1 tuần nên xông mặt mấy lần để có làn da đẹp, mịn màng nhất

ĐẸP

1 tuần nên xông mặt mấy lần để có làn da đẹp, mịn màng nhất

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
1 tuần nên xông mặt mấy lần để có làn da đẹp, mịn màng nhất

1 tuần nên xông mặt mấy lần để có làn da đẹp, mịn màng là vấn đề được phái đẹp đặc biệt quan tâm. Xông mặt là phương pháp làm đẹp đơn giản, hiệu quả, thế nhưng, nếu như bạn không biết cách xông mặt đúng, phương pháp này sẽ vô tình gây nên những tác động không tốt đến làn da. Vậy 1 tuần nên xông mặt mấy lần là đủ?


1 tuần nên xông mặt mấy lần?


Hiểu rõ về loại da, tình trạng da sẽ giúp cho phương pháp xông hơi đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu xông hơi da mặt quá nhiều lần trong tuần sẽ có thể khiến da khô nhanh hơn, dễ bị chảy xệ, lỗ chân lông to, thậm chí gây ra rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến bài tiết mồ hôi… từ đó tác động xấu đến hệ hô hấp và tim mạch.


Với mỗi loại da, tần suất xông mặt được chia như sau:


  1. Da ít nhạy cảm: xông mặt từ 2-3 lần/tuần, thời gian xông từ 5-10 phút.
  2. Da nhạy cảm: chỉ nên xông 1 lần/tuần, tối đa mỗi lần xông không quá 10 phút.


Hướng dẫn xông mặt đúng cách 


Bên cạnh việc nắm rõ 1 tuần nên xông mặt mấy lần, bạn cũng cần tuân thủ các nguyên tắc xông mặt đúng cách để giúp quá trình xông hơi đạt hiệu quả cao nhất.


Trước khi tiến hàng xông mặt, bạn cần tẩy trang và rửa mặt thật kỹ. Làm sạch da trước khi xông mặt vô cùng quan trọng để loại bỏ bụi bẩn bám trên da. Nếu da không được làm sạch hoàn toàn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển khi lỗ chân lông giãn nở trong quá trình xông hơi da mặt. Bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, độ pH dao động ở mức 5.5 - 6.5.


Hướng dẫn xông mặt đúng cách


Sau khi da đã được làm sạch kỹ, bạn có thể lựa chọn xông hơi bằng chậu nước nóng tại nhà hoặc sử dụng khăn ấm, kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên như sả, chanh, gừng, hoa hồng, hoa cúc… hoặc tinh dầu chuyên dụng dành cho xông mặt. 


Khi xông mặt bằng chậu nước nóng, bạn chú ý buộc cao tóc để tóc không dính vào mặt. Chuẩn bị chỗ ngồi thoải mái, trùm khăn lên đầu và giữ mặt cao hơn chậu nước khoảng 10cm. Có thể nâng một góc khăn để làm mát nếu cần. 


Ngoài việc xông hơi bằng chậu nước nóng, bạn có thể lựa chọn khăn ấm để xông mặt. Sau khi đổ nước nóng vào bồn rửa, bạn nhúng khăn thấm và thêm thảo mộc để quá trình xông mặt được thư giãn hiệu quả. Tựa lưng vào ghế hoặc nằm xuống giường, đặt khăn lên mặt, từ từ điều chỉnh sao cho khăn phủ kín toàn bộ khuôn mặt, để lại phần mũi. Thư giãn trong 5-10 phút và bỏ khăn ra. 


Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng máy xông da mặt chuyên dụng, có thể thêm một vài giọt tinh dầu. Máy xông mặt sẽ tạo ra hơi nóng có chứa các hạt nước với kích thước siêu nhỏ mịn, thẩm thấu sâu bên trong lỗ chân lông so với xông bằng chậu nước thông thường. Lưu ý khi sử dụng máy, bạn nên xông hơi trong 2 đến 3 phút, nghỉ 1 phút để theo dõi tình trạng da có nhạy cảm với máy hay không, để da có cơ hội làm quen với máy tốt hơn. 


1-tuan-nen-xong-mat-may-lan-2.jpg


Kết thúc quá trình xông hơi, bạn không nên rửa mặt bằng nước lạnh ngay mà chỉ nên dùng khăn bông sạch lau nhẹ nhàng, sau 5-10 phút mới rửa lại bằng nước lạnh rồi thoa nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông ngay lập tức.


Lợi ích của xông hơi đối với da mặt


Khi xông mặt, hơi nóng trong nước xông sẽ tác động trực tiếp đến làn da, kích thích lỗ chân lông giãn nở, từ đó giúp loại bỏ trực tiếp bụi bẩn từ sâu bên trong lớp biểu bì, hạn chế tình trạng mụn ẩn, mụn trứng cá trên da. Xông mặt sẽ giúp giải phóng các vi khuẩn gây ra mụn, tế bào chết và các tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 


Xông hơi cấp nước cho da bằng cách giúp tăng sản xuất dầu, giữ ẩm tự nhiên cho da mặt.


Sự kết hợp giữa hơi nước ấm và nhiệt độ sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn dưới da, làm giãn mạch máu, cung cấp oxy, nuôi dưỡng làn da mịn màng, sáng khỏe. Việc mở lỗ chân lông khi xông mặt giúp giải phóng bã nhờn mắc kẹt sâu dưới da, ngăn chặn mụn đầu đen hiệu quả.


Không những vậy, xông hơi còn tăng khả năng thẩm thấu của da giúp hấp thu tốt hơn dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da, thúc đẩy sản xuất collagen và elastin góp phần giúp cho làn da săn chắc, trẻ trung hơn.


Lợi ích của xông hơi đối với da mặt


Trong quá trình xông hơi, bạn sẽ cảm nhận sự thư giãn nhẹ nhàng khi hơi nước ấm phả lên mặt. Việc thêm tinh dầu sẽ làm tăng hiệu quả xông mặt, giảm tắc nghẽn xoang và tình trạng đau đầu.


1 tuần nên xông mặt mấy lần, sẽ tùy thuộc vào loại da và tình trạng da. Xông hơi hằng tuần là phương pháp thư giãn tuyệt vời giúp phụ nữ duy trì làn da tươi trẻ, khỏe mạnh. Trường hợp bạn sở hữu làn da quá mẫn cảm, dễ sinh mụn, nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia da liễn để lựa chọn phương pháp xông hơi phù hợp với da mặt. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến các bước an toàn khi xông mặt để tránh rủi ro, kích ứng cho làn da. 

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!