Tất tần tật về các xu hướng làm đẹp trong cuộc “xanh hóa” hiện nay

ĐẸP

Tất tần tật về các xu hướng làm đẹp trong cuộc “xanh hóa” hiện nay

authorBy Phương Thảo
Share on
Share on
Tất tần tật về các xu hướng làm đẹp trong cuộc “xanh hóa” hiện nay


Trong vài năm trở lại đây, khi mọi lĩnh vực trên toàn thế giới đang ra sức bảo vệ môi trường thì ngành công nghiệp làm đẹp cũng không thể đứng ngoài làm ngơ. Nhiều khái niệm mới bắt đầu xuất hiện, đại diện cho các xu hướng phát triển sản phẩm cũng như phong cách làm đẹp, chăm sóc da của phái nữ. Vậy những thuật ngữ mới nào đang được ủng hộ mạnh mẽ, hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!



Natural Beauty - Mỹ Phẩm Thiên Nhiên 


Thuật ngữ “Tự nhiên” thường được sử dụng cho các loại mỹ phẩm có thành phần nguyên chất, nguồn gốc từ tự nhiên thay vì chất tổng hợp hay các hóa chất được sản xuất trong phòng thí nghiệm. Các sản phẩm vậy thường chứa thành phần từ dầu thực vật, chiết xuất và bơ, muối tự nhiên…


Một số sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên không hẳn là chứa thành phần hữu cơ hoặc không có nguồn gốc từ động vật như sáp ong, vảy cá hoặc nhau thai cừu có nguồn gốc động vật và chúng đều được xem là mỹ phẩm thiên nhiên. Tuy nhiên, không phải cứ sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ nghiễm nhiên đảm bảo độ sạch, an toàn của nó và ngược lại, hãy hiểu đúng - đủ để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất cho bản thân nhé!



Green Beauty - Mỹ Phẩm Xanh


Nói mỹ phẩm xanh là một mảnh ghép nhỏ của mỹ phẩm thiên nhiên không hẳn là sai, danh sách thành phần của mỹ phẩm “Green beauty” thường có nguồn gốc từ thực vật hoặc trái cây mà không phải là các thành phần tổng hợp. Tuy nhiên, ngay cả khi các thành phần có nguồn gốc hoàn toàn từ cây trồng và trái cây cũng không nhất thiết là nguyên liệu hữu cơ hoặc được sản xuất tại nông trại đạt tiêu chuẩn hữu cơ.


Các thương hiệu mỹ phẩm xanh chú trọng tới tính thân thiện của thành phần với môi trường, ngoài ra toàn bộ quá trình sản xuất từ bao bì, vật liệu vận chuyển… đều cần được kiểm soát chặt chẽ nhằm hạn chế tối đa sự tác động tiêu cực tới môi trường xanh. 

Nếu bạn đã, đang và sẽ tiếp tục ủng hộ các chiến dịch bảo vệ môi trường, việc lựa chọn sử dụng sản phẩm xanh là lựa chọn vô cùng lý tưởng đó.



Clean Beauty - Mỹ Phẩm Sạch


Dường như chúng ta đã quá quen với khái niệm “ăn sạch”, nhưng còn “mỹ phẩm sạch” thì sao? 

Một sản phẩm được coi là “sạch” khi nó không độc hại, an toàn sử dụng nhưng không nhất thiết phải là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên hoặc xanh. Trọng tâm của nhà sản xuất là tạo ra các sản phẩm bao gồm thành phần được chứng minh là an toàn cho sức khỏe, những thành phần này bao gồm silicone, paraben, sulfate, hương thơm tổng hợp, dầu khoáng… Chúng ta thường cho rằng việc sản xuất các công thức an toàn là điều không cần bàn cãi nhưng thật ra số lượng các sản phẩm làm đẹp chính thống có chứa thành phần độc hại, gây ung thư sẽ khiến bạn bất ngờ đó! 



Organic Beauty - Mỹ Phẩm Hữu Cơ 


Đúng với tên gọi, mỹ phẩm hữu cơ được hiểu theo cách đơn giản nhất là những loại mỹ phẩm có thành phần hữu cơ. Đây là loại sản phẩm có ít nhất 70% thành phần từ nguồn gốc nông nghiệp được chứng nhận theo chuẩn hữu cơ do các cơ quan tổ chức có thẩm quyền đề ra. Khi một loại mỹ phẩm được chứng nhận nguồn gốc hữu cơ đồng nghĩa với các nguyên liệu của nó chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên bền vững, được kiểm định nghiêm ngặt về độ tinh khiết, không chứa thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, chế phẩm từ dầu hỏa hay thực vật biến đổi gen…


Quá trình phát triển các nguyên liệu hữu cơ trong bảng thành phần cũng đòi hỏi phải thân thiện với hệ sinh thái và không gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, bao bì sản phẩm cũng cần chú trọng chất liệu thân thiện với thiên nhiên, có thể phân hủy hoặc tái chế lại. Tỷ lệ của các thành phần không phải hữu cơ (non-organic) trong các sản phẩm này chỉ được cho phép ở mức rất thấp.



Tại Mỹ thì cơ quan duy nhất được phép cấp chứng nhận Organic là Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA). Ngoài ra còn có các chứng nhận hữu cơ khác như là chuẩn Cosmos và chuẩn Nature của châu Âu, ECOCERT của Pháp, Soil Association của Anh …


Bạn có thể nhận biết thành phần của mỹ phẩm organic dựa trên ký hiệu như:


USDA Organic: những sản phẩm có chứa ít nhất 95% thành phần hữu cơ.

Made with Organic Ingredients: những loại mỹ phẩm có thành phần hữu cơ từ 70-95%.

Organic Ingredients: các sản phẩm có chứa thành phần hữu cơ ở mức dưới 70%. 


Cruelty-Free Beauty - Mỹ Phẩm Nhân Đạo


Đây có thể là một trong số những khái niệm lạ nhất đối với công chúng, tuy nhiên xu hướng sản xuất này đã, đang nhận được sự ủng hộ tích cực từ đông đảo cộng đồng yêu cái đẹp trên thế giới. Những sản phẩm được coi là “nhân đạo” khi thành phần hoặc nguyên liệu không thử nghiệm trên động vật. Điều này đề cập đến quá trình thử nghiệm bằng các phương pháp an toàn, hạn chế rủi ro hơn qua những người tình nguyện hoặc trong phòng thí nghiệm.





Để nhận biết một sản phẩm có đạt yêu cầu nhân đạo hay không, bạn có thể kiểm chứng bằng một trong những logo sau trên nhãn dãn: 


PETA: Đây là tổ chức nổi tiếng về động vật, các thương hiệu khi dán logo này sẽ ký cam kết không thử nghiệm trên động vật với bất kỳ nguyên liệu, công thức hoặc sản phẩm nào


Leaping Bunny: Công ty tự nguyện cam kết không cam kết thử nghiệm trên động vật ở tất cả các giai đoạn sản xuất sản phẩm, kể cả nguồn cung nguyên liệu.


Cruelty Free International: Tổ chức có tuổi đời với trên 100 năm hoạt động để chấm dứt các thí nghiệm trên động vật trên toàn thế giới. 


Ngành làm đẹp trên toàn thế giới đang nỗ lực mỗi ngày nhằm giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe khách hàng, đặc biệt là môi trường sống xung quanh. Hãy là một người tiêu dùng thông thái, hiểu chính mình, hiểu sản phẩm và hiểu bản thân phù hợp với điều gì nhất để đưa ra quyết định sáng suốt. 

About the author

Phương Thảo đến với Her cùng niềm mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực, niềm vui đến cộng đồng trên hành trình trưởng thành của cô ấy. "Be brave, have courage".


Chia sẻ niềm vui cùng Thảo tại: 

Facebook: Phương Thảo

Instgram: @npth__

author

Phương Thảo

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!