7 mẹo loại bỏ bọng mắt được chuyên gia da liễu chứng nhận

ĐẸP

7 mẹo loại bỏ bọng mắt được chuyên gia da liễu chứng nhận

authorBy Chi
Share on
Share on
7 mẹo loại bỏ bọng mắt được chuyên gia da liễu chứng nhận

Bọng mắt, quầng mắt hầu như không phải là nguyên nhân gây ra các tình trạng đáng lo ngại về sức khỏe, nhưng chúng có thể gây khó chịu theo quan điểm thẩm mỹ.


Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra quầng dưới mắt hoặc bọng mắt là do lão hóa tự nhiên. Khi càng thêm tuổi, các mô xung quanh mắt, bao gồm một số cơ nâng đỡ mí mắt sẽ dần yếu đi và mất tính đàn hồi tạo thành vùng trũng khiến mỡ quanh mắt sẽ di chuyển xuống mí mắt dưới, gây ra hiện tượng bọng mắt. Ngoài ra, chất lỏng cũng có thể tích tụ trong bọng mắt dưới khiến bọng mắt sưng hơn.


Một số yếu tố gây ra hoặc làm trầm trọng thêm hiệu ứng này, bao gồm:


- Sự lão hóa

- Giữ nước, đặc biệt là khi thức dậy hoặc sau bữa ăn mặn

- Thiếu ngủ

- Dị ứng

- Hút thuốc

- Di truyền 

- Tình trạng sức khỏe như viêm da, bệnh thận và bệnh mắt tuyến giáp


Bọng mắt to thường là vấn đề về thẩm mỹ và không yêu cầu điều trị đặc hiệu. Có một số bước đơn giản, tự nhiên mà bạn có thể kết hợp vào thói quen chăm sóc da hoặc lối sống hàng ngày giúp giảm một số bọng mắt ở mức độ bề mặt (tùy thuộc vào nguyên nhân).


Dưới đây là 7 mẹo giúp loại bỏ bọng mắt đã được da liễu chứng nhận:


Bổ sung collagen


Để giải quyết vấn đề lão hóa, điều tốt nhất bạn có thể làm là hỗ trợ sản xuất collagen quanh mắt. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa chảy xệ và duy trì sự săn chắc, độ đàn hồi nhờ các mô liên kết và tăng sức khỏe của da.


Bạn có thể làm điều này thông qua các sản phẩm bổ sung collagen hay các thực phẩm giàu vitamin C và axit amin giúp tăng sản xuất collagen. Hoặc các sản phẩm bôi ngoài da.


Bác sĩ Arash Akhavan, chủ sở hữu của Tập đoàn Dermatology and Laser ở New York khuyến khích bạn sử dụng sản phẩm có retinol. Ông giải thích: “Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, tăng quá trình tái sinh tế bào, kích thích sản sinh collagen". 


meo-loai-bo-bong-mat-2.jpg


Sử dụng các sản phẩm dưỡng da cho mắt


Cùng với các sản phẩm retinol, có rất nhiều loại kem và huyết thanh chứa hoạt chất tuyệt vời khác có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện quầng thâm, bọng mắt. Bạn nên dùng peptide, axit hyaluronic, vitamin C, vitamin E và caffein.


Peptide và vitamin C có thể hỗ trợ bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen và giảm sự phân hủy collagen để điều trị và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.


Vì thiếu nước có thể làm trầm trọng thêm sự xuất hiện của quầng dưới mắt, nên axit hyaluronic có thể điều trị tình trạng này bằng cách liên kết và giữ nước để giữ cho da đủ nước và tươi trẻ.


Khả năng chống oxy hóa của vitamin E giúp ổn định các gốc tự do, có thể đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa, trong khi khả năng chống oxy hóa của caffeine có thể bảo vệ chống lại sự tiếp xúc với tia UV.


Nhưng cần lưu ý với các thành phần như retinol hoặc chất chống oxy hóa, bởi chúng có thể hữu ích nhưng nếu nồng độ quá mạnh, nó có thể phá vỡ hàng rào độ ẩm và gây kích ứng da.


Kem chống nắng và kính râm


Bạn cần đảm bảo thoa đủ kem chống nắng và đeo kính râm bảo vệ để làm chậm quá trình chảy xệ của vùng da quanh mắt.


Bác sĩ Akhavan cho biết: “Vì tia UVA và UVB là nguyên nhân chính gây ra tác hại và lão hóa của ánh nắng mặt trời, nên đeo kính râm và kem chống nắng là điều cần thiết để ngăn ngừa bọng, quầng mắt.


Sử dụng Gua sha 


Tiến sĩ Natasha Sandy chia sẻ với Vouge rằng cô thường xuyên khuyến khích các khách hàng Gua sha, công cụ này có thể thúc đẩy hệ thống dẫn lưu bạch huyết, làm giảm sưng tấy và cải thiện lưu thông bằng cách giúp thải độc tố ra ngoài. Hãy kết hợp một chút serum dưỡng mắt rồi nhẹ nhàng lướt trên da theo chiều từ trong ra ngoài của mắt 5-10 lần.Gua sha sẽ không loại bỏ được bọng mắt hay quầng thâm di truyền một cách thần kỳ, nhưng nó có thể giúp tạm thời tăng dẫn lưu bạch huyết để giảm sưng dưới mắt.


Để giúp nhắm mục tiêu đúng khu vực, bạn sẽ cần một công cụ có góc có kích thước nhỏ hơn nhắm mục tiêu đến khu vực mỏng manh. Chúng tôi đã làm tròn yêu thích của chúng tôi gua sha và máy mát xa mặt để bạn mua sắm thuận tiện.


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Giảm lượng muối ăn


Nếu quầng mắt của bạn ngày càng trở nên tồi tệ hơn hàng ngày, bạn có thể nên xem lại chế độ ăn uống của mình. Ví dụ, ăn nhiều muối có thể làm mất nước trên da của bạn và khiến chất lỏng tích tụ khắp cơ thể, bao gồm cả dưới mắt của bạn. Mặc dù đây có thể không phải là nguyên nhân duy nhất nhưng cắt giảm thức ăn mặn có thể cải thiện điều này.


Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị không nên tiêu thụ quá 2.300 miligam muối hơn mỗi ngày. Theo hướng dẫn, dưới đây là cách đo muỗng cà phê (tsp) khác nhau của muối:


1/4 muỗng cà phê = 575 mg

1/2 muỗng cà phê = 1.150 mg

3/4 muỗng cà phê = 1,725 ​​mg

1 muỗng cà phê = 2.300 mg


Nằm ngửa và kê cao đầu khi ngủ


Điều này giúp ngăn ngừa dịch tích tụ xung quanh mắt khi bạn ngủ.


7-meo-loai-bo-bong-mat-1.jpg


Cắt giảm rượu và thuốc lá


Muối không phải là thứ duy nhất trong chế độ ăn của bạn có thể ảnh hưởng đến mắt của bạn, uống quá nhiều rượu cũng có thể gây mất nước và tăng phản ứng viêm. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm bọng mắt và cải thiện quầng thâm dưới mắt, cắt giảm uống rượu và thuốc lá (các chất kích thích nói chung) là điều nên làm.


Nếu bạn chán ngấy với những bọng mắt và quầng thâm, hãy thử tìm đến các phương pháp điều trị y tế có thể cải thiện và thậm chí loại bỏ chúng như điều trị không xâm lấn (tiêm chất làm đầy, tái tạo bề mặt bằng laser) hoặc phẫu thuật thẩm mỹ.


Tuy nhiên, vùng mắt là một phần rất mỏng manh trên khuôn mặt. Các biến chứng nghiêm trọng có thể phát sinh nếu thực hiện không đúng cách. Điều quan trọng là phải tìm một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm, chuyên môn cao và được chứng nhận chuyên về điều trị mắt.

About the author

Yêu thích tất cả mọi thứ về văn hóa đại chúng và đặc biệt nghiện cafe.

author

Chi

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!