bổ tim, phòng ngừa ung thư


Đậu đen có thành phần kháng viêm và vitamin B phức hợp, có tác dụng tăng cường sức khỏe cho tim. Ngoài ra, nó còn giúp giảm triglyceride và cholesterol xấu. Bởi vậy, uống nước đậu đen rang rất tốt cho hệ tim mạch.


Một số nghiên cứu cũng đề cập rằng khi uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có thể hỗ trợ giảm nguy cơ mắc ung thư vú và tuyến tiền liệt nhờ vỏ của nó có chứa hoạt chất thuộc flavonoid.


uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày


Nước đậu đen rang giúp giảm mức đường huyết


Nước đậu đen có thể kiểm soát tốt cholesterol và lượng đường trong máu. Với vị ngọt nhẹ, loại nước này hoàn toàn có thể thay thế cho lượng đường mỗi ngày mà bạn cần. 


Hỗ trợ chữa bệnh gút


Nhiều người kiên trì uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày vì biết được loại nước này có thể hỗ trợ điều trị bệnh gút. Theo một số tài liệu ghi chép, nước đậu đen có thể giải độc, giúp cơ thể thanh nhiệt và điều hòa ngũ tạng. Do đó, người bị gút được khuyên rằng nên uống nước đậu đen vào mỗi buổi sáng và buổi tối để có thể giảm những biến chứng do gút gây ra.


Nước đậu đen tốt cho thận


Theo y học phương Đông, nước đậu đen rang cũng rất tốt cho thận vì sắc đen của nó thuộc hành Thủy có mối liên quan đến tạng thận. Tại một số quốc gia, nước đậu đen được xem là thần dược giúp bổ máu, và tăng cường chức năng sinh lý tuyệt vời.


tốt cho thận


Nước đậu đen hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da


Một tác dụng tuyệt vời khác khiến đa số mọi người muốn uống nước đậu đen rang trong thường xuyên nhờ khả năng hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy giảm cân và làm đẹp da. Cụ thể, trong đậu đen có chứa nhiều chất xơ sẽ giúp cơ thể tránh được các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi hoặc khó tiêu. Và chính vì có lượng xơ dồi dào, nước đậu đen giúp tăng cảm giác no và giảm thèm ăn. Qua đó, nó có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.


Đáng chú ý, nước đậu đen còn có công dụng làm đẹp da nhờ thành phần gồm 10 axit amin có thể sản sinh ra collagen.


Uống nước đậu đen rang bao nhiêu là đủ?


Kiên trì uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày có thể đem đến những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Tuy nhiên, việc uống hàng ngày liệu có tốt không? 


Theo các chuyên gia, uống nước đậu đen rang mỗi ngày không gây hại gì đối với sức khỏe, ngược lại còn giúp cơ thể đạt được những lợi ích tối ưu của nó. Trong hạt đậu đen có nhiều vitamin và khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Đây đều là những dưỡng chất đem đến công dụng bổ thận, bổ tim, hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da… Vì vậy, hãy đưa nước đậu đen vào thực đơn hàng ngày để nhận lại những công dụng tuyệt vời đó.


uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày


Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ nên uống 200-250ml nước đậu đen mỗi ngày vì việc sử dụng vượt quá mức này sẽ dẫn đến những rủi ro không tốt.  


Nếu dùng nước đậu đen chỉ 3-4 lần 1 tuần, bạn có thể uống khoảng 500ml 1 lần. Tuy nhiên, cần rang đậu đen trước khi nấu nước để tránh bị khó tiêu. 


Hướng dẫn cách nấu nước đậu đen rang đúng cách


Để giúp cơ thể nhận lại tối đa lợi ích của nước đậu đen rang hiệu quả trong 15 ngày, điều quan trọng là bạn phải biết nấu nó đúng cách. Tham khảo các bước nấu nước đậu đen rang như sau:


- Rửa sạch đậu đen và cho vào chảo rang khoảng 10 phút

- Đun sôi khoảng 1 lít nước và cho đậu đã rang vào nồi

- Đun đến khi nước sôi thì tắt bếp, đợi khoảng 10 phút rồi chắt nước để uống


Bạn có thể áp dụng uống nước đậu đen liên tục trong 2 tuần để đạt được lợi ích sức khỏe làn da rõ rệt. Nước đậu đen sẽ mang lại làn da trắng trẻo và mịn màng giúp bạn trông như được trẻ ra thêm vài tuổi.


uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày


Lưu ý khi uống nước đậu đen rang 


- Không nên uống nước đậu đen thay nước lọc vì nước lọc đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Nếu muốn nước đậu đen hàng ngày, chỉ nên uống 200-250ml. 

- Nên uống nước đậu đen rang trước bữa ăn khoảng nửa tiếng

- Đối tượng không nên dùng nước đậu đen: người tiêu chảy, tiêu hóa kém, bị viêm đại tràng

- Không nên dùng những hạt đậu đen đã lên mầm hoặc mọt vì sẽ không đảm bảo dinh dưỡng và cũng làm mất vị ngon của đồ uống

- Không nên sử dụng nước đậu đen rang trong thời gian quá lâu để tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe

- Nước đậu đen có thể làm giảm khả năng hấp thu canxi, kẽm hoặc sắt. Vì vậy nên dùng thực phẩm giàu những dưỡng chất này cách 4 tiếng so với uống nước đậu đen


Có thể thấy, uống nước đậu đen rang liên tục trong 15 ngày giúp cơ thể nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời đến như thế nào. Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà uống quá liều lượng cho phép. Điều quan trọng nhất để có được công dụng tuyệt vời của nước đậu đen rang là nấu đúng cách và uống đúng thời điểm.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!