1 tuần nên ngâm chân mấy lần? Hướng dẫn ngâm chân đúng cách

SỐNG KHỎE

1 tuần nên ngâm chân mấy lần? Hướng dẫn ngâm chân đúng cách

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
1 tuần nên ngâm chân mấy lần? Hướng dẫn ngâm chân đúng cách

Nhiều người băn khoăn đặt ra câu hỏi 1 tuần nên ngâm chân mấy lần? Liệu ngâm chân nhiều có tốt không? Dù ngâm chân đem đến những lợi ích cho sức khỏe song 1 tuần chúng ta cũng chỉ nên ngâm chân ở số lần nhất định. Vậy hãy cùng tìm hiểu đáp án trong những thông tin dưới đây.


1 tuần nên ngâm chân mấy lần?


Thực tế cho thấy 1 tuần nên ngâm chân mấy lần phụ thuộc vào nhu cầu của từng người. Không có một con số chính xác về số lần nên ngâm chân trong 1 tuần dành cho tất cả mọi người. Để biết ngâm chân mấy lần 1 tuần, bạn nên dựa vào mục đích của ngâm chân, và những lợi ích nào mà bạn muốn nhận từ việc này.


Ví dụ, nếu bị đau khớp, có thể ngâm chân thường xuyên mỗi ngày trong những ngày bạn bị đau. Sau đó, khi đã bớt đau, bạn có thể giảm số lần ngâm chân trong 1 tuần. Hay những người bị nấm ngoài da có thể ngâm chân đều đặn 3 lần mỗi tuần để hỗ trợ điều trị tốt hơn.


Ở các trường hợp khác, nhiều người không bị bệnh nhưng muốn ngâm chân để phòng ngừa bệnh chân có thể ngâm chân 3 lần 1 tuần. 


1-tuan-nen-ngam-chan-may-lan-7.jpg


Hướng dẫn ngâm chân đúng cách


Biết được 1 tuần nên ngâm chân mấy lần nhưng không biết cách ngâm chân chuẩn khoa học có thể sẽ khiến bạn không nhận được lợi ích tối đa như mong muốn. Bạn có thể tham khảo một vài lưu ý quan trọng dưới đây để ngâm chân đúng cách và hiệu quả nhất.


Nhiệt độ của nước dùng để ngâm chân


Bạn nên để nhiệt độ nước ngâm chân ở khoảng 42 độ C bởi quá nóng sẽ không tốt cho da. Nhiều người thường ngâm chân từ lúc nước nóng ra đến nguội lạnh, và thậm chí cho nhiều nước nóng hơn để ngâm chân được lâu hơn. Điều này là thực sự không nên vì sẽ gây tổn thương da, thậm chí có thể gây bỏng.


Ngoài ra khi ngâm chân, bạn chú ý để nước ngập quá mắt cá chân và thỉnh thoảng di chuyển chân để các vùng da xung quanh đều được ngâm.


her-product-1351753154
-24%379,000 đ499,000 đ

Nên ngâm chân khi nào là tốt?


Bạn nên ngâm chân vào buổi sáng, chiều hay tối? Đâu là thời gian lý tưởng nhất để ngâm chân? Theo các chuyên gia, buổi tối, cụ thể là 9h tối, là thời điểm tốt để ngâm chân vì đây là lúc thận khí yếu nhất. Ngâm chân giờ này sẽ giúp huyết quản nở ra, tăng thân nhiệt. Nhờ đó, mà khí huyết lưu thông và tuần hoàn máu cũng tăng lên tốt hơn.


Một lý do khác để bạn ngâm chân buổi tối là giúp thư giãn các bộ phận và cơ quan sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn chú ý nên ngâm chân sau khoảng nửa tiếng từ lúc ăn tối vì ngâm chân lúc no hay quá đói bụng sẽ gây ảnh hưởng tới tiêu hóa.


Nên ngâm chân trong bao lâu?


Biết 1 tuần nên ngâm chân mấy lần nhưng mỗi lần nên ngâm trong bao lâu? Theo gợi ý từ chuyên gia, bạn có thể ngâm chân tối đa từ 30-45 phút. Đối với người cao tuổi, thời lượng này nên rút ngắn hơn vì ngâm lâu sẽ gây đổ mồ hôi và loạn nhịp tim. 


Tuy nhiên, cũng nên tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người mà có thể du di thời gian nên ngâm chân. Bởi lẽ nhiều người ngâm được 20 phút đã đổ mồ hôi trong khi số khác thì cần thời gian lâu hơn.


1-tuan-nen-ngam-chan-may-lan-6.jpg


Ai không nên ngâm chân?


Ngâm chân đem đến những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng nên ngâm chân. Đối với người có sức khỏe ổn định, tắm suối nước nóng và ngâm chân là rất tốt.


Tuy nhiên, nếu người bị bệnh tim hoặc hay bị chóng mặt và huyết áp thấp, không nên tắm nước suối nóng quá lâu, cũng như không nên ngâm chân với nước ngâm quá nóng. Lý giải điều này, việc tắm nước nóng quá lâu sẽ khiến máu lan nhanh ra toàn bề mặt cơ thể, dẫn đến hiện tượng thiếu máu và thiếu dưỡng khí.


Nên thêm gì vào nước ngâm chân


  1. Gừng: Thêm lát gừng vào nước ngâm chân giúp đánh tan khí lạnh
  2. Muối: giúp chống viêm, diệt khuẩn
  3. Rượu: hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu
  4. Chanh: giúp tinh thần tỉnh táo, giảm nguy cơ cảm cúm
  5. Giấm: Hỗ trợ làm đẹp da


Ngoài các lưu ý trên, bạn cũng nên nhớ massage trong lúc ngâm chân để đạt được hiệu quả tốt hơn. Mẹo nhỏ này đặc biệt tốt cho người yếu thận và thận khí hư nhược.


Qua bài viết này, hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc 1 tuần nên ngâm chân mấy lần và áp dụng cách ngâm chân đúng khoa học để nhận được những lợi ích tốt nhất. 


her-product-1310664766
-15%655,000 đ770,000 đ

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!