Dầu dừa có thần kỳ như bạn nghĩ?

ĐẸP

Dầu dừa có thần kỳ như bạn nghĩ?

authorBy Ngo Thu Trang
Share on
Share on
Dầu dừa có thần kỳ như bạn nghĩ?

Dầu dừa – cái tên đã quá quen thuộc trên các diễn đàn làm đẹp. Không quá ngạc nhiên khi dầu dừa xuất hiện từ căn bếp tới tủ đồ mỹ phẩm. Chỉ cần tìm kiếm “thành phần tự nhiên”, “hợp túi tiền”, dầu dừa sẽ là một trong những câu trả lời đầu tiên xuất hiện. Liệu nó có thực sự tuyệt vời như vậy?


Thú vị nhưng cũng xen lẫn chút căng thẳng. Hãy xem biên tập của Her trải nghiệm với dầu dừa như thế nào?


Tẩy Trang


Người ta nói: Nếu e ngại các sản phẩm thông thường có chứa hóa chất bảo quản, bạn có thể sử dụng dầu dừa tẩy trang. Dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn, giúp cuốn trôi các bụi bẩn và mỹ phẩm trên da mặt.


Trải nghiệm của tôi: Dầu dừa có kết cấu đặc hơn những loại dầu tẩy trang tôi đã từng dùng. Mùi thơm khiến bạn không thể không nghĩ tới một chiếc kẹo dừa ngọt ngào. Và đương nhiên, không làm chúng ta thất vọng, dầu dừa đã tẩy trôi mascara, đôi môi đỏ và kẻ mắt đen waterproof của tôi.

Hãy lưu ý, dính một chút vào mắt cũng cay đó nhé.


Kem Dưỡng Ẩm


Người ta nói: Có thể ban đầu sẽ bết dính, nhưng da bạn sẽ nhanh chóng hấp thụ vào bên trong và bạn sẽ cảm thấy rằng không có sản phẩm dưỡng ẩm nào tốt hơn đến thế. Khi thoa dầu dừa nguyên chất sẽ cung cấp độ ẩm và bảo vệ da mặt như một lớp khóa ẩm, ngăn chặn nước vốn đã ít ỏi ở dưới da không thoát ra ngoài dễ dàng.

Dầu dừa nguyên chất có các phân tử nhỏ chứa Acid Lauric và Vitamin E thấm vào da. Sau đó giữ chúng lại ở sâu dưới da.


Trải nghiệm của tôi: Hoàn toàn đúng nếu bạn có làn da khô ráp, thiếu ẩm. Nhưng da tôi thì không. Làn da nhiều dầu của tôi thì không. Hãy nhớ, bao phủ lớp da là một hỗn hợp gồm tế bào chết và các loại vi khuẩn hoạt động trên bề mặt. Bản thân da dầu và da nhờn đã sản sinh ra một lượng dầu tự nhiên nhiều hơn các loại da khác. Do đó, khi bạn cung cấp thêm dầu có kết cấu tầm trung như dầu dừa, vô tình sẽ lỗ chân lông bị quá tải, không thể hấp thu hết, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Rõ ràng, kết quả cuối cùng bạn nhận được chính là Mụn. Hãy thận trọng!


Kem Cạo Lông Chân


Người ta nói: Dầu dừa nguyên chất có tác dụng tương đồng như kem cạo lông. Trong quy trình cạo lông, khi bạn sử dụng dầu dừa để bôi lên da, tinh dầu dừa sẽ giúp cho da và lông trở nên mềm mại hơn, làm mềm sợi lông, tạo thuận tiện cho việc dùng dao cạo để cạo sạch lông như trên da.


Trải nghiệm của tôi: Dầu không làm tắc nghẽn lưỡi dao cạo, và rất dễ dàng cảm nhận được lưỡi dao lướt đi nhẹ nhàng trên da. Vậy là bạn có thể nói lời tạm biệt những loại kem cạo lông có thể khiến da dị ứng và thay thế bằng một lọ dầu dừa. Ngoài việc có thể giúp bạn cạo sát và sạch hơn, nó còn dưỡng ẩm cho da của bạn kể cả sau khi đi tắm nữa.



Dầu Ủ Tóc


Người ta nói: Dầu dừa có thể giúp cải thiện tình trạng tóc xơ, rối. Chỉ cần thoa đều một lượng dầu vừa đủ lên mái tóc của bạn, sau đó ủ trong vòng 1 tiếng bằng mũ hấp tóc (hoặc có người nói để qua đêm nếu bạn muốn có sự dưỡng ẩm tối ưu nhất). Nếu cảm thấy dầu đã thấm vào da đầu thì hãy xả sạch lại với nước hay dùng dầu gội thêm một lần nữa. Chỉ sau 1, 2 lần, tóc bạn sẽ trở nên suôn mượt, bồng bềnh và chắc khỏe.


Trải nghiệm của tôi: Có lẽ dầu dừa sinh ra không để dành cho mái tóc vốn dày, sợi tóc to cứng “rễ tre” của tôi. Thật khó để xả sạch lượng dầu bám trên tóc sau khi ủ. Tất cả những gì tôi nhận lại là mái tóc bê bết (có mềm hơn đôi chút). Và nếu cố gắng để tẩy sạch dầu với 2 lần dầu gội đầu, thì tóc sẽ trở lại nguyên vẹn xơ, cứng. Tôi chấp nhận thất bại!


Thay Thế Son Dưỡng Môi


Người ta nói: Trong dầu dừa có chứa chứa hàm lượng acid lauric và vitamin E. Ngoài việc giữ ẩm cho môi, dầu dừa còn giúp loại bỏ những tế bào chết trên môi, để lại cho bạn một đôi môi mềm mại, mịn màng hơn.


Trải nghiệm của tôi: Hạn chế lớn nhất của phương pháp này là khiến bạn khó kiềm chế được việc liếm môi thơm ngọt ngào. Còn lại không có gì phàn nàn về việc dầu dừa giúp da môi của bạn mềm và mượt hơn.

Tuy nhiên, chỉ nên dùng khi ở nhà thôi, bạn sẽ không thể tô một lớp son đỏ sexy với một đôi môi đầy dầu đâu.


Chăm Sóc Răng Miệng


Người ta nói: Dầu dừa tốt cho việc chăm sóc răng miệng nhờ tác dụng chống lại vi khuẩn Streptococcus mutans. Đây là loại vi khuẩn trong miệng gây ra mảng bám răng, sâu răng và viêm lợi. Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng dầu dừa súc miệng trong 10 phút làm giảm các vi khuẩn này, hiệu quả như súc miệng bằng nước súc miệng sát trùng.


Trải nghiệm của tôi: Tôi luôn không đủ kiên nhẫn để súc miệng lâu như thế. Có lẽ vì vậy nên không thể cảm nhận được sự khác biệt sau hơn 1 tuần sử dụng. Dầu dừa để súc miệng hơi nhờn, cần đánh răng ngay sau đó. Đối với tôi dầu dừa không thể thay thế nước súc miệng sát trùng với mùi thơm bạc hà mát rượi.

Và hãy thật cẩn thận, quá nhiều dầu sẽ gây tắc đường ống nước.


Có thể nói rằng, tôi sẽ sử dụng dầu dừa để thay thế một số sản phẩm làm đẹp, ngoài lành tính, dầu dừa khá thân thiện với môi trường. Bạn hãy tự trải nghiệm để có cảm nhận và chia sẻ cùng Her nhé!

About the author

Trang là người chịu trách nhiệm về nội dung của Her.

Cô yêu thích công việc truyền cảm hứng về hạnh phúc, sức mạnh và sự tự tin để bạn tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

"Chỉ có duy nhất một cuộc đời tươi đẹp, đó là cuộc đời bạn mong muốn và do chính bạn tạo nên" - Diana Vreeland, BTV có ảnh hưởng lớn trong giới thời trang thế kỷ 20.

author

Ngo Thu Trang

Editor in Chief

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!