Gua Sha Massage là gì? Cách Massage mặt với đá Gua Sha hiệu quả

ĐẸP

Gua Sha Massage là gì? Cách Massage mặt với đá Gua Sha hiệu quả

authorBy S. Reen
Share on
Share on
Gua Sha Massage là gì? Cách Massage mặt với đá Gua Sha hiệu quả
her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Massage Gua Sha Là Gì?


Gua sha là một phương pháp massage y học cổ truyền Trung Quốc, giúp thúc đẩy dòng chảy của khí huyết hay năng lượng trong cơ thể. Kỹ thuật này trước chủ yếu được sử dụng trên cơ thể để hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe. Ngày nay, người ta đã áp dụng phương pháp này để chăm sóc da mặt, mang tới một công cụ chăm sóc da đơn giản, toàn diện nhưng không hề tốn kém.


Massage Mặt Bằng Gua Sha Có Tác Dụng Gì?


Massage gua sha mang lại rất nhiều tác dụng:


  1. Kích thích tuần hoàn máu và oxy hóa các mô. 
  2. Tăng cường sản xuất collagen giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ
  3. Làm mờ nếp nhăn (Tuy nhiên phương pháp này không thực sự hiệu quả với các nếp nhăn lâu năm)
  4. Gua sha thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết, có thể loại bỏ sự tích tụ chất lỏng, từ đó có thể làm giảm bọng mắt
  5. Thư giãn, giải tỏa căng thẳng.
  6. Tăng hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da


Mặc dù một số TikTokers đã tuyên bố rằng họ đã sử dụng gua sha để khuôn mặt trở nên thon gọn hơn nhưng có rất ít/ gần như không có bằng chứng cho thấy nó giúp làm nâng cơ hàm, thu nhỏ khuôn mặt. Gua sha hoạt động bằng cách thu hút các mô để loại bỏ chất lỏng tích tụ trong các hạch bạch huyết nên có thể tạo ra ảo giác về một khuôn mặt sắc nét hơn.


lam-dep-da-mat-voi-gua-sha-massage-5.jpg


Các chuyên gia cũng khuyến nghị những người có hệ miễn dịch kém (những người phải vật lộn với chứng dị ứng theo mùa hoặc dễ bị cảm lạnh) nên thử Gua sha. Bởi bằng cách liên tục kích thích, Gua sha giúp loại bỏ máu không lưu thông và chất độc ra khỏi cơ thể. 


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Gua Sha Khác Với Các Công Cụ Khác Thế Nào?


Bạn có thể thắc mắc, vậy tại sao chúng ta không sử dụng thanh lăn (jade roller)?


Về mặt lý thuyết, áp lực tác dụng lên da thông qua dụng cụ Gua sha gây ra độ ma sát lớn giúp cải thiện lưu thông và tăng lưu lượng máu đến khu vực này - Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Raman Madan tại Bệnh viện Huntington ở New York cho biết. 


Cả đá Gua sha và thanh lăn đều hỗ trợ thoát dịch bạch huyết (hay còn gọi là giảm chất lỏng tích tụ trong các mô trên khuôn mặt của bạn) và giảm bọng mắt, nhưng Gua sha thậm chí còn hiệu quả vì hình dáng linh hoạt giúp người dùng có thể massage vừa vặn theo các đường nét của khuôn mặt. Hình dạng và chuyển của con lăn ngọc bích không thể đi vào các khu vực nhỏ trên mặt để tạo hiệu quả đồng đều,


Bên cạnh đó, Gua sha thiên về việc kéo căng da và tạo ra một ma sát nhẹ kích thích mạnh mẽ hơn việc lưu thông máu. Gua sha tác động vào các mô sâu, giúp làn da săn chắc hơn.


>> Bạn đang tự hỏi đâu là công cụ Gua sha dành riêng cho mình? Dưới đây là câu trả lời


lam-dep-da-mat-voi-gua-sha-massage-6.JPG


Cách Dùng Đá Gua Sha Massage Mặt Hiệu Quả


Chuẩn bị


- Đảm bảo dụng cụ Gua sha của bạn luôn sạch sẽ. Bạn có thể đặt viên đá trong tủ lạnh để tạo cảm giác mát lạnh, tăng độ thư giãn.


- Sau khi làm sạch da, xịt khoáng và thoa kem hoặc dầu dưỡng lên làn da còn ẩm.


- Để dẫn lưu bạch huyết tối ưu, tốt nhất bạn nên bắt đầu từ vùng cổ và di chuyển lên trên. Giữ dụng cụ gua sha của bạn ở một góc 15-30 độ và sử dụng các ngón tay của bàn tay còn lại tạo lực kéo, nhẹ nhàng lướt công cụ trên da bằng cách sử dụng các động tác quét lên, vuốt lên. Nếu thấy đau tức là bạn đang tạo áp lực quá lớn.


Thực hiện


- Bắt đầu với cổ và ngực để kích thích dẫn lưu bạch huyết và thư giãn. Chuyển động xuống đối với hai bên cổ và sau gáy.


- Hàm: Đặt cằm vào đúng cạnh chữ V của đá Gua sha, hãy lướt nhẹ theo đường viền hàm và cằm về phía thùy tai, sau đó ấn, giữ để xoa dịu và thư giãn.


- Má: Gua sha từ giữa mặt hơi hướng lên trên và về phía chân tóc. 


- Vùng mắt: Dùng ngón trỏ ấn giữ phần hốc mắt trong và sử dụng phần đầu nhọn của gua sha để miết vùng da dưới mắt theo hướng từ trong ra ngoài, hướng lên phía thái dương, sau đó day nhẹ tại chỗ. Vì vùng da dưới mắt là điểm nhạy cảm nhất, nên hãy nhớ chỉ tác động lực siêu nhẹ.


- Lặp lại các bước này theo cách tương tự trên xương chân mày của bạn. Khi bạn chạm đến trán, quét theo chuyển động hướng lên từ lông mày đến chân tóc. Nhấn nhẹ dưới mắt và ngang chân mày.


- Trên vùng trán, vuốt từ chân mày trở lên về phía da đầu, tạo áp lực ở chân tóc. Bạn có thể sử dụng các ngón tay để mát-xa da đầu. Trong suốt quá trình thực hiện động tác này, lưu ý không nhướn mày để tránh tạo các nếp nhăn trán.


Thực hiện 3-5 lần trên một khu vực trước khi chuyển sang các khu vực khác. Day nhẹ ở cuối đường vuốt để kích hoạt các hạch bạch huyết. Nếu da ửng đỏ trong quá trình massage, điều này có nghĩa là tuần hoàn máu đã được kích hoạt.


lam-dep-da-mat-voi-gua-sha-massage-6.jpg


Lưu ý


Thận trọng nếu bạn bị đang ở trong tình trạng viêm da hoặc lên mụn. Đối với những người bị mụn trứng cá dạng nang và mụn mủ, gua sha có thể làm trầm trọng thêm vấn đề. 


Vì sử dụng các dụng cụ không hợp vệ sinh có thể gây nhiễm trùng, nên hãy nhớ làm sạch đá Gua sha sau mỗi lần sử dụng.


Nên Massage Mặt Với Đá Guasha Trước, Trong Hay Sau Khi Chăm Sóc Da?


Khi thực hiện Gua sha trên da quá khô có thể dẫn đến kích ứng da. Vì vậy, tốt nhất bạn nên massage sau khi rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng ẩm, massage còn giúp các chất dinh dưỡng trong sản phẩm hấp thụ tốt hơn vào da.


Bao Lâu Thì Bạn Nên Thực Hiện Massge Gua Sha?


Để bắt đầu bạn nên thực hiện Gua sha 2-3 lần/tuần để kiểm tra xem có bất kỳ kích ứng da, sưng tấy và khó chịu nào hay không. Nếu ổn, hãy thoải mái thư giãn với Gua sha hàng ngày.




Xem thêm:

  1. Cảm nhận sau 1 tháng sử dụng Gua Sha từ CEO Đào Chi Anh
  2. Hướng dẫn 6 bước Gua sha của bác sĩ giúp giảm đau nhức do viêm xoang
  3. Tỏa sáng như siêu mẫu Miranda Kerr cùng 6 mẹo chăm sóc da

About the author

Một cô gái yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp

author

S. Reen

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!