Chiếc lược này đã thay đổi cách nghĩ của chúng ta về việc chăm sóc da đầu

ĐẸP

Chiếc lược này đã thay đổi cách nghĩ của chúng ta về việc chăm sóc da đầu

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Chiếc lược này đã thay đổi cách nghĩ của chúng ta về việc chăm sóc da đầu

Năm 2022 là năm bùng nổ của Gua sha trên toàn thế giới, gần đây lược gua sha đang khiến người dùng Tik tok yêu thích và chia sẻ. Tưởng chừng mới lạ nhưng thực chất Gua sha là một phương pháp thực hành y học phương Đông có lịch sử hàng thế kỷ, gắn liền với rất nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp. Vậy, việc sử dụng lược gua sha trên da đầu có thực sự có tác động tích cực nào đến tóc và sự phát triển của tóc không? Tiếp tục đọc để xem các chuyên gia nói gì về việc chăm sóc da đầu và lược gua sha.


Chải tóc bằng lược đá quý đã có từ hàng ngàn năm trước. Tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (New York, Mỹ) hiện được trưng bày một chiếc lược ngọc được cho là từ thời nhà Thương, thế kỷ 13 trước Công nguyên. Theo Katie Brindle, bác sĩ với 20 năm kinh nghiệm về y học Trung Quốc đồng thời là nhà sáng lập một thương hiệu chăm sóc Gua sha nổi tiếng, chiếc lược ngọc có tuổi đời hàng nghìn năm khá giống với kỹ thuật gua sha cho cơ thể, nhưng được điều chỉnh để phù hợp với da đầu và các trung tâm năng lượng nằm bên dưới da đầu, một cách tự nhiên.


Cô nói: “Nó hoạt động sâu hơn một chút, nhấn và vuốt đặc biệt cho mục đích lưu thông kinh lạc (trong y học cổ truyền phương Đông, các kinh mạch được mô tả là các kênh năng lượng đi qua cơ thể). Theo cô, “tất cả các kinh mạch này đều có kết nối trực tiếp hoặc gián tiếp với đầu và da đầu.” Lợi ích của việc kích thích các kinh lạc này bằng lược ngọc được chia thành hai loại: thể chất (da đầu và tóc tốt hơn) và tinh thần (rung cảm tốt hơn).


Việc chăm sóc da đầu thường xuyên (nhất là khi sử dụng lược và kỹ thuật Gua sha), thúc đẩy lưu lượng máu đến khu vực này, mang theo oxy và các chất dinh dưỡng có lợi cho tóc. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người hay gặp căng thẳng, đau đầu vì căng cơ thường có thể ức chế lưu lượng máu đến khu vực này.


Nhưng trên hết, điểm hấp dẫn thực sự của lược Gua sha là phần đá quý. Mỗi một chiếc lược/viên đá đều mang một năng lượng riêng. Ngọc bích được coi là biểu tượng của sự tinh khiết và sức khỏe, thạch anh hồng lại là một lựa chọn được biết đến như là viên đá của tình yêu... Đặc biệt hơn, phải kể đến đá Bian, được phân tích khoa học đã cho thấy đây là loại đá tinh thể siêu nhỏ, chứa khoảng 40 khoáng chất và nguyên tố vi lượng có lợi và cần thiết cho sức khỏe con người. Khi cọ xát vào cơ thể, viên đá phát ra xung siêu âm, với số đo vượt xa các vật liệu thử nghiệm khác. Loại đá này phát ra xung siêu âm có thể đo được, tia hồng ngoại và các ion âm - tất cả đều được biết đến với công dụng chống oxy hóa và chống lão hóa bằng cách tái tạo các tế bào khỏe mạnh của con người. Sử dụng Gua sha từ đá Bian có thể làm giảm căng thẳng, cân bằng tâm trạng và đi vào giấc ngủ sâu hơn.


luoc-gua-sha-cham-soc-da-dau-2.JPG


Lợi ích của việc chăm sóc da đầu với Gua Sha 


Liệu pháp chải đầu với Gua sha là sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc lược và công cụ Gua sha: 


Giúp làm sạch: Loại các cặn bẩn dư thừa trên da đầu, ngăn ngừa sự tích tụ của bã nhờn, tắc nghẽn nang lông và giảm các vấn đề như ngứa hay kích ứng.


Cải thiện lưu thông máu trong da đầu, cải thiện sự phát triển và kết cấu của tóc: Chải tóc bằng lược gua sha sẽ xoa bóp da đầu, giúp cải thiện lưu lượng máu đến chân tóc. Lưu thông tốt hơn trên da đầu làm trẻ hóa các tế bào nang tóc để hỗ trợ tóc phát triển khỏe mạnh và giảm nguy cơ rụng tóc. 


Tăng khả năng hấp thụ sản phẩm: Sự lưu thông được cải thiện cũng làm tăng khả năng hấp thụ sản phẩm, vì vậy tóc và da đầu của bạn sẽ được chăm sóc một cách hiệu quả nhất.


Thư giãn, giải tỏa căng thẳng: Massage từ lâu đã được chứng minh có thể làm giảm hormone gây căng thẳng, cải thiện tâm trạng và giấc ngủ. Trên thực tế, một nghiên cứu đối với các nữ nhân viên văn phòng cho thấy rằng massage da đầu ít nhất hai lần mỗi tuần có tác động đến hormone căng thẳng, huyết áp và nhịp tim. Hãy nhớ rằng căng thẳng cũng là nguyên nhân chính gây ra rụng tóc.


Giảm đau đầu: Hiệp hội Therapy Massage Mỹ báo cáo rằng massage da đầu có thể giúp giảm cường độ, thời gian, và tần số đau đầu do căng thẳng gây ra. 


Ngoài ra, vì có hàng chục điểm huyệt khác nhau trên da đầu tương ứng với nhiều lợi ích khác nhau, Gua sha kích thích các huyệt đạo đó trên da đầu để cơ thể khỏe mạnh toàn diện.



Cách sử dụng lược Gua Sha 


*Chỉ áp dụng cho lược Herglow Gua Sha:


- Thoa dầu dưỡng hoặc serum dành riêng cho tóc từ thân đến đuôi tóc.


- Đặt lược Gua Sha ở giữa đỉnh đầu, giữ dụng cụ ở một góc 25 độ so với đầu.


- Lướt lược trên tóc và trên da đầu với lực vừa phải. Di chuyển chậm từ đỉnh đầu đến gáy, bao phủ toàn bộ da đầu. Thực hiện ít nhất 3 lần qua mỗi phần. 


- Đưa lược về đỉnh đầu để đi đường tiếp theo, cho đến lúc đi hết da đầu.


- Thư giãn và phục hồi. Nghi thức trị liệu chải đầu này giúp làm dịu da đầu và tâm trí của bạn. Hãy tận hưởng nghi lễ này như một khoảnh khắc tĩnh tâm hàng ngày.


- Để có kết quả tốt nhất, hãy thực hành Gua Sha 1-2 lần mỗi ngày.


Trong quá trình Gua sha, nếu bạn cảm thấy căng nhức ở vùng da đầu nào đó, hãy dành thêm một chút thời gian tại điểm đó.



* Lưu ý: 


- Nên uống nhiều nước trước và sau khi làm Gua sha để tăng cường thải độc và thanh lọc cơ thể. 


- Đừng ấn quá mạnh tay hay giật mạnh tóc nếu không bạn có thể làm tổn thương da đầu hay các nang tóc của bạn.


- Hỏi ý kiến bác sĩ và chuyên gia nếu bạn có da đầu nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc có các vấn đề sức khỏe khác như cao huyết áp… Nếu bạn nhận thấy tóc rụng đột ngột hoặc rụng từng mảng hoặc rụng nhiều hơn bình thường hay rụng tóc dai dẳng, hãy trao đổi với bác sĩ để có cách điều trị sớm. Không nên dựa vào gua sha và các phương pháp tương tự để giải quyết các vấn đề có liên quan tới tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.


luoc-gua-sha-cham-soc-da-dau.JPG


Kết hợp sử dụng serum tóc với nghi thức chải tóc bằng lược đá Gua Sha sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ, giúp mái tóc thêm chắc khỏe và óng mượt. Nghi thức trị liệu chải đầu này giúp làm dịu da đầu và tâm trí của bạn. Hãy tận hưởng nghi lễ này như một khoảnh khắc tĩnh tâm hàng ngày.


Gua sha là một nghi thức nhẹ nhàng và êm dịu cho dù bạn sử dụng trên mặt, cơ thể hay da đầu. Sẽ thật tuyệt vời, khi biến nó thành một phần trong thói quen tự chăm sóc bản thân hàng ngày của bạn, để truyền thêm cảm hứng cho bạn về giá trị bản thân, sự tự tin, tình yêu bản thân và sự tĩnh lặng sâu bên trong.


Đừng quên follow Her trên Instagram @thisishervn để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị nhé!

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!