Uống matcha có mất ngủ không? Bạn nên uống trà match như thế nào

SỐNG KHỎE

Uống matcha có mất ngủ không? Bạn nên uống trà match như thế nào

authorBy Đặng Nguyệt
Share on
Share on
Uống matcha có mất ngủ không? Bạn nên uống trà match như thế nào

Sử dụng các thực phẩm từ trà xanh và uống matcha có mất ngủ không là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn. Thông thường, thưởng thức tách trà có vị thơm ngon như matcha sẽ đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái. Thế nhưng, một số người trằn trọc khó ngủ và cho rằng nguyên nhân là do matcha. Để tìm hiểu kỹ hơn việc uống trà matcha có mất ngủ không, cùng tham khảo một số thông tin dưới đây.


Uống matcha có mất ngủ không?


Người ta tìm thấy trong trà matcha có chứa caffeine - một chất kích thích thần kinh trung ương và có khả năng gây nên tình trạng khó ngủ. Bởi vậy, nếu uống matcha quá nhiều trong 1 ngày, bạn có thể bị mất ngủ và bồn chồn, khó chịu. 


Các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên uống trà xanh tối đa 3 lần mỗi ngày để đảm bảo giấc ngủ không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nên uống trước khi ngủ ít nhất 6 tiếng để có thể đảm bảo không bị khó ngủ. Ngoài ra, phụ nữ mang thai và cho con bú hoặc người nhạy cảm với caffeine cũng không nên sử dụng trà matcha. Nếu người mẹ uống matcha, con có thể bị khó ngủ.


uống matcha có mất ngủ không


Tác dụng của trà matcha đối với cơ thể


Ngoài những điều cần biết về uống matcha có mất ngủ không. Bạn cũng cần biết dược những tác dụng của matcha đối với sức khỏe và cơ thể để sử dụng một cách tốt nhất.


Matcha là một loại đồ uống rất phổ biến tại châu Á. Uống trà matcha có thể nhận lại được những lợi ích sức khỏe tuyệt vời như ngăn ngừa mỡ thừa, tăng cường sức khỏe tim mạch hay chống ung thư.


Đặc biệt, trong trà matcha có chứa chất chống oxy hóa là polyphenol mang đến công dụng làm đẹp và tăng cường sức khỏe rất tốt. Nó cũng có tác dụng tăng cường khả năng chuyển hóa và làm chậm tiến trình phát triển của ung thư.


Ngoài ra, matcha còn chứa một số vitamin và khoáng chất tốt giúp cơ thể thư giãn và thoải mái khi thưởng thức đồ uống này. Qua đó, làm giảm tình trạng căng thẳng và giúp bạn cảm thấy thư thái tinh thần hơn.


uong-matcha-co-mat-ngu-khong-5.jpg


Uống trà matcha như thế nào để không bị mất ngủ?


Matcha là đồ uống thơm ngon, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Mặc dù biết rằng uống matcha có nguy cơ bị mất ngủ, nhưng bạn không nên vì thế mà bỏ qua loại đồ uống này. Với một số mẹo sau đây bạn có thể uống trà matcha mà yên tâm không lo bị mất ngủ.


Cách pha trà matcha


Cách pha trà ảnh hưởng lớn đến vị thơm ngon của chén trà và tránh được tình trạng mất ngủ khi pha matcha không đúng cách. Không những thế, nếu pha không đúng cách, chén trà match cũng mất đi tác dụng khá nhiều và bạn sẽ không nhận được lợi ích tối đa của nó. Tham khảo cách pha trà matcha như dưới đây:


- Tráng ấm bằng nước sôi rồi cho matcha vào ấm 

- Tráng trà 1 lần trước khi đổ thêm một lần nước nóng vào ấm để hãm trà

- Hãm trà trong 3-5 phút là có thể uống được

- Chú ý không nên thêm đường vào trà vì đường có thể làm giảm tác dụng và mất hương vị thơm ngon của trà


uống matcha có mất ngủ không


Lưu ý uống trà đúng cách


- Dùng nước lọc tinh khiết để pha trà

- Chọn loại matcha thơm ngon, có nguồn gốc chất lượng rõ ràng

- Nên rót nước trà lần lượt vào các chén 2-3 lượt để các chén trà đều nhau. Sẽ không có chén nào quá đặc, quá nhạt, mà đều có vị thơm ngon.

- Bạn không nên uống trà lúc quá lạnh hoặc quá nóng, quá đặc hoặc quá loãng. Uống trà quá đặc có thể gây mất ngủ ngay cả khi bạn chỉ uống 1 chén. Ngoài ra, nên uống trà sau khi pha, tránh để nguội mất đi vị ngon

- Không nên uống trà trong lúc đói hoặc lúc quá no. Hạn chế uống trà vào buổi tối để tránh tình trạng khó ngủ.


lưu ý khi uống


Thời điểm tốt nhất để uống matcha


Để có thể nhận lại những công dụng tốt của matcha đối với sức khỏe, thời điểm uống matcha cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. Theo các chuyên gia, matcha sẽ đem đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe bạn nếu bạn uống nó vào buổi sáng, chính vì vậy bạn sẽ không phải băn khoăn uống matcha có mất ngủ không. Có tới 7 lý do tại sao bạn nên chọn buổi sáng để thưởng thức tách trà matcha.


- Tốt cho não: Matcha có thể ngăn ngừa nguy cơ giảm trí nhớ và tăng chức năng nhận thức nhờ các axit amin trong bột trà

- Hỗ trợ giảm cân: Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng trà matcha có thể thúc đẩy trao đổi chất, giảm hấp thu chất béo, qua đó có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả

- Mang lại hơi thở thơm tho: Matcha có tính kháng khuẩn mạnh có thể chống sâu răng và giảm hôi miệng

- Chống ung thư, chống lão hóa: Matcha giàu chất chống oxy hóa có thể kháng viêm và chống lại ung thư


uống matcha có mất ngủ không


- Bảo vệ da: Hoạt chất trong match cũng giúp bảo vệ da và chống nám da rất tốt

- Giúp bạn giải tỏa stress: Matcha có ít caffeine hơn một số đồ uống khác sẽ giúp tâm trí thư giãn, thanh thản và giảm lo âu hiệu quả

- Giúp xương chắc khỏe: Nghiên cứu chỉ ra matcha có khả năng làm giảm lượng hủy cốt bào, bởi vậy nó là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn duy trì sức khỏe xương


Như vậy, uống matcha có mất ngủ không tùy thuộc vào cách mà bạn uống. Pha trà và uống trà đúng cách không chỉ giúp bạn tránh tình trạng trằn trọc khó ngủ mà còn đạt được những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Với các thông tin cơ bản trên, hy vọng bạn sẽ uống matcha đúng cách hơn để bảo vệ sức khỏe và không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon của mình.

About the author

Cô gái yêu thích marketing và viết lách.

author

Đặng Nguyệt

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất từ Her

Vận hành bởi Công ty TNHH DCA Hà Nội

Điện thoại liên lạc: (+84) 24 22153882

Liên hệ toà soạn hoặc quảng cáo: hello@her.vn

Địa chỉ: Ngọc Khánh Plaza, 1 Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

imgimg
close-icon

Quà Tặng Đặc Biệt Tháng Này!

Liệu pháp giác hơi da mặt mang đến sức khoẻ và độ đàn hồi cho làn da, trả lại vẻ tươi trẻ bạn mong muốn!